Cẩm nang lựa chọn kem chống nắng cho da dầu chuẩn xác từng milimet

Cẩm nang lựa chọn kem chống nắng cho da dầu chuẩn xác từng milimet


Cẩm nang lựa chọn kem chống nắng cho da dầu chuẩn xác từng milimet

       Khí hậu khô nóng quanh năm ở Việt Nam khiến việc tìm kiếm kem chống nắng dành cho da dầu là điều khá đau đầu của phái đẹp. Giữa hàng tá các loại kem chống nắng, các cô gái phải lựa chọn như thế nào đây?


Kem chống nắng dành cho da dầu không chứa cồn

         Cồn được sử dụng trong kem chống nắng có khả năng bảo quản và làm tăng hạn sử dụng. Đây là thành phần có tác dụng hòa tan các chất có trong kem chống nắng, hạn chế tình trạng kết tinh xảy ra. Người sở hữu da dầu thường được khuyên sử dụng sản phẩm chứa cồn để giúp da khô thoáng, se khít lỗ chân lông.

       Tuy nhiên, nếu nàng da dầu đang bị mụn thì chính thành phần cồn này sẽ gây kích ứng và làm mất khả năng bảo vệ da khỏi mụn. Cồn sẽ làm mất đi protein ở bề mặt da, ảnh hưởng đến màng giữ ẩm, khiến da khô và nhanh lão hóa da hơn.

Kết cấu của kem chống nắng

           Làn da dầu không nên sử dụng kem chống nắng đặc như dạng cream, xịt khoáng hay lotion nếu không muốn gặp phải tình trạng hờn bóng, khó chịu. Một số loại kem có màu trắng hơn da thậm chí còn khiến làn da của bạn loang lổ, không đều màu và tạo mảng.Việc sử dụng sản phẩm có kết cấu nhẹ hơn như gel, dạng xịt khoáng hoặc sữa lỏng có nhãn “no sebum” hoặc “oil free” trên bao bì sẽ không gây bí cũng như giúp dưỡng ẩm cho da nhờn tốt hơn.


Ngoài ra, nếu bạn sỡ hữu một làn da nhờn dầu nhưng không mụn hoặc không quá nhạy cảm thì có thể cân nhắc đến kem chống nắng hóa học, kết cấu mỏng nhẹ với khả năng thấm hút nhanh, không rít nhờn và không để lại dấu vết trên da.

Chỉ số SPF của kem chống nắng dành cho da dầu không nên quá cao

50 chính là chỉ số SPF phù hợp với nhiều làn da bởi vừa đủ để chống nắng, bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời. Nhiều người vẫn chọn kem chống nắng với chỉ số cao ngất ngưỡng với hi vọng da sẽ được chống nắng tốt hơn nhưng điều này chỉ khiến da khó thở, đặc biệt là  với làn da nhờn mụn.

        Theo các chuyên gia làm đẹp khẳng định, chỉ số SPF lý tưởng nhất vẫn là ở mức 30 -50, những loại kem có chỉ số SPF nhỏ hơn 30 chưa đủ giúp da bạn chống lại các tia mặt trời.

Kem chống nắng dạng phổ rộng

        Kem chống nắng dạng phổ rộng là sự giao thoa giữa kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học với khả năng có thể bảo vệ da trước UVA và UVB. Nếu sở hữu làn da dầu mụn, hãy ưu tiên chọn thêm các thành phần như Tonosorb-S hoặc Tinosorb-M với tác dụng chống 3 tia cực tím gây hại đến làn da.

Tham khảo các hãng dược mỹ phẩm có kem chống nắng dành cho da dầu

         Dược mỹ phẩm không chỉ có tác dụng như những loại mỹ phẩm làm đẹp hay bảo vệ da thông thường mà còn chứa các thành phần hóa học. Hiện nay có nhiều loại kem chống nắng thuộc các hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng như Pháp, Mỹ, Anh, Tây Ban Nha… đều phù hợp với làn da người châu Á. Một số sản phẩm kem chống nắng dành cho da dầu không chỉ có công dụng chống nắng mà còn giúp da giảm thiểu mụn.

           Việc lựa chọn kem chống nắng dành cho da dầu không khó, tuy nhiên bạn thường bị nhiễu loạn thông tin bởi người sử dụng trước hoặc bởi quảng cáo quá nhiều. Nếu không chắc chắn, hãy có thể mua tuýp nhỏ sử dụng trước, vừa tiết kiệm lại vừa tự đánh giá được sản phẩm có phù hợp với mình không. 

← Bài trước Bài sau →