Cách chọn kem chống lão hóa cho từng loại da

Cách chọn kem chống lão hóa cho từng loại da


Cách chọn kem chống lão hóa cho từng loại da

            Khoảng 20 tuổi da bắt đầu suy giảm các hoạt chất giúp da khỏe khoắn, từ 25 tuổi trở đi thì quá trình bắt đầu diễn ra nhanh hơn mà mắt thường chúng ta không thấy, giai đoạn này nếu bạn không chăm sóc da cẩn thận bạn sẽ phát hiện lão hóa đến rất nhanh khi vừa chạm mốc 30.

               Để khắc phục tình trạng này da cần bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, lúc này kem chống lão hóa da là điều cần thiết. Thế nhưng, làm cách nào để lựa chọn kem phù hợp?

#1. Chọn kem chống lão hoá theo vùng da

         Làn da được chia thành nhiều vùng nhỏ, mỗi vùng khác nhau sẽ phù hợp với các loại kem dưỡng khác nhau. Một số vùng như trán, khóe miệng, cằm và đặc biệt là mắt sẽ có cấu trúc và đặc tính riêng, vì vậy bạn hãy xác định các vùng cần chăm sóc kĩ lưỡng và mua loại kem chống lão hóa da phù hợp với các vùng này.

          Việc sử dụng chung sẽ chỉ khiến kem dưỡng lãng phí và không phát huy tối đa hiệu quả. Hiện có các sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa khác nhau, có thể che phủ mọi điểm khác biệt trên da, tuy nhiên lời khuyên là bạn vẫn nên sử dụng serum dưỡng da vùng mắt riêng, đây là vùng da nhạy cảmvà có các loại kem đặc trị chống lão hóa riêng dành cho khu vực này.

#2. Chọn kem chống lão hóa da chứa tinh chất dưỡng ẩm

          Tình trạng lão hóa sớm xảy ra khi da khô và hay mất nước. Chính vì vậy, kem chống lão hóa của bạn cần có chức năng dưỡng ẩm cho da, nuôi dưỡng làn da mọng nước, lúc này các tế bào bên trong mới khỏe mạnh và giúp da căng mọng, mịn màng.

             Nếu sử dụng kem chống lão hóa ở lứa tuổi U20-25, bạn nên chú ý làn da mụn, dưỡng ẩm nên vừa phải để tránh phát sinh mụn. Với lứa tuổi U30-40+ thì cần dưỡng ẩm nhiều hơn và nên sử dụng chuyên biệt kem chống lão hóa ban ngày và ban đêm khác nhau. Sản phẩm dưỡng da ban đêm cần tính dưỡng nhiều hơn, trong khi ban ngày mang tính chống nắng và bảo vệ.

#3. Kem chống lão hóa da buộc phải chứa thành phần chống oxy hóa

           Các chất chống oxy hóa là thành phần quan trọng cần có trong kem giúp bảo vệ da tránh khỏi hư tổn nếu tiếp xúc lâu dài với các tác nhân bên ngoài khiến lão hóa da. Chọn kem dưỡng da chống lão hóa cần tìm kiếm các thành phần cần thiết như Vitamin C, Vitamin E, A, Acid lipoic, Cysteine, Melatonin, Methionine, Các carotene, một số polyphenol, một số flavonoid, lycopene, selen, glutathione, CQ10.

#4. Chọn kem chống lão hoá theo độ tuổi

          Mỗi độ tuổi khác nhau cần có các sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Khuôn mặt là sự phản chiếu tốt nhất của thời gian, vì vậy các sản phẩm cũng cần theo thời gian mà có sự khác biệt tương thích.

            Độ tuổi 20 không cần quá nhiều dưỡng chất do kết cấu nặng của sản phẩm sẽ khiến lỗ chân lôngtắc nghẽn, sinh mụn. Điều bạn cần chỉ là tính năng bảo vệ da cơ bản, chứa chất chống oxy hóa và giúp da mịn màng khỏe mạnh vừa đủ.

            Lứa tuổi U30, U40 nên dùng những sản phẩm có nhiều dưỡng chát hơn và phải đem lại độ căng mịn và đặc biệt chú trọng đến các khu vực vùng quanh miệng, khóe môi hay bọng mắt… Lúc này, kết cấu kem dưỡng chống lão hóa nặng hơn, các thành phần phức tạp có tính năng dưỡng ẩm, trẻ hoá làn da nhiều hơn, vì da lúc này rất khô và hay mất nước.

#5. Kem chống lão hóa kết hợp với tẩy tế bào chết

            Với làn da bị sạm, mụn đầu đen, việc thường xuyên tiết nhiều dầu thừa thì kem chống lão hóa kết hợp với tẩy tế bào chết da mặt sẽ rất thích hợp vơi bạn. Chúng hỗ trợ lần nhau, giúp loại bỏ da chết đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, nuôi dưỡng làn da tươi tắn, săn chắc hơn. Đây cũng là loại kem dưỡng phù hợp với da dầu, da nhờn mụn, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi dùng.

              Hi vọng với 5 cách lựa chọn kem chống lão hóa mà đã trình bày ở trên, bạn sẽ có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé!

← Bài trước Bài sau →