Khám phá những loại trái cây làm trắng da tự nhiên

Khám phá những loại trái cây làm trắng da tự nhiên

Khám phá những loại trái cây làm trắng da tự nhiên


          Trái cây là thực phẩm lành mạnh rất tốt cho sức khỏe. Các loại Vitamin và dưỡng chất có trong trái cây giúp cơ thể trao đổi chất tốt. Ăn nhiều trái cây chị em sẽ có được vòng 1 – 3 đầy đặn và vòng 2 thon gọn. Đặt biệt, một số loại trái cây còn mang lại vẻ trẻ đẹp và làn da rạng rỡ cho chị em.


          Dâu tây làm trắng da và giữ ẩm
Dâu tây là một loại quả mọng được trồng nhiều ở các vùng lạnh như Đà Lạt. Dâu tây có chứa 6 -10% đường, chứa nhiều axit hoa quả, Vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn dâu tây sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da giữ ẩm và trắng tự nhiên.
Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da đắt tiền có chứa thành phần là dâu tây. Một trong số đó là chất polyphenols berry hiếm, có trong dâu tây, rất hiệu quả trị mụn trứng cá.
Dâu tây còn làm cho da bạn tươi tắn, mịn màng và tránh được biến đổi sắc tố da. Uống 1 ly nước dâu tây trước khi ngủ có thể giúp thư giãn đầu óc và điều trị hiệu quả chứng mất ngủ.


           Cà chua cân bằng độ PH cho da, loại bỏ tàn nhang và làm trắng da
Cà chua chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại rất ít calo. Vì vậy, cà chua là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn kiêng của nhiều chị em.
Nước ép cà chua có nhiều axit hoa quả, có thể cân bằng độ PH cho da. Nếu da mặt bạn tối màu hoặc khô ráp, hãy đắp mặt nạ bằng nước ép cà chua trong vòng 15 phút. Sẽ rất hiệu quả để loại bỏ tế bào chết và giữ ẩm cho da.
Cà chua cũng rất giàu Vitamin C. Chỉ cần trộn nước ép cà chua và một xíu mật ong đắp lên da 10 phút mỗi ngày. Sẽ giúp gia trở nên sáng và trắng hơn rõ rệt.


           Ăn táo giúp làm mờ tàn nhang, tẩy tế bào chết và trắng da
Táo là một trong những loại trái cây có giàu chất dinh dưỡng. Sử dụng táo làm đẹp là một phương pháp vô cùng phổ biến. Trong táo có chứa 0,3 % protein, 0,4 % chất béo, 0,9% chất xơ thô và nhiều loại dưỡng chất khác.
Trong táo có chứa một lượng lớn các hoạt chất giữ ẩm cần thiết cho da. Vitamin C trong táo còn giúp ức chế quá trình sản sinh melanin, chất làm da bạn tối màu. Ngoài ra, hàm lượng axit hoa quả có trong táo làm se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá.
Công dụng thật sự tốt của táo cho da nhờn có thể bạn chưa biết. Cắt táo thành miếng mỏng đắp lên mặt, sau 15 phút rửa sạch. Làm như vậy sẽ giúp lớp biểu bì trên da trở nên mềm mại và cân bằng sự tiết dầu.


          Cam tăng cường độ đàn hồi cho da, trắng da và chống lão hóa
Cam là trái cây được ưa thích vì là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và còn là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Trong cam có chứa rất nhiều Vitamin C và canxi. Hỗ trợ cho việc sản xuất collagen tự nhiên, giúp da tăng độ đàn hồi.
Với tính chất làm sạch và tẩy bỏ vết bẩn. Cam rất tốt trong việc trị mụn cám, mụn trứng cá, làm sạch và giữ ẩm cho da. Bên cạnh đó, uống 1 ly nước cam mỗi ngày còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và chống lão hóa.
Tuy ít được biết đến, nhưng vỏ cam lại chứa rất nhiều Vitamin, đặc biệt là Vitamin C. Vì vậy, ở một số vùng, người ta thường dùng vỏ cam để làm thuốc tăng sức đề kháng, hoặc làm nguyên liệu chăm sóc cho da.


         Dứa làm giảm sắc tố da
Trong dứa có chứa nhiều Vitamin giúp pha loãng sắc tố trên da, giữ ẩm và làm trắng da hiệu quả. Nếu da bạn có nhiều vết thâm hoặc sạm màu, thường xuyên đắp mặt nạ bằng dứa ép sẽ giúp làm mờ rất tốt. Ngoài ra, dứa cũng chứa một chất gọi là enzyme dứa, nó có hiệu quả loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt răng, giúp trắng răng.


          Nho chứa dưỡng chất chống oxy hóa
Nho là nguồn giàu mangan và Vitamin C. Các hợp chất này có thể ngăn ngừa thiệt hại do tia cực tím và ánh nắng mặt trời. Giúp giảm sắc tố, trắng da hiệu quả và ngăn ngừa lão hóa.
Hạt nho có công dụng làm đẹp tốt nhất trong quả nho. Hạt nho chứa dưỡng chất chống oxy hóa mạnh mẽ, gấp 50 lần Vitamin E. Hạt nho có thể trì hoãn quá trình lão hóa, duy trì sự miễn dịch cho da, ngăn chặn tác hại từ tia cực tím và ánh nắng mặt trời.


          Ăn trái cây nhiều rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp bên ngoài. Vì vậy, bạn hãy chọn cho mình một thực đơn trái cây cho bữa ăn ngay bây giờ. Ngoài ra, bạn hãy duy trì luyện tập thể dục điều độ, nghỉ ngơi đầy đủ để giữ vẻ đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài nhé!.

← Bài trước Bài sau →