7 lời khuyên làm đẹp “KINH ĐIỂN” đúng cách và hiệu quả

7 lời khuyên làm đẹp “KINH ĐIỂN” đúng cách và hiệu quả

7 lời khuyên làm đẹp “KINH ĐIỂN” đúng cách và hiệu quả


Dưỡng ẩm lúc nào, đắp mặt nạ ra sao, nên làm đẹp trước sự kiện lớn như thế nào…? Những lời khuyên bổ ích cho phái đẹp sẽ có trong bài viết sau đây.


1. DƯỠNG ẨM NGAY SAU KHI TẮM XONG

duong-am-ngay-sau-khi-tam

        Ngay sau khi tắm khoảng 2-3 phút, bạn nên dùng ngay kem, gel hoặc tinh dầu dưỡng ẩm cho da. Lúc này, làn da của bạn vẫn đang rất mềm, các lỗ chân lông giãn nở giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất giữ ẩm cần thiết cho da.

2. SỬ DỤNG TRÀ ĐEN NGĂN CHẶN DA DẦU

tra-den-ngan-da-dau

        Các tinh chất có trong trà đen sẽ giúp se lại các lỗ chân lông và kiềm dầu trên da, giúp da bạn luôn sáng và khô ráo. Cách sử dụng hiệu quả nhất là sấp nước trà đen để lạnh lên mặt cho tinh chất trà ngấm dần vào da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng tay hất nhẹ nước trà lên mặt, tránh cọ rửa, tiếp xúc tác động nhiều đến da mặt.

3. TẠO THÓI QUEN ĐẮP MẶT BẰNG SỮA CHUA

dap-mat-na-sua-chua

            Trong sữa chua nguyên chất có rất nhiều nguyên liệu giúp làm sáng, bổ sung độ ẩm và dinh dưỡng hoàn hảo cho da. Việc duy trì đắp mặt nạ bằng sữa chua 2 lần/tuần, mỗi lần 20 phút sẽ là thói quen tốt bạn không nên bỏ.

4. MASSAGE DA MẶT TRƯỚC KHI TRANG ĐIỂM

massage-truoc-khi-trang-diem

Trước khi trang điểm vào mỗi sáng, bạn hãy massage nhẹ nhàng da mặt trong khoảng 5 phút. Động tác này không chỉ “đánh tan” những nốt mẩn đỏ hoặc sưng phù chưa kịp lặn sau khi ngủ dậy mà còn khiến da thêm đàn hồi, căng mịn.

5. KHỬ MÙI HÔI CHÂN BẰNG TÚI TRÀ

tri-hoi-chan-bang-tui-tra

           Để khử mùi hôi ở chân bạn có thể bỏ một túi trà lọc vào giày hoặc rửa chân bằng bã trà khi tắm. Trà xanh sẽ giúp da bạn nhanh chóng cân bằng lại độ pH, từ đó hạn chế được việc sản sinh mồ hôi đi kèm với mùi khó chịu.

6. LÀM TRẮNG SÁNG DA VỚI MẶT NẠ SỮA ĐẬU NÀNH

mat-na-sua-dau-nanh-lam-min-da-1

           Sữa đậu nành không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho da của bạn trắng sáng hơn. 1 lần/tuần, hãy dùng khăn mặt thấm đẫm trong sữa đậu nành rồi đắp lên mặt, để trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại. Bạn sẽ thấy thật tuyệt và sảng khoái với làn da quá đỗi sáng sủa của mình.

7. UỐNG NƯỚC ĐÁ XÓA TAN MẶT ĐỎ

uong-nuoc-da-giam-mat-do

             Để ngừa hiện tượng da mặt mẩn đỏ, bạn có thể uống một cốc nước đá. Độ lạnh của nước đá sẽ giúp các mạch máu của bạn co lại một chút, đồng thời làm mát lập tức từ bên trong, giúp da nhanh chóng dịu màu.

← Bài trước Bài sau →