Thói quen TƯỞNG KHÔNG HẠI mà HẠI KHÔNG TƯỞNG gây mụn chi chít

Thói quen TƯỞNG KHÔNG HẠI mà HẠI KHÔNG TƯỞNG gây mụn chi chít

      Mụn trứng cá sẽ càng ngày càng nhiều và đua nhau nở hoa nếu chị em không bỏ ngay 5 thói quen  xấu này đấy.

Thói quen khiến mụn mọc chi chít

1. Thói quen nghe điện thoại di động

      Điện thoại di động  giống như thỏi son, là vật dụng không thể thiếu của chị em phu nữ. Hơn nữa nhiều chị em còn có thói quen úp điện thoại vào tai, tất nhiên sẽ chạm vào da mặt, khiến mụn ở bên má mọc nhiều hơn.

       Trên điện thoại có chứa cả ổ vi khuẩn gây nên mụn đấy. Có 2 giải pháp : thứ nhất là hạn chế tối đa việc nghe điện thoại, hoặc vệ sinh chúng sạch sẽ bằng miếng bông vào cồn rồi lau điện thoại

2. Thói quen sờ tay lên mặt

       Như là phản xạ tự nhiên, rất nhiều người sờ lên mặt  mà không biết rằng sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào da, đồng bụi bẩn từ tay sẽ khiến làn da bị bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan nhanh.

3. Thói quen xịt nước hoa

       Một chút nước hoa sẽ giúp bạn cuốn hút hơn, khiến ai cũng muốn đến gần. Thế nhưng nước hoa của mỹ phẩm, chất tẩy rửa dễ gây ra mụn trứng cá. Vì vậy ,sử dụng nước hoa hãy tránh để dây lên mặt.

4. Thói quen sử dụng mỹ phẩm

        Trang điểm trở thành việc không thể không làm của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu lạm dụng trang điểm sẽ khiến da sưng tấy ,dị ứng, và dễ tổn thương. Phấn làm bít các lỗ chân lông và làm làn da ngày càng mụn nhiều

5. Thói quen giặt đồ

       Nghe có vẻ vô lý nhưng quần áo hay chăn ga gối đệm… chính là nguyên nhân gây nên các đống mụn xấu xí đó.  Vi khuẩn trú ngụ trên khăn mặt, quần áo, hay chăn đệm sẽ xâm nhập trực tiếp vào da gây mụn. Ngay cả khăn tắm cũng là nghi phạm đấy.


← Bài trước Bài sau →