" Chỉ mặt đặt tên" các loại mặt nạ trị mụn hiệu quả



      Bất cứ ai cũng có thể nổi mụn nếu không chăm sóc làn da đúng cách. Vậy làm thế nào để đánh bay mụn tốt nhất? Hãy cùng chúng tớ "chỉ mặt đặt tên" các loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên dưới đây, nguyên liệu dễ tìm, công thức đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.


1. Đắp mặt nạ trị mụn từ Cà chua và Chanh

      Cách làm: Xay nhuyễn 1 quả cà chua cho thêm vài giọt chanh và đắp hỗn hợp trên da trong 15-20 massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch mặt với nước. Bạn thực hiện đều đặn 2-3 lần trên tuần đến khi đầu mụn se lại và da sáng dần. Sử dụng nước ép cà chua kết hợp với chanh sẽ giúp se khít lỗ chân lông, sáng da, hạn chế bụi bẩn.

      Công Dụng: Cà chua không chỉ có tính axit giúp trị mụn cực hiệu quả mà bên cạnh đó còn có lượng sắt, canxi, magie, niken dồi dào… tăng sức đề kháng cho cơ thể.và rất nhiều các loại vitamin A, C và K rất tốt cho da.Sử dụng cà chua hợp lý và đúng cách sẽ giúp bạn duy trì cân nặng để có vóc dáng cân đối, một làn da sáng hồng mịn màng, se khít lỗ chân lông.

2. Đắp mặt nạ trị mụn từ Lô hội (nha đam) và Chanh

      Cách làm: Lấy nước ép nha đam thêm 2 thìa nước chanh. Các bạn thoa đều hỗn hợp nha đam trên lên da, để khoảng 15 – 20 phút, massage mặt nhẹ nhàng cho da mặt khô rửa lại với nước ấm. Mặt nạ trị mụn bằng nha đam và chanh có công dụng trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và kiểm soát chất nhờn hiệu quả.

      Công Dụng: Trong nha đam có chứa hàm lượng lớn các vitamin  nhóm B, axit folic, nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, mangan,…có tác dụng làm dịu mát da, sát khuẩn hữu hiệu và mau lành các tổn thương do mụn gây ra, trị thâm nám hiệu quả.

3. Đắp mặt nạ trị mụn từ Cà rốt, Mật ong

      Cách làm: Cà rốt xay thật nguyễn cho thêm 1-2 thìa café mật ong. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt của bạn trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thường xuyên làm mặt nạ cà rốt mật ong bạn sẽ có làn da mịn màng, sạch mụn.

      Công Dụng: Lượng vitamin A dồi dào chứa trong cà rốt có tác dụng bảo vệ lớp biểu bì trên da, làm chậm quá trình lão hóa và giúp làn da của bạn láng mịn, trắng hồng. Vitamin C có trong cà rốt có tác dụng duy trì sự tươi trẻ và độ đàn hồi tốt cho da, làm mờ vết thâm nám, làm liền sẹo xấu, tăng độ tuần hòa máu và giúp lỗ chân lông sẽ khít một cách tự nhiên nhất.

4. Đắp mặt nạ trị mụn từ Lựu, Sữa chua không đường    

      Cách làm: Lấy 1 quả lựu chín tách lấy hạt, đem say nát rồi cho 5-6 thìa sữa chua không đường vào đánh đều, đến khi thấy bọt nổi thì áp dụng luôn cho chỗ có mụn, để như vậy 30 phút thì làm sạch bằng nước . Tuần áp dụng 2-3 lần là tốt nhất . Bạn cũng có thể thoa trực tiếp nước ép lựu lên vùng da bị mụn trứng cá để đánh bật mụn và ngăn ngừa việc hình thành sẹo.

      Công Dụng: Trong lựu chứa rất nhiều các chất Vitamin C, có công dụng rất tốt trong việc hạn chế tiết chất nhờn ở da, điều chỉnh hệ tiêu hóa, và hệ tuần hoàn cân bằng và ổn định cơ thể. Đây là lý do để bạn có thể tin tưởng và sử dụng trái lựu trong việc trị mụn bọc.

5. Đắp mặt nạ trị mụn từ Nghệ, Sữa tươi

      Cách làm: Lấy 1-2 muỗng cà phê sữa tươi và 1 thìa bột nghệ. Trộn tất cả các thành phần trên ta có được một hỗ hợp, sau khi rửa mặt sạch với nước, ta thoa chúng trên các khu vực bị mụn. Đắp khoảng 10-15 phút, massage thư giãn nhẹ nhàng rồi sửa sạch với nước ấm và lau khô

Kết quả hình ảnh cho mặt nạ nghệ sữa tươi

      Công Dụng: Curcumin, một thành phần có nhiều trong củ nghệ, có khả năng có chống oxy hóa mạnh mẽ, ngoài ra còn có khả năng chống viêm nhiễm và chống vi khuẩn cực tốt giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của làn da. Giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

6. Mặt nạ khoáng sét Biorosan.

       Cách sử dụng : Trộn bột khoáng sét cùng với nước theo tỉ lệ phù hợp nhu cầu cho đến khi nhuyễn và mịn. Ngoài ra sữa chua, mật ong, sữa tươi hoặc các loại tinh dầu sẽ là nguyên liệu tuyệt vời để tạo nên những công thức tuyệt vời cho mỗi loại da. Bôi đều hỗn hợp lên da và đắp từ 10 - 15 phút. Thư giãn cùng mặt nạ khoáng sét sau đó rửa lại bằng nước sạch.


       Công dụng : Mặt nạ khoáng sét Biorosan được khai thác từ những tảng đá trầm tích ở miền Nam nước Pháp, là loại khoáng quý hiếm, tinh khiết nhất trên thế giới - chứa nhiều khoáng chất tuyệt vời cho làn da.


       Quá trình khai thác từ đá trầm tích thành khoáng sét, khoáng sét thiên nhiên trở thành phương thuốc "thần kỳ" dễ dàng sử dụng. Khoáng sét Biorosan là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc tái tạo và cân bằng các mô tế bào da, kích thích và làm tăng đề kháng tự nhiên, thanh lọc và tẩy sạch nhẹ nhàng cho làn da.

       Mặt nạ khoáng sét Biorosan được nhắc đến nhiều với hiệu quả thần kì trong việc  TRỊ MỤN ( mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám, mụn vùng chữ T). Các ngyên tố vi lượng trong khoáng sét tác động giúp đẩy mụn ẩn dưới da, se cồi mụn nhanh chóng, se khít lỗ chân lông, tăng đề kháng tự nhiên cho da, giúp da sáng mịn tự nhiên.

       Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Bên cạnh việc đắp mặt nạ trị mụn trị nám từ thiên nhiên, bạn cũng nên chú ý đến việc chăm sóc da hàng ngày đúng cách, làm sạch da và giữ gìn làn da cẩn thận để mang lại hiệu quả nhanh hơn cũng như ngăn ngừa mụn “tấn công” trở lại nhé!

← Bài trước Bài sau →