5 thói quen buổi sáng biến da bạn đẹp hơn bất kì ai, chẳng cần make up cũng xinh lung linh

5 thói quen buổi sáng biến da bạn đẹp hơn bất kì ai, chẳng cần make up cũng xinh lung linh

10 phút mỗi sáng thực hiện những điều “nhỏ nhặt” này cũng đủ giúp làn da đẹp khỏe lâu dài, không lo nổi mụn hay lỗ chân lông bị to.


1. Detox cơ thể

          Pha 1, 2 thìa mật ong với 1 thìa cà phê nước chanh (nếu có) cùng 1 cốc nước ấm (250ml), khuấy đều và uống ngay sau khi thức dậy sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thải độc, cải thiện làn da xỉn màu, nhợt nhạt trở nên trắng hồng, căng bóng, hạn chế nếp nhăn xuất hiện từ sâu bên trong, trị mụn nhanh chóng. Nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào của mật ong còn giúp làm đẹp vóc dáng thon gọn, nâng cao sức khỏe.

2. Bí quyết rửa mặt

       Bạn cần chú trọng vào sử dụng sản phẩm tạo bọt, gốc dầu hoặc sữa, massage theo chuyển động tròn. Rửa bằng nước mát để se khít lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi cho da căng mịn. Không nên tẩy da chết vào buổi sáng, sẽ dễ bị bắt nắng.

          Đối với da nhờn, dễ nổi mụn thì hãy thêm vài hạt muối, điều này giúp sạch sâu, tiêu diệt hết vi khuẩn, giảm thiểu tối đa tình trạng nổi mụn và sưng tấy. Bạn nên thay khăn mặt bằng bông tẩy trang vì khăn mặt được sử dụng hàng ngày mà ít được giặt sạch lại nên chúng chứa rất nhiều vi khuẩn.

3. Chườm đá

         Với những viên đá có sẵn trong tủ lạnh, bạn dùng mảnh vải xô bọc lại rồi chườm lên khắp mặt đến khi chúng tan hết ra. Cách làm này giúp tăng cường lưu thông máu, kích thích tái tạo tế bào mới, “san bằng” nếp nhăn khiến da luôn hồng hào và căng bóng, giảm stress. Nếu không có đá lạnh thì bạn massage bằng tay theo chuyển động từ dưới cằm lên trên, từ 2 cánh mũi ra phía tai khoảng 5 phút.

4. Dùng toner

Toner có tác dụng cung cấp độ ẩm cần thiết, dưỡng ẩm hiệu quả để làn da luôn mềm mại, không bị bong tróc, đồng thời hỗ trợ mỹ phẩm dùng ở bước sau thẩm thấu tốt hơn. Cho dù không sử dụng nhiều kem dưỡng thì con gái cũng cần có 1 lọ nước hoa hồng.

5. Kem chống nắng

          Kem chống nắng rất quan trọng bảo vệ làn da khỏi những tia cực tím độc hại – nguyên nhân chính làm lão hóa sớm, sạm đen, ung thư da,… Dù trời không nắng mà chỉ râm mát thì bạn cũng cần bôi 1 lớp kem này lên, lưu ý là bôi trước khi ra ngoài 20 – 30 phút.

← Bài trước Bài sau →