NHỮNG LOẠI PEPTIDE MỚI NHẤT ĐƯỢC NGHIÊN CỨU TRONG LÀM ĐẸP

NHỮNG LOẠI PEPTIDE MỚI NHẤT ĐƯỢC NGHIÊN CỨU TRONG LÀM ĐẸP

Hiện nay, peptide không còn quá xa lạ với chị em mê làm đẹp, và cũng có rất nhiều hãng mỹ phẩm đưa peptide vào thành phần sản phẩm. Có nhiều nhóm peptide nhưng chỉ những peptide tín hiệu và peptide vận chuyển mới giúp làm đẹp da. Và cũng có rất nhiều sản phẩm chứa peptide nhưng không phải sản phẩm nào cũng hiệu quả, và phải nắm rõ cũng như được tư vấn kỹ về thành phần peptide, Sản phẩm nào chứa càng nhiều peptide thì càng mang lại lợi ích tái tạo cho làn da. Cùng Mai cập nhật những thành phần làm đẹp mới nhất thuộc họ nhà peptide :

Palmitoyl Tripeptide-1 Là một peptide liên kết với acid béo tổng hợp có thể giúp sửa chữa những tổn thương có thể nhìn thấy trên da và củng cố các yếu tố bảo vệ da. Nó được phân loại là một peptide truyền tin vì khả năng “mách bảo” làn da cách trông đẹp hơn (khi collagen bị phân hủy tự nhiên trong da, các đoạn peptide tạo thành tín hiệu cho da biết rằng nó phải hoạt động và tạo ra các collagen mới khỏe mạnh hơn). Palmitoyl Tripeptide-1 đặc biệt hữu ích đối với các làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra như nếp nhăn và kết cấu thô.

- Palmitoyl Hexapeptide-12 có thể giao tiếp với collagen của da và kích thích tăng sản xuất collagen giúp da săn chắc, mịn màng hơn

- Palmitoyl tetrapeptide-7 là một loại hợp chất peptide tổng hợp từ một số chuỗi axit amin. Nó có tác dụng giảm viêm da và tổn thương da đi kèm. Hợp chất peptide này cũng được cho là kích thích sự tái tạo các sợi collagen trong lớp hạ bì. Palmitoyl tetrapeptide-7 cũng được cho là làm tăng lượng axit hyaluronic trong da.

- Copper Tripeptide-1 peptide trong tự nhiên có ở dịch cơ thể (huyết tương, nước bọt và nước tiểu). GHK dùng để chỉ peptide gồm 3 amino acid là glycine-histidine-lysine, đồng là nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự sống. Sự kết hợp 2 thành phần này với nhau tạo thành phức chất GHK-Cu - Có đặc tính chữa lành vết thương độc đáo, kích thích phá vỡ sợi collagen bị hư tổn hay có kích thước quá lớn trong mô sẹo và tăng cường sản xuất collagen khỏe mạnh sau đó. Kích thích sản sinh những thành phần quan trọng với da như Collagen, Elastin và Glycosaminoglycan. Hiệu quả tăng sinh collagen được chứng minh là tốt hơn cả vitamin C và Tretinoin. Có tính kháng viêm và chống oxy hóa tốt, kích thích hoạt động của enzyme Superoxide Dismutase và ngăn ngừa phóng thích các tác nhân gây oxy hóa. Nhiều nghiên cứu với kết quả đầy hứa hẹn cho thấy GHK-Cu có thể cải thiện độ đàn hồi, màu da, độ săn chắc và giảm nếp nhăn cũng như đường nhăn mịn từ các chuỗi acid amin. Chất này có khả năng thâm nhập vào sâu bên trong da, đến tận lớp hạ bì giúp kích thích sản xuất collagen và hỗ trợ nuôi dưỡng các mô phát triển khỏe mạnh Hoạt chất này không chỉ có tác dụng tăng tốc độ tổng hợp collagen mà các nghiên cứu ban đầu còn chỉ ra Palmitoyl Tripeptide-5 có khả năng nhận được tín hiệu từ các tế bào da, giúp ngăn chặn kịp thời các độc tố gây hại xâm nhập vào sâu bên trong. Hơn nữa, chất này còn có cơ chế hoạt động rất đặc biệt. Chúng sẽ mô phỏng cơ chế giao tiếp, phát tín hiệu tự nhiên của cơ thể để điều khiển các tế bào. Tín hiệu này sẽ giúp kịp thời loại bỏ các độc tố đang xâm nhập vào da và vô hiệu hóa chúng.

- Acetyl tetrapeptide 5 là Một loại peptide tổng hợp có tác dụng làm dịu, làm mịn, dưỡng ẩm và tăng cường độ săn chắc khi thoa lên da. Đặc tính làm dịu của nó được cho là làm giảm bọng mắt dưới do tích tụ chất lỏng, chẳng hạn như do dị ứng (không giống như túi thiếu mắt xảy ra do các miếng mỡ bên dưới da bị trượt ra khỏi vị trí).

- Acetyl Tetrapeptit-2 là một peptit chống lão hóa được ví như một “hormone tuổi trẻ” Nó được thực hiện bằng cách bù đắp lượng hormone mất đi trong da, đặc biệt là collagen, mang lại phần nào hiệu ứng căng mọng cho da.

← Bài trước Bài sau →