Đời không như mơ, tưởng nhụy hoa nghệ tây là báu vật làm đẹp, ai dè tiền mất tật mang…

Đời không như mơ, tưởng nhụy hoa nghệ tây là báu vật làm đẹp, ai dè tiền mất tật mang…


          Trong khi nhụy hoa nghệ tây đang được xem là thần dược giúp cải thiện nhan sắc của chị em phụ nữ thì công dụng thực tế của nó lại không như mong đợi.

               Trong vô số sản phẩm làm đẹp, nhụy hoa nghệ tây (saffron) nổi lên như một thần dược với vô vàn công dụng tuyệt vời. Hầu như chị em phụ nữ nào cũng bị thu hút bởi những lời quảng cáo hết sức hấp dẫn như: làm đẹp da, thanh lọc cơ thể đến giúp ngủ ngon, tinh thần thoải mái. Cũng chính vì vậy mà nó trở thành nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được tìm kiếm nhiều nhất, hàng loạt các cửa hàng mỹ phẩm đều săn lùng bằng được để phục vụ cho khách hàng. Giá của nhụy hoa nghệ tây cũng vô cùng “bỏng tay”, từ 300 đến 600 nghìn đồng/gram.

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) nổi lên như một thần dược với vô vàn công dụng tuyệt vời.

Giá của nhụy hoa nghệ tây cũng vô cùng “bỏng tay”, từ 300 đến 600 nghìn đồng/gram.

         Theo quảng cáo, ngoài việc làm đẹp cực kỳ hiệu quả thì nhụy hoa nghệ tây còn có tác dụng làm giảm các triệu chứng kinh nguyệt như đau bụng, chuột rút, tâm trạng thất thường, mụn trứng cá hay đau ngực, hỗ trợ điều trị trầm cảm,… một cách hiệu quả.

         Nhưng trên thực tế, những sản phẩm đến từ thiên nhiên rất hiếm khi mang đến tác dụng thần tốc. Muốn đạt được kết quả như mong muốn thì phải cần thời gian, sự siêng năng và cơ địa của mỗi người. Ngay cả một sản phẩm được đánh giá là “báu vật” như nhụy hoa nghệ tây cũng thật sự không thể tức thời mang đến kết quả mỹ mãn như những gì người ta quảng cáo. Nhiều chị em vì muốn nhanh chóng có làn da đẹp đã cả tin, chấp nhận mua với giá cắt cổ và thất vọng liền sau đó vì thực tế quá xa những gì họ được biết.

Nhụy hoa nghệ tây với rất nhiều công dụng khiến chị em phụ nữ thích thú

         Chưa kể, vì sản phẩm này có giá khá cao nên tình trạng hàng giả hàng nhái xuất hiện tràn lan trên thị trường. Muốn sử dụng mà không tìm hiểu kĩ, rất nhiều chị em phải chịu cảnh tiền mất tật mang vì sau thời gian sử dụng không có hiệu quả mà da còn xuống cấp thậm tệ mới biết mình mua phải hàng nhái, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy nên trong bài viết hôm nay sẽ đề cập cho chị em một mẹo nhỏ để phân biệt đâu là nhụy hoa nghệ tây thật và đâu là hàng giả.

Cách phân biệt đâu là nhụy hoa nghệ tây thật và giả

          Để phân biệt thật giả cho saffron dạng sợi, cách dễ nhất chính là dùng một vài sợi ngâm nước lạnh.

          Nếu là hàng giả, saffron sẽ tan rất nhanh vào nước nhưng lại không có mùi thơm đặc trưng, mùi cỏ cây, mật ong. Vò nhẹ sợi sau khi ngâm sẽ thấy mềm và tan ra.

          Ngược lại, saffron thật cần đến 10 phút để ra màu đỏ cam, không lẫn màu trắng hay vàng và nước rất thơm. Sợi saffron khi cầm lên vò nhẹ thấy có độ dai nhất định và chỉ bị đứt đoạn chứ không tan.

          Và trên hết, chỉ nên mua những loại nhụy hoa nghệ tây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tại các đơn vị nhập khẩu chính thức từ Iran.

← Bài trước Bài sau →