Mỹ phẩm cho bà bầu: Chọn sao để an toàn cho mẹ - khỏe mạnh cho bé ?

Mỹ phẩm cho bà bầu: Chọn sao để an toàn cho mẹ - khỏe mạnh cho bé ?


              Càng ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh những ảnh hưởng xấu của việc dùng mỹ phẩm khi mang thai đến quá trình phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ là chính đáng, ngay cả mẹ bầu cũng không ngoại lệ. Vẫn muốn dùng mỹ phẩm nhưng lại sợ gây hại cho con yêu? Đừng lo, những bật mí ngay sau đây sẽ giúp mẹ chọn được loại mỹ phẩm an toàn nhất cho cục cưng của mình

    1/ Những thay đổi về da thường gặp trong thai kỳ

              Dưới tác động của các loại nội tiết tố thai kỳ, làn da của bạn sẽ thay đổi đáng kể. Da dễ bị kích ứng, nổi mụn hay những mảng nám đáng ghét… luôn là vấn đề làm các mẹ bầu cảm thấy lo lắng, mất tự tin mỗi khi ra đường.

    Những vấn đề về da thường gặp khi mang thai

    Sự ảnh hưởng của nội tiết tố thai kỳ làm da bầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng

    Nám da, tàn nhang: Do sự tăng sắc tố trong nội tiết tố làm xuất hiện những mảng tối màu trên da ở bất kỳ vị trí nào. Các vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất là trán, trên má, mũi và cằm.


    Mụn và mụn trứng cá: Tình trạng nổi mụn trong thời gian bầu bì là do nội tiết tố thay đổi, vùng da thường bị mụn nhiều là ở mặt và lưng. Hiện tượng này chỉ có thể hết sau ít nhất 6 tháng kết thúc thai kỳ.

    Da nhạy cảm hơn hẳn: Cùng với sự gia tăng các loại hoóc-môn, hệ miễn dịch của mẹ bầu cũng bị ảnh hưởng, dẫn đến làn da dễ bị tác động bởi các nhân tố bên ngoài như bụi bẩn, hóa chất hay vi khuẩn. Các triệu chứng có thể xuất hiện ở mặt, cơ thể bao gồm: kích ứng, nổi mẩn đỏ, gây ngứa, khô da…

    2/ Chọn mỹ phẩm cho bà bầu: Tiêu chí nào quan trọng?

             Không đơn thuần về chuyện trang điểm, sữa rửa mặt, kem dưỡng da, các sản phẩm chăm sóc cơ thể, thậm chí ngay cả xịt khoáng cũng được xếp vào danh mục mỹ phẩm. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bầu nên lưu ý những tiêu chí sau đây:

    – Chọn sản phẩm không chứa 17 loại hóa chất cấm dùng, trong đó, nguy hiểm nhất là chất parabens, *siloxanes và corticoid. 

    – Chọn những sản phẩm được chứng nhận sản phẩm hữu cơ (Organic Certified) hoặc toàn bộ thành phần chiết xuất thiên nhiên 100% và được phép lưu hành.

    – Sản phẩm của hãng có uy tín, tên tuổi. Trên sản phẩm có ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của từng thành phần. Mẹ bầu nên tự tìm hiểu để đảm bảo sản phẩm đó an toàn, không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Ngay cả những sản phẩm được người bán “gắn mác” an toàn, mẹ bầu cũng nên cẩn thận.

    – Mỹ phẩm handmade chưa hẳn là sản phẩm 100% thiên nhiên và an toàn. Những loại mỹ phẩm này có thể chứa hóa chất độc hại mà ngay cả người sản xuất cũng không hiểu rõ.

              Chọn mỹ phẩm cho bà bầu từ những hãng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Tốt nhất nên ưu tiên sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ thiên nhiên.

    – Mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ có giá thành cao hơn mỹ phẩm thông thường, vì phải chọn lọc nguyên liệu kỹ từng thành phần, chọn nguyên liệu hiếm cũng như sự gắt gao, tốn kém trong quá trình sản xuất và kiểm định.

    – Hạn sử dụng của mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ khá ngắn, từ 1-3 năm. Đặc biệt, sau khi mở nắp, hạn sử dụng từ 3-6-9-12-18 tháng tùy theo sản phẩm.

    – Mỹ phẩm thiên nhiên không có chất bảo quản nhân tạo mà chỉ sử dụng chất bảo quản được chiết xuất từ tự nhiên. Vì vậy, khi sử dụng, bạn nên vệ sinh tay trước khi dùng, và làm sạch nắp sản phẩm sau khi sử dụng. Để trong mát, tránh ánh nắng làm biến chất sản phẩm.

    – Nên dùng hết sản phẩm trong thời gian đề nghị sau khi mở nắp.

    Lưu ý dành cho mẹ:

    – Tuy lành tính và an toàn, nhưng mỹ phẩm thiên nhiên vẫn có thể gây kích ứng trong một vài trường hợp dị ứng với thành phần.

    – Trong thời gian mang thai và cho con bú, nếu có ý định sử dụng các biện pháp làm đẹp thẩm mỹ có can thiệp sâu, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ sản khoa.

    3/ Sản phẩm nào an toàn cho mẹ bầu?

              Sau khi đã nắm rõ những tiêu chí chọn sản phẩm an toàn, bước tiếp theo, bầu cần chọn được một sản phẩm phù hợp với làn da nhạy cảm trong thai kỳ của mình. Là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ hàng đầu Châu Âu được tổ chức ECOCERT công nhận - BIOROSAN đã và đang dần khẳng định sứ mệnh làm đẹp an toàn cho phái đẹp, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai và sau sinh nở.

              Các sản phẩm của Biorosan đều sản xuất từ 100% thành phần từ thiên nhiên, thành phần hữu cơ, theo công nghệ đạt chuẩn Châu Âu, hoàn toàn không chứa các chất độc hại, bảo đảm an toàn và hiệu quả cho sức khỏe và làn da người tiêu dùng.

              BIOMAIKA là công ty phân phối độc quyền sản phẩm của Biorosan tại Châu A, với mong muốn mang lại cho chị em phụ nữ " vẻ đẹp hoàn mĩ đến từ thiên nhiên " và nâng niu vẻ đẹp mẹ bầu, Biomaika tự tin bởi chất lượng sản phẩm và cam kết bằng uy tín của mình!

             Để được tư vấn và chăm sóc da tận tình, các chị em có thể liên hệ hotlne 0981198089 / 0981198086 hoặc ghé thăm showroom của chúng tôi tại địa chỉ 299 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giay, Hà Nội. 

    Biomaika - làn da đẹp bắt nguồn từ lựa chọn xanh!

    ← Bài trước Bài sau →