Làm cách này da khô cỡ nào cũng không lo

Làm cách này da khô cỡ nào cũng không lo "bong tróc" khi trang điểm

Bạn tự ti ngay cả khi trang điểm vì lớp phấn bong tróc, "mốc" mặt nhìn rất xấu và lộ. Sau đây là bí quyết giúp bạn dẹp bỏ được vấn đề đó một cách dễ dàng.


Cùng thực hiện các bước dưới đây một cách nghiêm túc, làn da của bạn sẽ không còn khô ráp mà trở nên mềm mịn, cực kì “ăn” phấn khi trang điểm.

1. Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết thường xuyên

Những tế bào chết khiến da trở nên kém tươi sáng và sần sùi, cặn bã nhờn tích tụ dưới da lâu ngày làm phấn khó “ăn” vào mặt dẫn đến việc bị “mốc”. Do vậy, bạn cần thường xuyên tẩy da chết 1 – 2 lần 1 tuần với mặt nạ thiên nhiên hoặc mỹ phẩm bán sẵn. Cuối cùng bôi nước hoa hồng để làm mềm da và se khít lỗ chân lông.

2. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm

Trước khi trang điểm hãy thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm thật kĩ càng để làm mềm da, giảm độ khô ráp như vậy sẽ giúp da mịn hơn.

Không chỉ sử dụng vào mùa đông mà bạn nên dùng hàng ngày trong mọi thời tiết và uống nhiều nước để da đẹp, khỏe mạnh từ bên trong. Kem dưỡng ẩm có khả năng hạn chế nếp nhăn, làm sáng da mà bạn không nên bỏ qua.

3. Giúp da khỏe mạnh

Giúp da khỏe mạnh

Làn da đẹp từ trong cơ thể chính là nền tảng vững chắc cho mọi quá trình cải thiện nhan sắc. Sự khỏe mạnh, độ đàn hồi tốt sẽ tạo nên 1 khuôn mặt xinh đẹp cho dù bạn có make up hay không.

Bạn cần thay đổi thói quen “bỏ bê” làn da của mình bằng cách thoa serum, toner hay lotion để tăng cường độ săn chắc và cấp ẩm cho da. Bên cạnh đó kết hợp uống nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây.

4. Trộn kem nền

Trộn kem nền

Trộn primer (kem lót) với BB cream (CC cream) theo tỉ lệ 1:3 sẽ tạo nên độ căng bóng tuyệt vời cho da mướt mịn như các Sao Hàn Quốc.
Primer giúp che được các rãnh nhỏ nếp nhăn, lỗ chân lông to khiến da láng đẹp hơn và đặc biệt là làm phấn lâu trôi, hạn chế hiện tượng kem nền bị oxy hóa gây xỉn màu. Khi bạn ra ngoài trông xinh đẹp thế nào thì về nhà bạn vẫn giữ nguyên được như vậy nếu sử dụng loại kem lót primer này.

← Bài trước Bài sau →