Dưa hấu – “SIÊU RẺ” cho làn da rạng ngời sau Tết

Dưa hấu – “SIÊU RẺ” cho làn da rạng ngời sau Tết




Dưa hấu – Thần dược chăm sóc da “SIÊU RẺ” cho làn da rạng ngời sau Tết

     Đối với da, dưa hấu giúp dưỡng ẩm, dưỡng da, làm dịu kích ứng, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, bong tróc da và nếp nhăn.


        92% Thành phần của dưa hấu là nước, chứa nhiều Viamin A và C, những acid amin và Phytonutrient (dưỡng chất thực vật). Đối với da, dưa hấu giúp dưỡng ẩm, dưỡng da, làm dịu kích ứng, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, bong tróc da và nếp nhăn. Đó là những lý do chúng ta nên dùng dưa hấu để chăm sóc da sau Tết. Người Việt Nam chúng ta thường chọn dưa hấu để dâng lên bàn thờ cúng trong dịp Tết. Ngoài việc ăn trực tiếp, chúng ta còn có thể sử dụng dưa hấu để chăm sóc da sau Tết.

cham-soc-da-sau-tet-bang-dua-hau

NHỮNG THÀNH PHẦN CÓ TRONG DƯA HẤU

       Lauren Slayton, chuyên gia dinh dưỡng và sáng lập ra Foodtrainer tại New York, chia sẻ: “Dưa hấu chứa Lycopene và hàm lượng cao Vitamin C giúp kháng viêm, tổng hợp Colagen”. Lauren Slayton còn bổ sung, dưa hấu còn chứa chất chống oxy hóa giúp làm giảm các triệu trứng sưng đỏ của mụn, và giúp sáng da, hỗ trợ điều trị thâm mụn.

      Dưa hấu còn là một “vệ sĩ” chống lại các gốc tự do. Các tác động ngoại lai như: ô nhiễm môi trường, ánh sáng mặt trời… sẽ làm gia tăng các gốc tự do phá hoại cơ thể. Lauren Slayton chia sẻ, lượng Vitamin A có trong dưa hấu sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do.

dua-hau

      Chúng ta có thể tận dụng vỏ dưa hấu để tẩy tế bào chết. Bởi lẽ, vỏ dưa hấu có chứa Citrulline – một acid amin giúp cải thiện quá trình lưu thông máu và hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên. Theo Lauren Slayton, hoạt chất Citrulline còn giúp tăng sinh lượng Collagen trong cơ thể, từ đó làm mờ và hạn chế nếp nhăn.

      Với những lợi ích như thế, tại sao chúng ta không tận dụng ngay để chăm sóc da sau Tết bằng dưa hấu nhỉ? Chúng ta có thể ăn trực tiếp dưa hấu, hoặc ép lấy nước. Ngoài ra chúng ta còn có thể dùng dưa hấu để làm mặt nạ chăm sóc da.

CHĂM SÓC DA SAU TẾT BẰNG MẶT NẠ DƯA HẤU

      Lựa chọn những quả dưa hấu không bị phun tẩm, hay tiêm các chất độc hại là điều tiên quyết trong các công thức mặt nạ này.

MẶT NẠ DA CHÁY NẮNG

dua-hau-mat-ong

      92% thành phần của dưa hấu là nước nên giúp làm dịu được tình trạng bỏng nắng gây ra. Ngoài ra, mật ong có tính kháng viêm, giúp chữa lành các vết thương.

      Chúng ta hòa trộn dưa hấu và mật ong với tỉ lệ 1:1.

      Thoa lên làn da đã được làm sạch. Để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

MẶT NẠ THÔNG THOÁNG LỖ CHÂN LÔNG

sua-chua-dua-hau

     Sữa chua chứa nhiều Lactic Acid giúp loại bỏ các tế bào chết, giúp hạn chế tình trạng bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra sữa chua còn giúp làm mềm, mịn da và giúp da sáng khỏe.

     Chúng ta cần dưa hấu và nước em dưa hấu, và 1 thìa sữa chua.

     Chúng ta trộn đều hỗ hợp dưa hấu và sữa chua và massage trên mặt. Sau đó chúng ta để hỗn hợp trên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước.

MẠT NẠ DA KHÔ

mat-na-dua-hau-b

     Nước chanh giúp tẩy tế bào chết. Mật ong giúp dưỡng ẩm. Dưa hấu giúp cung cấp độ ẩm. Vì vậy, hỗn hợp mặt này sẽ phù hợp với những cô nàng da khô.

     Chúng ta cần 2 thìa nước ép dưa hấu, 1 thìa nước chanh và 1 thìa mật ong.

     Chúng ta trộn đều hỗn hợp với nhau và để trên mặt trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Sau đó, chúng ta rửa lại mặt bằng nước sạch.

     Với những thành phần dinh dưỡng tuyệt vời như thế và nhiều cách sử dụng khác nhau, dưa hấu sẽ giúp chúng ta chăm sóc da sau Tết phục hồi và lấy lại vẻ tươi trẻ cho làn da.

← Bài trước Bài sau →