Mẹo hay giúp các nàng không bị khô môi dù đánh son lì mỗi ngày??

Mẹo hay giúp các nàng không bị khô môi dù đánh son lì mỗi ngày??

Nếu là con gái nhất định bạn phải biết những điều dưới đây để dù là đánh son lì đến đâu cũng không bị khô môi nhé!


1. Tẩy da chết cho môi đúng cách

Hẳn bạn đã nghe đến lời khuyên tẩy da chết cho môi bằng bàn chải đánh răng. Đây chính là một trong những cách tẩy da chết để bạn đánh son không bị khô môi tốt nhất, cũng như khiến đôi môi của bạn trở nên căng mọng và quyến rũ.

Tẩy da chết cho môi đúng cách

Bạn nên tẩy da chết cho môi vào buổi tối trước khi đi ngủ bằng cách: thoa trực tiếp 1 lớp mỏng dầu dừa lên môi, rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Sau đó dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng của trẻ em, chải nhẹ lên môi trên và môi dưới khoảng 30 giây. Cuối cùng là lau lại bằng khăn cotton mềm và thoa son dưỡng ẩm môi là được. Với cách tẩy da chết đơn giản bằng bàn chải đánh răng này, sẽ nhanh chóng trả lại cho bạn đôi môi căng mọng và mịn màng đấy.

2. Tẩy trang với kem dưỡng

Tẩy trang với kem dưỡng

Nếu bạn là 1 tín đồ của son lì, bạn sẽ hiểu sử dụng son lì trong nhiều giờ sẽ xảy ra tình trạng khô cứng và khó tẩy sạch. Bên cạnh sử dụng bàn chải đánh răng hay nước tẩy trang, bạn có thể dùng kem dưỡng hoặc lotion dưỡng thể để tẩy đi lớp son lì cũng rất hiệu quả. Ưu điểm của việc sử dụng kem dưỡng tẩy trang môi là vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả lại vừa giúp môi trở nên mềm mịn hơn sau đó.

3. Không dùng tay bóc các mảng da môi bị bong

Không dùng tay bóc các mảng da môi bị bong

Đây là 1 trong những thói quen khó bỏ của nhiều bạn gái. Điều này sẽ khiến môi bị tổn thương, càng trở nên khô hơn. Chưa kể vi khuẩn từ tay sẽ xâm nhập và phá hủy lớp biểu bì ở môi. Khắc phục tình trạng này rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm ướt tăm bông vào 1 bát nước ấm rồi chà nhẹ lên môi để những mảng da này bong ra, cuối cùng đừng quên bôi một lớp son dưỡng ngay đấy.

4. Bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời

Bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời

Làn da môi cũng cần được bảo vệ một cách cẩn thận, nếu không muốn chúng bị khô và sỉ màu bởi ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Khi môi thiếu hắc tố nên rất mẫn cảm với ánh sáng mặt trời. Vì vậy, bạn nên dùng sản phẩm dưỡng môi giữ ẩm chống nắng hoặc son môi có kèm chất chống nắng để bảo vệ môi mỗi khi ra ngoài.

5. Sử dụng mặt nạ cho môi

Sử dụng mặt nạ cho môi

Sử dụng mặt nạ mật ong cho đôi môi thêm căng mọng là điều mà nhiều chị em thường làm và chia sẻ. Bởi mật ong ngoài việc làm mờ nếp nhăn, sáng da thì nó còn được biết đến như “thần dược” giữ ẩm cực tốt cho da. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một chút mật ong lên làn da môi và massage nhẹ nhàng là được. Bạn có thể để qua đêm giúp mật ong phát huy công dụng tốt hơn rất nhiều đấy.

Ngoài việc sử dụng mật ong, bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột, dầu dừa hay dầu oliu để dưỡng ẩm cho môi giúp đôi môi luôn căng mọng và đánh son không bị khô. Cách dưỡng ẩm cho môi bằng dầu dừa hay dầu oliu cũng tương tự như mật ong.

← Bài trước Bài sau →