Bà bầu chọn mỹ phẩm gì?

Bà bầu chọn mỹ phẩm gì?


         Mỹ phẩm có thể coi là một phép màu, một người bạn thân thiết của các chị em. Mỹ phẩm trang điểm giúp tạm che phủ các khuyết điểm và tôn vinh những nét đẹp của người phụ nữ. Hay các loại mỹ phẩm dưỡng da sẽ có tác dụng nuôi dưỡng, tái tạo, mang đến làn da đẹp và tươi sáng hơn. Đối với các mẹ bầu bí thì nhu cầu sử dụng mỹ phẩm càng cao hơn, bởi những thay đổi hormone và nội tiết tố ở cơ thể đang đang mang thai khiến tình trạng da của các mẹ bầu trở nên tệ hơn, như nổi mụn, tăng tiết nhờn, da bị nám sạm đi… 

          Tuy nhiên, nếu không chú ý chọn lựa mỹ phẩm một cách hợp lý, bà bầu có thể gây ra nguy hiểm đến sức khoẻ của bản thân thậm chí là đến tính mạng của thai nhi.

         Vậy, mỹ phẩm an toàn dành cho bà bầu là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

          Khi chọn lựa mỹ phẩm cho bà bầu, tiêu chí an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Thành phần không được chứa axit Salicylic (thường có trong một số loại sữa rửa mặt và kem dưỡng thể) và Phthalates – là thành phần được sử dụng trong ngành công nghiệp nhựa, nhưng có thể được đưa vào một vài sản phẩm mỹ phẩm để tạo mùi hương.

          Các thành phần hoá học khác như thuỷ ngân và bitmute sẽ gây bất lợi cho sức khoẻ bà bầu.  Thay vào đó, bà bầu nên lựa chọn những nhãn hàng chất lượng, có uy tín, có thành phần hữu cơ hay chiết xuất từ thiên nhiên. 

DƯỢC MỸ PHẨM HỮU CƠ – LỰA CHỌN TUYỆT VỜI CHO BÀ BẦU

        Mỹ phẩm Organic còn được gọi là mỹ phẩm hữu cơ. Đây là loại mỹ phẩm có ít nhất 70% thành phần từ nguồn gốc nông nghiệp được chứng nhận theo chuẩn hữu cơ do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đề ra. Bên cạnh đó còn có chuẩn Cosmebio; chuẩn ECOCERT của Pháp, chuẩn Cosmos và chuẩn Nature của châu Âu, chuẩn Soil Association của Anh. Khi nhìn thấy sản phẩm được dán tem của USDA Organic, ECOCERT,… nghĩa là các sản phẩm đó đã được các tổ chức uy tín xác định thành phần hữu cơ có trong sản phẩm.

          Để được công nhận là sản phẩm organic hữu cơ thì sản phẩm đó phải trải qua vô số công đoạn kiểm định và rất tốn kém. Thêm vào đó, mỗi khi sản phẩm thay đổi một thành phần theo công nghệ mới thì nhãn hàng phải thực hiện quá trình đăng ký hữu cơ lại từ đầu. Do đó, một số nhà sản xuất đã từ chối xác nhận sản phẩm hữu cơ dù thực tế sản phẩm của họ chứa thành phần hữu cơ đạt chuẩn.

Có bốn loại chứng nhận hữu cơ mà USDA cấp:

–    100% hữu cơ

–    Hữu cơ (chứa ít nhất 95% thành phần hữu cơ)

–    Làm với thành phần hữu cơ (có ít nhất 70% hữucơ)

–   Có thành phần hữu cơ (70% hữu cơ trở xuống)

CÁCH NHẬN BIẾT CÁC SẢN PHẨM HỮU CƠ

          Thông thường, các loại mỹ phẩm hữu cơ sẽ có tem chứng nhận của các hiệp hội như USDA Organic, ECOCERT, California Organic, ICEA… hiện diện trên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, có một số sản phẩm có thành phần hữu cơ nhưng không qua kiểm nghiệm vì lý do nệu trên, chúng ta có thể nhận biết bằng cách xem kỹ danh sách thành phần trên tem, bao bì sản phẩm. Những thành phần hữu cơ sẽ được để từ “organic” trước thành phần đó.

TẠI SAO BÀ BẦU NÊN SỬ DỤNG MỸ PHẨM ORGANIC?

        Da của phụ nữ ngày nay phải chịu nhiều tác động từ môi trường ô nhiễm, tác hại từ tia UV hay áp lực công việc khiến da đã mẫn cảm nay càng mẫn cảm hơn. Nhất là phụ nữ khi mang bầu, những hóa chất gây hại từ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc dễ ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và thai nhi. Hơn thế nữa da còn có thể bị bào mòn hay gặp những bệnh lý về da khác do những mỹ phẩm chứa hóa chất.

         Những sản phẩm được tung hô có có hiệu quả tức thời, da trắng trong một thời gian ngắn hay giải quyết được những tình huống cấp thời của ta thực tế chỉ khiến da của chúng ta thêm yếu và gia tăng mức độ lão hóa da. Chỉ cần ngừng dùng sản phẩm hay tiếp tục cường độ khói bụi ô nhiễm thì da chúng ta lại yếu đi nhiều phần. Đó không phải là những gì chúng ta thật sự mong chờ từ những sản phẩm làm đẹp. Đủ hiểu tại sao người châu Âu và các nước phát triển đang có xu hướng chuyển sang sử dụng loại sản phẩm “xanh” này.

CÔNG DỤNG TỪ MỸ PHẨM ORGANIC (HỮU CƠ)

         Hầu hết chúng ta đều biết rằng, các thành phần hóa học trong các loại mỹ phẩm thông thường đều có khả năng gây kích ứng cho làn da, thậm chí có thể sẽ không mang lại hiệu quả lâu dài. Do đó, thường xảy ra tình trạng dị ứng da mà các chị em phụ nữ hay gặp phải khi sử dụng mỹ phẩm.

        Sản phẩm hữu cơ tiếp cận theo cách khác, chỉ dùng các thành phần 100% tự nhiên, không hóa chất độc hại nên bạn hoàn toàn yên tâm về công dụng và sự an toàn của chúng đối với sức khỏe bản thân.

 

        Việc sử dụng mỹ phẩm từ chất hữu cơ sẽ giúp người dùng tránh được những tác dụng tiêu cực từ hóa chất (chất bảo quản, chất tạo màu…) vốn được sử dụng rất phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp hiện nay.

         Hơn nữa, với sự tinh thiết và tự nhiên tuyệt đối, không chỉ dừng lại ở công dụng làm đẹp, dòng sản phẩm hữu cơ có chiết xuất các tinh chất rất nhỏ, nhỏ hơn kích thước tế bào da vì thế nó có thể xâm nhập vào từng tế bào giúp phòng chống, loại bỏ tận gốc rất những hư tổn và bệnh về da liễu thường gặp, nuôi dưỡng da tận sâu bên trong.

BIOMAIKA – Dược mỹ phẩm hữu cơ cho bà bầu

          BIOMAIKA là công ty tiên phong trong lĩnh vực mỹ phẩm sạch tại Việt Nam. Các sản phẩm của Biomaika đều được sản xuất & nhập khẩu từ Pháp, được tổ chức hữu cơ thế giới tại Pháp ECOCERT chứng nhận là mỹ phẩm sạch - mỹ phẩm hữu cơ. Bộ sản phẩm của Biomaika gồm Bọt rửa mặt tẩy trang hữu cơ Bonjour Bio, Gel tẩy tế bào chết hữu cơ Bonjoutr Bio, Nước hoa hồng hữu cơ Bonjor Bio, Kem dưỡng da và các thực phẩm chức năng….giúp cho các mẹ bầu thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da hàng ngày và chống lại quá trình thay đổi và lão hóa da trước, trong và sau quá trình mang thai. Với sự nuôi dưỡng và làm đẹp toàn diện từ những tinh chất hữu cơ, những thành phần thiên nhiên được coi là “ thần dược” , bộ sản phẩm hữu cơ Biomaika mang lại cho các mẹ bầu làn da căng sáng, mịn màng, thần thái trẻ trung mà cực kì an toàn cho bé, đúng với tiêu chỉ “ Mẹ đẹp con xinh”.

         Trải qua 03 năm đồng hành cùng các chị em và bà bầu, Dược mỹ phẩm hữu cơ Biomaika ngày càng nhận được sự tin yêu và hài lòng từ phái đẹp. Đến với Biomaika , chúng tôi cảm kết chăm sóctận tình và đảm bảo an toàn cho làn da, cho sức khỏe của bạn!

Liên hệ với chúng tôi:

Page : Biomaika – Dược mỹ phẩm hữu cơ Pháp

Add : 299 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu giấy, Hà Nội.

Website : biomaika.com

Hotline : 0981198089 / 0981198086

 

 

← Bài trước Bài sau →