Làm những điều này trước khi đi ngủ liên tục 1 tuần để có làn da căng mịn và trẻ ra đến 10 tuổi

Làm những điều này trước khi đi ngủ liên tục 1 tuần để có làn da căng mịn và trẻ ra đến 10 tuổi

          Những việc đơn giản sau sẽ giúp bạn có 1 làn da khỏe mạnh và trông trẻ ra.

          Buổi tối là thời điểm tuyệt vời để bổ sung cho da những chất cần thiết. Tuy nhiên mỗi ngày, có khoảng 50 triệu tế bào da chết cần được loại bỏ. Do đó, nếu lớp tế bào chết trên da của bạn quá nhiều thì việc bôi hàng loạt kem dưỡng cũng trở nên vô nghĩa.

          Vì thế, duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho da mặt 2 lần mỗi tuần vào buổi tối là cách tốt nhất để có làn da sạch sẽ, căng mịn.

Công thức tẩy tế bào chết cho da mặt từ yến mạch, sữa chua và mật ong:

Nguyên liệu:

- 1 chén bột yến mạch mịn

- 1 hộp sữa chua không đường

- 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Trộn 3 nguyên liệu trên với nhau, massage nhẹ nhàng lên da mặt sạch trong 5 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Ăn 1 quả chuối vào mỗi tối


          Chuối là loại quả vừa rẻ tiền vừa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cả làn da cũng như các bộ phận khác trong cơ thể. Ngoài ra chuối còn có tác dụng giảm cân và khiến giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn. Vì thế bạn hãy ăn 1 quả chuối trước khi đi ngủ nhé!

          Vỏ chuối cùng có tác dụng hiệu quả trong việc làm trắng răng. Bạn có thể thực hiện theo công thức sau:

         Cắt vỏ chuối thành một miếng vuông vừa phải. rắc một chút baking soda vào mặt trong vỏ chuối rồi dùng nó chà nhẹ nhàng lên bề mặt răng. Sau khi chà để yên 15 phút rồi súc miệng đánh răng như bình thường.

Dưỡng ẩm

           Cho dù bạn có làn da khô hay nhờn, bạn cũng cần dưỡng ẩm cho da. Khi da đủ độ ẩm, lượng dầu bài tiết ra cũng sẽ giảm và bạn không phải đối mặt với tình trạng da bóng loáng dầu. Tùy vào cơ địa và điều kiện thời tiết, bạn có thể dưỡng ẩm dạng kem hoặc dạng serum. Cho dù chọn cách nào, điều quan trọng là bạn phải tập cho mình thói quen dưỡng ẩm đều đặn mỗi tối. Có như vậy, làn da mới giữ được vẻ trẻ trung, rạng rỡ cho dù bạn ở lứa tuổi nào.

← Bài trước Bài sau →