Mỹ phẩm hữu cơ, có đáng bỏ tiền mua?

Mỹ phẩm hữu cơ, có đáng bỏ tiền mua?

          Những sản phẩm từ thiên nhiên, sản phẩm hữu cơ những năm gần đây rất được người tiêu dùng Việt Nam săn lùng. Một trong số đó có mỹ phẩm hữu cơ. Được rất nhiều người săn lùng nhưng cũng không ít những ý kiến trái chiều về dòng mỹ phẩm này. Bởi mỹ phẩm hữu cơ có giá thành cao hơn hẳn những loại mỹ phẩm thông thường khiến cho người mua cũng đắn đo không ít trước khi quyết định mua chúng.

          Liệu rằng những sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ có thực sự tốt, thực sự đáng để chúng ta bỏ ra hàng triệu bạc để sở hữu nó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây.

Mỹ phẩm hữu cơ là gì?

            Chắc hẳn còn rất nhiều bạn vẫn thắc mắc hoặc lần đầu được nghe cụm từ mỹ phẩm hữu cơ. Vậy nên trước khi tìm hiểu về mỹ phẩm hữu cơ thì chúng ta hãy làm rõ mỹ phẩm hữu cơ là gì.

            Mỹ phẩm hữu cơ, hay còn gọi là mỹ phẩm organic là dòng sản phẩm được sử dụng 100% nguyên liệu từ thiên nhiên và các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên. Dòng mỹ phẩm này vừa có tính năng hỗ trợ chăm sóc da vừa đặc tính an toàn tuyệt đối cho da.

          Các sản phẩm mỹ phẩm đại trà hiện nay chúng ta đang dùng hầu hết sử dụng hóa chất để chăm sóc làm da chúng ta. Hiệu quả tương đối nhanh nhưng về lâu, về dài lại có nhiều tác tại không mong muốn. Các sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ thì khác, bởi chính những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên này sẽ đi sâu vào bên trong cơ thể, giúp da được chăm sóc và điều trị từ sâu bên trong các tế bào. Từ đó mà nhu cầu về một sản phẩm chăm sóc da làm hoàn toàn từ thiên nhiên của chị em cũng tăng cao và mỹ phẩm hữu cơ được săn lùng nhiều hơn.

Công thức

               Nếu các bạn để ý và tìm hiểu kĩ thì sẽ thấy những loại mỹ phẩm thông thường mà chúng ta vẫn hay dùng có thành phần chủ yếu là nước, có những sản phẩm chứa tới 80% nước. Vì thế có những sản phẩm chúng ta bỏ tiền ra chỉ để mua nước. Đối với các thành phần còn lại, thì đa số là hóa chất , chất bảo quản, hương liệu. Dùng những lần đầu hay thậm chí dùng 1 thời gian bạn có thể thấy hiệu quả rất nhanh, sự thay đổi trên làn da rất nhanh khiến chị em thích thú. Tuy nhiên, do thành phần có khá nhiều hóa chất sẽ khiến một thời gian da chúng ta lão hóa hoặc có những tác dụng phụ không mong muốn.

              Các sản phẩm hữu cơ thì khác, với hàm lượng các thành phần hoạt chất lớn nên bạn chỉ cần sử dụng một lượng ít hơn nhiều so với các loại mỹ phẩm thông thường mà hiệu quả lại vô cùng vượt trội.

Nguyên liệu

           Các nguyên liệu hữu cơ hiện nay có giá thành tương đối cao, cao hơn các nguyên liệu thông thường khoảng gấp rưỡi, thậm chí là gấp đôi. Ví dụ: 30ml tinh dầu hữu cơ là khoảng $500 trong khi tinh dầu hoa hồng bình thường chỉ có giá $280.

             Nếu để ý kĩ hơn tới cả quá trình trồng ra các sản phẩm hữu cơ bạn sẽ thấy sự xứng đáng với mức giá đắt của nó. Các trang trại hữu cơ không chỉ nhỏ hơn so với các trang trại truyền thống mà còn mất khá nhiều thời gian để sản xuất ra một lượng sản phẩm hữu cơ do các loại cây trồng này không dùng phân bón, thuốc tăng trưởng mà được trồng hoàn toàn tự nhiên. Sản xuất phức tạp khiến cho lượng chi phí cho nhanh công cũng cao hơn so với khi sản xuất những loại mỹ phẩm thông thường.

Sản xuất

             Đa số những sản phẩm organic đều được sản xuất trên một quy mô nhỏ, điều này chính là lý do mà chi phí tăng cao. Những công ty có khả năng sản xuất trên một quy mô lớn thì có thể giảm bớt chi phí nhờ việc nhập một lượng lớn nguyên liệu. Quy trình sản xuất những sản phẩm mý phẩm organic được chuẩn hóa rất an toàn và đảm bảo.

             Vì những lý do trên mà giá thành của một sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ luôn đắt hơn so với sản phẩm mỹ phẩm thông thường. Thiết nghĩ bạn bỏ ra một số tiền lớn đầu tư cho mỹ phẩm hữu cơ để có được hiệu quả mãi về sau này thì cũng thật xứng đáng. Trên thực tế một sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ vừa chăm sóc da tốt vừa có lợi với môi trường. Nếu còn đang băn khoăn về sản phẩm hữu cơ thì tại sao bạn không đầu tư một sản phẩm để trải nghiệm thực tế hơn công dụng tuyệt vời của nó.

← Bài trước Bài sau →