MỸ PHẨM HỮU CƠ - bạn đã thực sự hiểu??

MỸ PHẨM HỮU CƠ - bạn đã thực sự hiểu??


mỹ phẩm hữu cơ

        Mỹ phẩm hữu cơ hay mỹ phẩm organic đang là xu hướng trong ngành công nghiệp làm đẹp. Các thương hiệu, sản phẩm này nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chị em bởi độ lành tính, ít gây dị ứng nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Bạn biết gì về các mỹ phẩm organic? Các sản phẩm này có phù hợp với làn da của bạn hay không?

        Cùng Biomaika đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Mỹ phẩm hữu cơ là gì?

         Theo định nghĩa của Hiệp hội người tiêu dùng, sản phẩm hữu cơ là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên có đặc tính an toàn với quy trình chế tạo khắt khe cùng hàng loạt công đoạn kiểm định, thí nghiệm trước khi ra mắt thị trường. Những sản phẩm đạt chuẩn thông thường sẽ được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín lớn trên thế giới như USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ),  ECOCERT (Pháp), COSMOS (Châu Âu), chuẩn NPA, OTCO…

mỹ phẩm hữu cơ

Các sản phẩm hữu cơ phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt (Nguồn: Pinterest)

         Các sản phẩm sẽ được chia thành nhiều nhóm như 100% hữu cơ, 95% hữu cơ, 70% hữu cơ, dưới 70% hữu cơ. Với tiêu chuẩn của USDA Organic, chỉ có 95% và 75% hữu cơ mới được dán chứng nhận của tổ chức này. 

Các yếu tố để đánh giá một sản phẩm có phải hữu cơ hay không:

  • Những phương pháp canh tác phải truyền thống, đảm bảo cân bằng sinh thái.
  • Đất không chứa các chất gây độc hại, không được sử dụng phân hữu cơ, phân ủ từ phế thải, hóa chất, thuốc trừ sâu…

Làm cách nào để phân biệt một mỹ phẩm hữu cơ?

         Cách đơn giản nhất để xác định một sản phẩm hữu cơ đó là chữ Organic có trên bao bì. Nếu không phải không phải là sản phẩm hữu cơ mà chỉ có chứa các thành phần hoặc chiết xuất chủ yếu từ tự nhiên mà chưa đủ để được dán nhãn là organic thì các nguyên liệu này sẽ chỉ xuất hiện ở bảng thành phần. Lý do tại sao??

mỹ phẩm hữu cơ

Sản phẩm hữu cơ sẽ được đóng dấu Organic trên bao bì (Nguồn: Pinterest) 

         Bởi vì, những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên 100% với các chất dưỡng da được cho phép vẫn có thể chứa các chất hóa học do quá trình trồng trọt, cày cấy hay gặt hái, bảo quản. Các sản phẩm có chứa vaseline, formaldehyde, paraben, sodium laureth sulface, có mùi hương, mùi nhân tạo… chắc chắn sẽ không phải là một sản phẩm organic vì đây đều là những chất độc hại cho da và không được khuyến khích sử dụng.

Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định sử dụng mỹ phẩm hữu cơ

         Mặc dù an toàn nhưng mỹ phẩm hữu cơ cũng có những khuyết điểm khiến người tiêu dùng chưa thực sự hài lòng khi quyết định sử dụng lâu dài.

mỹ phẩm hữu cơ

Nhiều người chưa thực sự hài lòng về các sản phẩm hữu cơ (Nguồn: Pinterest)

  • Sản phẩm dễ hư hỏng do không có chất bảo quản hoặc bị chảy khi gặp thời tiết nóng.
  • Hạn sử dụng ngắn với thời gian sử dụng không quá 6 tháng sau khi mở nắp (một số loại mặt nạ dưỡng da chỉ có thể sử dụng trong vài tuần) và phải được bảo quản trong môi trường khô, thoáng mát.
  • Một số sản phẩm khá bất tiện (kem bị tách dầu, dùng muỗng nhỏ để ngoáy đều trước khi sử dụng…) và gây khó chịu cho người dùng vào thời gian đầu bởi cảm giác da khô rít trên da.
  • Tuy an toàn nhưng những sản phẩm hữu cơ vẫn có thể khiến da nhạy cảm bị kích ứng bởi một số thành phần tự nhiên.
  • Chi phí cao hơn so với những sản phẩm công nghiệp thông thường.

          Mỹ phẩm hữu cơ sẽ không có tác dụng nhanh như các sản phẩm công nghiệp, do đó, bạn cần phải thật kiên nhẫn trong quá trình sử dụng. Hãy tham khảo kỹ các lưu ý trên nếu bạn có dự định chọn các sản phẩm này cho việc chăm sóc da hàng ngày.

         BIOMAIKA - DƯỢC MỸ PHẨM HỮU CƠ NHẬP KHẨU PHÁP.

Hình ảnh có liên quan

Biomaika là công ty xuất nhập khẩu và phân phối độc quyền dược mỹ phẩm Biorosan của Pháp tại Châu Á. Biomaika được thành lập với mong muốn đưa đến tận tay khách hàng những sản phẩm từ thiên nhiên, không chất bảo quản, không chất độc hại, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và làn da người tiêu dùng. Với tiêu chí " vẻ đẹp hoàn mĩ đến từ thiên nhiên " Biomaika luôn tâm huyết với các sản phẩm của mình  giúp mọi người tự tin với vẻ đẹp của bản thân và yên tâm làm đẹp vơi những sản phẩm mà thiên nhiên ban tặng.

- 100% các sản phẩm của BIOMAIKA được sản xuất và đóng gói tại Pháp

- 100% các sản phẩm của BIOMAIKA đều được kiểm nghiệm và chứng nhận đạt chuẩn Châu Âu tại Pháp.

- Được tổ chức hữu cơ thế giới tại Pháp - ECOCERT chứng nhận dược mỹ phẩm hữu cơ.

- Luôn chăm sóc khách hàng tận tình với giá bán cạnh tranh nhất.

Kết quả hình ảnh cho biomaika

Hiện nay gian hàng của BIOMAIKA đã có trọn bộ sản phẩm chăm sóc da hàng ngày, giúp phái đẹp nâng niu và yêu chiều làn da mỏng manh, làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất.

Hãy đến với BIOMAIKA và trải nghiệm những sản phẩm tuyệt vời của nước Pháp nhé!



← Bài trước Bài sau →