Mỹ phẩm hữu cơ- để bạn tỏa sáng vẻ đẹp tự nhiên

Mỹ phẩm hữu cơ- để bạn tỏa sáng vẻ đẹp tự nhiên

             Labruyere từng nói: “Không có người phụ nữ nào xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Bởi vậy, làm đẹp đối với phụ nữ là một nhu cầu thiết yếu. Vì lẽ đó, mỹ phẩm trở thành sản phẩm không thể thiếu đối với phái đẹp, đặc biệt là mỹ phẩm hữu cơ. Mỹ phẩm hữu cơ ngày càng được ưa chuộng vì tính chất an toàn và thân thiện với môi trường.


          Mỹ phẩm hữu cơ- “cuộc cách mạng xanh đối với việc làm đẹp”, là sản phẩm làm đẹp chứa thành phần chính là tinh chất hữu cơ thiên nhiên từ cây cỏ, không có hoặc có rất ít hàm lượng hóa chất, hầu như không gây ra tác dụng phụ. Có nhiều tiêu chuẩn để công nhận một sản phẩm làm đẹp là mỹ phẩm đạt chuẩn hữu cơ, trong đó tiêu chuẩn do bộ nông nghiệp Hoa Kỳ công nhận gồm 4 cấp độ: 100% hữu cơ (“100% organic”), >95% thành phần hữu cơ (“organic”), >70% thành phần hữu cơ (“Made with organic ingredients”), <70% thành phần hữu cơ (“Some organic ingredients”), trong đó hai loại đầu được dán nhãn USDA OrganicSeal.


            Trước hết, cả mỹ phẩm hữu cơ và mỹ phẩm thường cùng phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về tiêu chuẩn sản xuất mỹ phẩm, song mỹ phẩm hữu cơ còn phải đạt được thêm các tiêu chuẩn cao hơn. Đó là mỹ phẩm hữu cơ không được sử dụng các thành phần có thể làm biến đổi gen, các thành phần có nguồn gốc từ động vật, các thành phần có nguồn gốc từ dầu mỏ... Mỹ phẩm hữu cơ hạn chế tối đa các hóa chất và các chất tổng hợp tác động tới cơ thể người sử dụng.


            Ví dụ đối với sản phẩm chăm sóc da, trong nguyên liệu của mỹ phẩm thông thường sẽ có silicon- một thành phần có nguồn gốc dầu mỏ được sử dụng phổ biến nhờ tính chất ổn định, tạo ra hiệu ứng trên bề mặt da. Silico tạo một màng mỏng phủ lên da khiến người dùng có cảm giác da láng mịn, thấm sâu các dưỡng chất tốt. Sự thực không phải như vậy, thậm chí nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn tới hư tổn da. Còn mỹ phẩm dưỡng da hữu cơ với các thành phần thiên nhiên, hoàn toàn không sử dụng silicon sẽ dưỡng da với cơ chế kích thích da tái tạo tế bào da mới khỏe hơn, không lột tẩy, không gây bào mòn da.
            Thứ hai, mỹ phẩm hữu cơ và mỹ phẩm thường nếu chúng ta dùng trong thời gian ngắn sẽ cảm nhận không hiệu quả không mấy khác biệt, song nếu sử dụng lâu dài, mỹ phẩm hữu cơ sẽ cho thấy ưu thế hơn. Sử dụng mỹ phẩm hữu cơ trong thời gian dài không gây hư tổn, không có các tác dụng không mong muốn mà tạonên hiệu quả tự nhiên. Rõ ràng mỹ phẩm hữu cơ lành tính và an toàn hơn so vơi mỹ phẩm thông thường.


Không chỉ mang lại lợi ích trong việc làm đẹp, mỹ phẩm hữu cơ còn rất thân thiện với môi trường.
            Khi sử dụng mỹ phẩm hữu cơ chúng ta nên lưu ý: Mỹ phẩm hữu cơ không cho kết quả nhanh chóng, tức thì sau khi sử dụng. Vì chiết xuất từ các thảo mộc có trong tự nhiên, không dùng các phụ gia nên mỹ phẩm hữu cơ tác động một cách từ từ, thấm sâu. Điều đó đòi hỏi người dùng kiên nhẫn hơn so với sử dụng mỹ phẩm thông thường. Song chính việc tác động một cách từ từ như vậy sẽ mang lại hiệu quả lâu dài, rõ rệt và an toàn.


            Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm làm đẹp gắn mác mỹ phẩm hữu cơ, tuy nhiên có nhiều sản phẩm giả. Người sử dụng cần cần thận trọng trong quá trình lựa chọn sản phẩm hữu cơ. Phái đẹp có thể chọn mua các sản phẩm hữu cơ của các thương hiệu uy tí có gắn mác USDA organic, ECOCERT,... hay đọc kỹ thành phần sản phẩm trước khi mua.
Mỹ phẩm hữu cơ là lựa chọn tối ưu cho những người phụ nữ muốn làm đẹp một cách an toàn và hiệu quả. Mỹ phẩm thiên nhiên sẽ giúp mang lại cho người phụ nữ vẻ đẹp tự nhiên, tươi trẻ. Và bất cứ một người phụ nữ nào cũng xứng đáng được tỏa sáng với vẻ đẹp sẵn có của mình!.

← Bài trước Bài sau →