BỎ TÚI NGAY 7 cách dưỡng ẩm da mùa đông TẠI NHÀ chị em nào cũng cần biết

BỎ TÚI NGAY 7 cách dưỡng ẩm da mùa đông TẠI NHÀ chị em nào cũng cần biết

         Mùa đông lạnh buốt là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng da bị khô, nứt nẻ. Hãy áp dụng ngay típ dưỡng da mùa đông mà Biomaika sẽ chia sẻ trong bài viết này.


          Chị em vô cùng lo lắng cho làn da của mình mỗi khi vào đông, thay vì tốn tiền cho các phương pháp điều trị vô cùng đắt đỏ mà lại chưa thấy hiệu quả. Biomaika chia sẻ với bạn cách để dưỡng ẩm da mùa đông ngay tại ngôi nhà của mình, chắc hẳn sẽ khiến bạn an tâm hơn khi mùa đông đã đến gần.

1, Dùng kem dưỡng da thường xuyên

Related image

        Để khắc phục tình trạng khô, nứt nẻ của da cách nhanh mà hiệu quả nhất là bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm một cách tích cực và thường xuyên.

        Kem dưỡng ẩm có tác dụng tích cực làm tăng hàm lượng nước các lớp ngoài da. Giúp cải thiện và tái tạo lại da giúp da mềm mịn hơn

        Các bạn nên chú ý chọn các loại kem chính hãng và lấy kem tại những nơi uy tín, tránh mua phải kem dưỡng ẩm kém chất lượng khiến tình trạng da ngày càng tồi tệ hơn.

        Hãy tạo thành thói quen dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày trong những ngày mùa đông rét buốt chị em nhé.

2, Tẩy tế bào chết trên da

Related image

       Trước khi dưỡng ẩm cho làn da, việc cần làm của bạn đó là phải tẩy tế bào da chết (bao gồm cả khu vực môi của bạn) tích tụ trên bề mặt da để giúp làn da tươi mới và hấp thụ độ ẩm tốt một cách tốt nhất.

        Da chết chính là thủ phạm ngăn chặn da hấp thu các dưỡng chất. Bạn có thể sử dụng kem tẩy da chết phù hợp, hay có thể tẩy tế bào da chết hoặc chà cơ thể với dầu ô liu, hoặc bất cứ loại dầu hoặc muối biển nào.

3, Tắm bằng dầu oliu hoặc dầu dừa

Image result for tắm bằng dầu oliu

        Một biện pháp vô cùng hiệu quả cho việc khắc phục tình trạng da khô và nứt nẻ, đồng thời dưỡng ẩm cho da đó là tắm với các loại dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa thêm 1 muỗng dầu oliu hoặc dầu dừa vào nước tắm, bạn có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu của loại hoa mà bạn ưa thích để có thể dưỡng ẩm da một cách tốt nhất

Biomaika cũng lưu ý với các chị em:

  • Bạn cũng có thể tắm với sữa, hay bột nở thay vì sử dụng các tinh dầu tự nhiên như nêu trên. Sữa có tính kháng viêm nên rất tốt trong việc bảo vệ làn da khỏi tình trạng ngứa rát
  • Không nên sử dụng các loại xà phòng hay sữa tắm chứa cồn mà chỉ nên sử dụng xà phòng, sữa tắm dưỡng ẩm tự nhiên cho mùa đông này nhé.
  • Không nên sử dụng nước nóng để tắm, chỉ nên sử dụng nước ấm vừa phải để cơ thể không cảm thấy lạnh thôi chị em nhé.

         Chị em cần chú ý nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay khi vừa tắm xong. Bởi vào mùa đông khi tắm nước ấm các lỗ chân lông sẽ giãn nở thoát nước, khi đó da sẽ khô và cần dưỡng ẩm ngay đó.

4,  Uống nhiều nước mỗi ngày

Image result for uống nhiều nước

         Cơ thể chứa 70% là nước, cho nên bổ sung cho cơ thể 2 lít nước mỗi ngày là điều vô cùng tất yếu đó chị em.

         Uống nhiều nước hàng ngày giúp cơ thể đào thải được một số độc tố có hại và các tế bào da có thể  ‘ngậm’ nước cho da trở nên căng mọng, khỏe khoắn. Ngoài ra bạn có thể uống thêm một số loại trà thảo dược hay nước chanh nóng…

         Bên cạnh đó chị em nên tránh các loại nước giải khát có ga thay vào đó hãy bổ sung cho cơ thể các loại nước ép hoa quả.

5, Chế độ ăn phù hợp

Related image

         Trong những ngày mùa đông lạnh buốt, cơ thể cần nhiều năng lượng để có thể giữ ấm cho cơ thể cho nên chị em nên bổ sung nhiều lượng lớn vitamin cho bữa ăn của mình.

         Vào mùa đông các loại cá như cá hồi, cá trích hay cá ngừ rất tốt cho cơ thể, chúng có chứa rất nhiều chất làm mềm mại da, chống oxy hóa.

6, Đắp mặt nạ dưỡng ẩm, làm đẹp da mặt

         Việc đắp mặt nạ vào mùa đông quan trọng hơn bất cứ thời điểm nào trong năm để có thể chăm sóc và tái tạo bề mặt da. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm giúp không chỉ có thể cải thiện làn da mà nó còn là một phương pháp trị các loại mụn vô cùng hiệu quả đó chị em ạ.

Bạn có thể tham khảo một số công thức sau, có thể tìm thấy ngay trong bếp nhà bạn:

  • Mặt nạ trứng + mật ong + dầu ô liu: Bạn có thể chuẩn bị 1 quả trứng, 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê dầu ô liu
  • Mặt nạ sữa chua, kem chua, bơ đậu phộng, chuối, đu đủ, trái bơ, mơ, chanh, hoa hồng nước, sữa bột, nước ép trái cây, bột yến mạch và vitamin E.

        Các thành phần trên đều có tác dụng cải thiện làn da giúp da luôn có một độ ẩm hoàn hảo. Các bạn có thể trộn một số nguyên liệu trên với nhau hay là tất cả chúng với nhau đều được. Chúng không hề gây một tác dụng phụ nào trên da nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

7, Giữ ấm cho cơ thể 

Related image

        Vào những ngày mùa đông giá lạnh, bạn hãy bảo vệ làn da của bạn khỏi những cơn gió khắc nghiệt bằng cách thoa mặc kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem, khẩu trang, mũ, khăn quàng cổ, găng tay khi đi ra ngoài…


← Bài trước Bài sau →