Cách chống lão hóa tốt nhất: Chăm sóc da đúng cách từ độ tuổi 20

Cách chống lão hóa tốt nhất: Chăm sóc da đúng cách từ độ tuổi 20


             Làn da lão hoá ở độ tuổi 30 và 40 là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể làm việc lão hoá diễn ra chậm lại và ít ảnh hưởng bằng việc chăm sóc da đúng cách ở tuổi 20. Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia để làn da luôn trong tình trạng khoẻ mạnh, căng bóng.

1. SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG

           Thoa kem chống nắng chính là bước chăm sóc da căn bản và quan trọng nhất. Các bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường. Đối với những chuyến du lịch biển hay leo núi, bạn nên thoa kem chống nắng cao cấp hơn để bảo vệ làn da tối ưu.

          Hiện nay, kem chống nắng thường là sự kết hợp giữa kem chống nắng hoá học và kem chống nắng vật lý. Các sản phẩm chứa kẽm thường có khả năng che phủ diện rộng, đồng nghĩa với khả năng chống nắng tốt hơn. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến rằng bạn nên chọn mua kem chống nắng có độ SPF cao hơn 30. Đối với những cô nàng sống ở thành thị, bạn nên đầu tư một sản phẩm vừa chống nắng vừa chống lại được các tác nhân gây ô nhiễm môi trường.

2. ĐEO KÍNH RÂM

           Kính râm không đơn thuần chỉ là một món phụ kiện làm đẹp. Đây là món đồ giúp bảo vệ đôi mắt và làn da. Vùng da mắt rất mỏng và dễ dàng bị ảnh hưởng bởi ánh nắng, quá trình lão hoá. Chính vì thế, kính râm sẽ giúp vùng da tránh tiếp xúc với ánh mặt trời. Ngoài ra, bạn nên chọn loại kính râm tốt, có khả năng chống chọi với tia UV.

3. TRỊ MỤN

           Mụn luôn là vấn đề khiến các chị em “mất ăn mất ngủ”. Tuy nhiên, bạn cũng không nên nặn mụn vì mụn khó chữa 5 thì sẹo mụn khó chữa 10. Ngoài ra, nặn mụn không đúng cách còn khiến mụn lây lan nhanh và nhiều hơn nữa.

          Nếu muốn trị dứt điểm mụn, bạn nên hỏi ý kiến các bác sĩ da liễu. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu phương pháp trị mụn cùng retinoid. Cách chăm sóc da mụn này an toàn nhưng phải mất nhiều tháng để thấy được kết quả.

4. KHÔNG NÊN TRANG ĐIỂM QUÁ NHIỀU

          Vào độ tuổi 20 này, chắc hẳn ai cũng muốn bản thân phải trông thật lộng lẫy. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc trang điểm vì việc này có thể gây tổn thương làn da.

          Ngoài ra, nếu việc trang điểm là cần thiết, bạn chỉ nên sử dụng BB creams kết hợp cùng kem che khuyết điểm mỏng nhẹ. Đối với những buổi tiệc có tính chất quan trọng, bạn có thể trang điểm đậm hơn một chút nhưng đừng thoa quá nhiều lớp kem.

5. THƯỜNG XUYÊN ĐI KIỂM TRA LÀN DA

            Làn da cũng như cơ thể. Chính vì thế, bạn hãy nên đặt lịch hẹn và đi kiểm tra làn da. Từ đây, bạn sẽ biết tình trạng của làn da, đang cần gì và thiếu gì.

6. TẨY TRANG TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

           Dù bận rộn và mệt mỏi thế nào, bạn bắt buộc phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Các sản phẩm tẩy trang bây giờ rất đa dạng và tiện lợi, bạn có thể sử dụng: khăn giấy ướt tẩy trang, dầu tẩy trang, nước trang…

7. UỐNG THẬT NHIỀU NƯỚC

          Uống nhiều nước sẽ cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Ngoài ra, làn da, sức khoẻ cũng được cải thiện trông thấy.

8. RỬA TAY TRƯỚC KHI RỬA MẶT

            Bàn tay thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều món đồ khác nhau. Chính vì thế, bàn tay cũng là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Trước khi rửa mặt, bạn nên rửa tay để đảm bảo vệ sinh. Đồng thời, cách này cũng sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bị mụn.

9. RỬA MẶT VÀO BUỔI SÁNG VÀ BUỔI TỐI

         Trong khi ngủ, cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi và một số vi khuẩn có thể gây ra mụn. Vì vậy, ngoài rửa mặt vào buổi tối, bạn nên rửa mặt vào buổi sáng để làm sạch da.

         Khi rửa mặt, bạn nên kết hợp massage làn da và vùng da quanh mắt, rửa sạch lại bằng nước lạnh. Kế tiếp, hãy thoa một chút kem dưỡng ẩm để làn da trở nên mềm mượt và tránh hiện tượng khô rát.

10. ĐẦU TƯ VÀO LOẠI KEM MẮT TỐT

             Các nếp nhăn đã bắt đầu xuất hiện tại độ tuổi 20. Trong đó, vùng da mắt sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề vì đây là vùng da mỏng, yếu. Đầu tư vào loại kem mắt tốt sẽ giúp bảo vệ làn da và tránh được các dấu hiệu lão hoá.

11. LÀM SẠCH CÁC DỤNG CỤ TRANG ĐIỂM

            Cọ trang điểm, mút trang điểm chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, bạn nên làm sạch cọ và mút trang điểm thường xuyên. Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng loại mút xài một lần rồi bỏ để bảo vệ da tuyệt đối.

← Bài trước Bài sau →