6 thực phẩm dành riêng cho các bạn thức khuya mà vẫn giữ được sức khỏe và sắc đẹp

6 thực phẩm dành riêng cho các bạn thức khuya mà vẫn giữ được sức khỏe và sắc đẹp


6 thực phẩm dành riêng cho các bạn thức khuya mà vẫn giữ được sức khỏe và sắc đẹp

Thức khuya ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Vì vậy, bạn cần chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống với các thực phẩm giàu dinh dưỡng.


          Thức khuya là một thói quen không tốt cho sức khỏe vì chúng gây ra nhiều tác động tiêu cực đến cơ thể như là mệt mỏi, lão hóa sớm, suy giảm hệ miến dịch, da thô sần, giảm thị lực,... Vì vậy, muốn giữ gìn sức khỏe để "chiến đấu" với công việc hàng ngày và lưu giữ vẻ đẹp của mình, bạn cần chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống với những thực phẩm giàu dinh dưỡng dưới đây.

1. TRÀ ĐEN

6-thuc-pham-danh-rieng-cho-cac-ban-thuc-khuya-ma-van-giu-duoc-suc-khoe-va-sac-dep-2

           Khi bạn căng thẳng hãy uống một ly trà đen vì chúng thực sự là thực phẩm lý tưởng giúp bạn lấy lại sự thư thái, thoải mái. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hạ thấp được hormone cortisol (thủ phạm gây stress) khi cơn stress bùng nổ.

        Thay vì uống nước lọc mỗi ngày, bạn hãy thử uống trà đen nóng hoặc lạnh không đường. Không chỉ giúp bạn trẻ lâu mà uống trà đen điều độ còn có tác dụng đốt mỡ và tăng cường quá trình chuyển hóa. Đó là lý do tại sao những người đang giảm cân lại chọn trà đen cho thực đơn của mình.

2. CÀ RỐT

6-thuc-pham-danh-rieng-cho-cac-ban-thuc-khuya-ma-van-giu-duoc-suc-khoe-va-sac-dep-3

        Cà rốt có nhiều hiệu quả hơn bất kỳ loại kem chống nếp nhăn nào trên thị trường và ít tốn kém.

         Mặc dù nó được tìm thấy trong nhiều loại cây trồng khác, nhưng cà rốt có hàm lượng cao nhất. Củ nào có màu sẫm thì chứa nhiều beta-carotene.

3. CHUỐI

6-thuc-pham-danh-rieng-cho-cac-ban-thuc-khuya-ma-van-giu-duoc-suc-khoe-va-sac-dep-4

        Trung bình, mỗi quả chuối cũng chứa khoảng 27 mg magiê. Khoáng chất này có tác dụng tạo ra một tâm trạng thoải mái và ngủ ngon.

4. CÁ

6-thuc-pham-danh-rieng-cho-cac-ban-thuc-khuya-ma-van-giu-duoc-suc-khoe-va-sac-dep-5

          Cá là loại thực phẩm chỉ chứa một lượng nhỏ chất béo không bão hòa. Đây cũng là lý do khiến bạn không phải lo lắng khi tiêu thụ thường xuyên cá trong các bữa ăn của mình mà không sợ bị tăng cân, máu nhiễm mỡ…

        Đối với con người, DHA có trong axit béo không no của cá và có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh.

5. GAN LỢN

6-thuc-pham-danh-rieng-cho-cac-ban-thuc-khuya-ma-van-giu-duoc-suc-khoe-va-sac-dep-6

           Thiếu hụt collagen là nguyên nhân gây ra vết nhăn, nám da, da xạm màu, lão hóa da. Để có một làn da trắng, mịn màng và căng tràn sức sống không hề khó khăn như mọi người vẫn nghĩ.

           Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều gan lợn vì những thực phẩm có nguồn gốc từ nội tạng động vật có thể gây ra một số tác động tiêu cực cho sức khỏe.

6. HẸ

6-thuc-pham-danh-rieng-cho-cac-ban-thuc-khuya-ma-van-giu-duoc-suc-khoe-va-sac-dep-7

            Hẹ nhiều dưỡng chất có lợi nhưng lại rất ít calories , do vậy việc bổ sung hẹ vào các bữa ăn hàng ngày còn giúp bạn giảm cân mà cơ thể vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng. Và hẹ cũng có đặc tính chống vi khuẩn và nấm nên rất tốt cho da, đồng thời cải thiện những vấn đề về nhiễm trùng da.

Một số trường hợp không nên dùng hẹ: những người có thể trạng âm suy, bốc hoả. Đồng thời, không nên sử dụng hè vào mùa nắng nóng. Hẹ cũng kỵ với thịt trâu và mật ong.

           Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chọn cho mình gối nằm tốt và tư thế ngủ thích hợp. Gối và tư thế thích hợp là khi bạn nằm cảm thấy thoải mái nhất. Hai yếu tố này sẽ giúp tránh xảy ra hiện tượng nổi bầu mắt và phù mặt. Tư thế ngủ có ảnh hưởng rất lớn với vùng mặt, vùng đầu và làm đẹp.

       Hãy sắp xếp thời gian sao cho tổng thời   gian ngủ trong ngày đủ khoảng 8 giờ. Nếu ngủ bữa tối không đủ thì nên ngủ trưa “bù” 1 - 2 tiếng để bảo đảm tinh lực dồi dào. Ngủ với mức vừa phải bao giờ cũng tốt nhất cho sức khoẻ và sắc đẹp. Vì thế, hãy đừng thức khuya quá 12 giờ và hãy nhớ ngủ bù vào trưa hôm sau nhé.

← Bài trước Bài sau →