Bỏ ngay 4 thói quen sau để có được làn da tươi tắn

Bỏ ngay 4 thói quen sau để có được làn da tươi tắn



Bỏ ngay 3 thói quen sau để có được làn da tươi tắn

          Sở hữu làn da khỏe khoắn không chỉ mang đến độ đàn hồi, căng bóng mềm mịn mà còn khiến da có sức đề kháng, chống lại các tác nhân bên ngoài môi trường.


              Tuy nhiên, bên cạnh việc chăm sóc da mỗi ngày để có được làn da tươi trẻ rạng ngời như mong ước thì thói quen sinh hoạt của bạn cũng rất quan trọng. Mùa hè này nếu bạn muốn làn da khỏe mạnh thì bỏ ngay 4 thói quen nhé!

1. Thói quen không dùng kem dưỡng mắt

    Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng quả thực khu vực mắt là nơi bạn cần chăm sóc nhiều nhất để loại bỏ đi quầng thâm mắt, bọng mắt và nếp nhăn hình thành. Làn da tại khu vực này mỏng manh, yếu, không có sức đề kháng chống lại tác động từ bên ngoài, thế nên việc chăm chút cho chúng là điều cần thiết. Ngoài ra, đây cũng là nơi tố cáo tuổi thực của bạn, rất dễ lão hóa và hình thành vết nhăn.

       Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt chuyên biệt tại vùng mặt, chứa các vitamin A, hay chất chống oxy hoá và chất dưỡng ẩm như Hyaluronic acid hoặc Vitamin C nhằm kích thích sản sinh Collagen và Elastin. Bạn cũng nên kết hợp massage mặt khi thoa kem lên vùng da này để giúp máu lưu thông tốt hơn.

Serum lăn mắt Biorosan

Serum lăn mắt Bonjour Bio

Thành phần: Tinh dầu hoa hồng hữu cơ, hoa bất tử hữu cơ, tinh dầu lưu tây hữu cơ, acides hyaluroniques
Công dụng : Serum dưỡng da quanh vùng mắt giúp xóa tan nếp nhăn quanh vùng mắt, làm căng da bị chùng. Hyaluronic acid tác động lên cả các lớp sâu của da và bề mặt, loại bỏ thâm quầng túi mắt và sụp mắt. Chống thâm, chống nhăn, làm sáng và giảm nếp nhăn dùng mắt. Thiết kế dạng lăn dễ dàng sử dụng và massage đúng cách giúp việc dưỡng da vùng mắt hiệu quả hơn

2. Không sử dụng kem chống lão hóa

         Xu hướng chống lão hóa da có từ sớm tại các nước phương Tây khi kể từ năm 20 tuổi, bạn sẽ được khuyên bắt đầu sử dụng thêm các sản phẩm bảo vệ da khỏi lão hóa cho đến năm 25 tuổi bạn đã phải bắt đầu bước vào tiến trình chống lão hóa trường kì. Tuy nhiên, tại Việt Nam chúng ta lại có xu hướng anti-aging trễ so với các nước khác. Thông thường bắt đầu độ tuổi U35 hoặc U40, phía nữ mới loay hoay tìm các sản phẩm cải thiện da trong khi khả năng phục hồi rất thấp. Vì vậy, chuẩn bị cho chặn đường dài chống lão hóa là điều cần thiết.


3. Thường xuyên ăn đồ ngọt

      Thường xuyên ăn đồ ngọt sẽ khiến làn da già đi trông thấy bởi các phân tử đường gắn với mỗi sợi protein trong tế bào sẽ làm mất đi sự tươi trẻ, dẻo dai. Quá trình này còn thúc đẩy quầng thâm mắt xuất hiện, mất giọng, tạo nếp nhăn, tăng kích thước lỗ chân lông và tiết nhiều chất nhờn hơn. Bạn biết rồi đấy, mùa hè khi tuyến tiết nhờn hoạt động mạnh chắc chắn làn da sẽ không tránh được tình trạng bức bí và nổi mụn.

4. Ít vận động

      Cuối cùng, việc ngồi quá nhiều, ít vận động hơn bình thường cũng không thể khiến làn da tươi trẻ rạng ngời như ý được. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên vận động thường xuyên vào mỗi buổi sáng, đi bộ hoặc chạy bộ là phương thức đơn giản và tốt cho sức khỏe cũng như làn da của mình.

← Bài trước Bài sau →