Những mốc thời gian quan trọng trong việc chăm sóc da.

Những mốc thời gian quan trọng trong việc chăm sóc da.


Không phải tự nhiên mà các chuyên gia da liễu lại khuyên mọi người là không nên đắp mặt nạ quá 20 phút hoặc phải bôi kem chống nắng 15 phút trước khi ra đường. Bởi vì đó là khoản thời gian cần thiết để một sản phẩm mỹ phẩm phát huy tác dụng.

Những móc thời gian dưới đây sẽ giúp các bạn chăm sóc da một cách hiệu quả hơn.

1 phút: là thời gian tôi đa để lưu các chất tẩy rữa trên da.

2 phút: là thời gian mà nước có thể rửa sạch các chất tẩy rữa trên da.

3 phút: là khoản thời gian mà Lotion Mask phát huy tác dụng,

5 phút: là thời gian mà Cleansing Oil có thể hoà tan lớp makeup, bụi bẩn và bã nhờn trên da. và cũng là khoản thời gian mà một sản phẩm tẩy da chết dạng “rữa trôi” cần ở trên da để hoạt động.

15 phút: là thời gian tối da bạn đắp mask mỗi lần và cũng là thời gian cần thiết để kem chống nắng thẩm thấu và phát huy hiệu quả bảo vệ và thẩm mỹ.

20 phút: là thời gian da cần để tự cân bằng pH. Hãy chú ý cột mốc này khi bạn phối hợp các sản phẩm có yêu cầu về độ pH hoạt động trong routine.

28 ngày: là vòng đời của lớp tế bào khoẻ mạnh trên da, và là chu trình tái tạo của da/ quá trình sừng hoá tế bào “Cell Turnover”.

90 ngày: “xấp xỉ 3 quá trình Turnover” là thời gian cần thiết để 1 sản phẩm dưỡng da, 1 routine phát huy hiệu quả. Nếu bạn không dị ứng một sản phẩm, thì hãy kiên nhẫn sử dụng đủ 90 ngày để thấy được hiệu quả của sản phẩm trên da

Hãy kiểm soát routine của bạn trong mốc thời gian này nhé.

← Bài trước Bài sau →