Mỹ phẩm hữu cơ khác mỹ phẩm tự nhiên như thế nào?

Mỹ phẩm hữu cơ khác mỹ phẩm tự nhiên như thế nào?

Mỹ phẩm hữu cơ khác mỹ phẩm tự nhiên như thế nào?
       Mỹ phẩm hữu cơ và mỹ phẩm tự nhiên đã có mặt trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam từ lâu. Tuy nhiên, có nhiều chị em phụ nữ vẫn còn chưa biết khái niệm và cách phân biệt 2 dòng mỹ phẩm này. Từ đó xuất hiện nhiều sự nhầm lẫn và những nhận định sai lầm về mỹ phẩm hữu cơ và mỹ phẩm tự nhiên.
      Để có thể lựa chọn một mỹ phẩm tốt nhất với thành phần chính từ thiên nhiên. Hôm nay Maika sẽ chia sẻ cách phân biệt các dòng mỹ phẩm có thành phần thiên nhiên mà bạn chưa biết.


      Khái niệm mỹ phẩm hữu cơ và mỹ phẩm tự nhiên


      Mỹ phẩm hữu cơ được coi là mỹ phẩm tự nhiên, nhưng mỹ phẩm tự nhiên thì chưa chắc đủ tiêu chuẩn là mỹ phẩm hữu cơ. Hãy cùng Ausganica tìm hiểu 2 khái niệm này nhé


Mỹ phẩm hữu cơ


     Có 2 cách gọi là “mỹ phẩm hữu cơ” và “mỹ phẩm được chứng nhận hữu cơ”. Dù gọi như thế nào đi chăng nữa, một mỹ phẩm phải có nhãn gán chứng nhận hữu cơ từ tổ chức chứng nhận thì mới được gọi là hữu cơ.


     Khái niệm: Mỹ phẩm hữu cơ (Organic) là loại mỹ phẩm có chứa các thành phần hữu cơ từ thiên nhiên. Mà không phải là thành phần hữu cơ nhân tạo.
Thành phần hữu cơ thiên nhiên là những loại thành phần được sản xuất bằng phương thức và tiêu chuẩn của nông nghiệp hữu cơ. Tiêu chuẩn về thành phần hữu cơ là khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, nông nghiệp hữu cơ nói chung luôn hướng đến nuôi trồng thúc đẩy cân bằng sinh thái, đa dạng và bảo tồn đa dạng sinh học. Trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ không sử dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, phân bón tổng hợp và thực vật biến đổi gen.


        Theo quy định chung của thế giới, một mỹ phẩm muốn được chứng nhận là hữu cơ trước tiên phải có 90% thành phần hữu cơ. Bên cạnh đó, quy trình sản xuất mỹ phẩm này phải được kiểm định nghiêm ngặt và đáp ứng đủ các yêu cầu gắt gao nhất từ tổ chức chứng nhận hữu cơ.


      Mỹ phẩm tự nhiên


      Khái niệm: Mỹ phẩm tự nhiên (Natural) là loại mỹ phẩm chứa các thành phần có nguồn gốc tự nhiên mà không phải là thành phần nhân tạo.
Bạn sẽ cảm thấy hơi khó hiểu, nhưng có những thành phần giống như trong tự nhiên nhưng lại được sản xuất trong phòng thí nghiệm. Ví dụ: Vitamin E.


Sự khác biệt giữa mỹ phẩm hữu cơ và mỹ phẩm tự nhiên
Thành phần tự nhiên
       Mỹ phẩm hữu cơ và mỹ phẩm tự nhiên đều có thành phần nguồn gốc từ thiên nhiên. Nhưng thành phần của mỹ phẩm hữu cơ phải đảm bảo tiêu chuẩn của nông nghiệp hữu cơ.
Trong khi đó, thành phần của mỹ phẩm tự nhiên có thể có chứa thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, phân bón tổng hợp và thực vật biến đổi gen.
Quy định về hàm lượng thành phần
      Gần như không có bất kỳ quy định nào về việc quảng cáo mỹ phẩm tự nhiên. Chính vì vậy, các mỹ phẩm có thành phần tự nhiên dù chỉ 1% vẫn có thể gán nhãn “Tự nhiên” (Natural). Trong khi đó, một mỹ phẩm để được gán nhãn “Hữu cơ” (Organic) thì hoàn toàn ngược lại.
Một mỹ phẩm được gán nhãn “Hữu cơ” (Organic) từ các tổ chức chứng nhận hữu cơ chính thức. Nghĩa là mỹ phẩm đó phải có thành phần hữu cơ từ 90% – 95% trở lên. Tuy nhiên, với nhiều loại mỹ phẩm đặc thù thì không dễ để đáp ứng được 95% hữu cơ


Mỹ phẩm hữu cơ có những chứng nhận rõ ràng về thành phần
Bên cạnh chứng nhận “Hữu cơ” (Organic) đòi hỏi thành phần hữu cơ trên 90%. Các tổ chức chứng nhận còn có những chứng nhận thấp hơn để người tiêu dùng vẫn được sử dụng những sản phẩm an toàn.
Những mỹ phẩm có thành phần hữu cơ đạt 70% đến 95% trở lên có thể gán nhãn “Made with Organic Ingredients” (làm từ các thành phần hữu cơ).
Mỹ phẩm có chứa một thành phần hữu cơ nhất định nhưng dưới 70% tổng thành phần có thể gán nhãn “Organic Ingredients” (có thành phần hữu cơ)


Kết luận
             Cách gọi mỹ phẩm hữu cơ và mỹ phẩm tự nhiên gợi cho chúng ta thầm hiểu là thành phần từ thiên nhiên. Nhưng đằng sau 2 tên gọi đó lại có những sự khác biệt vô cùng lớn.
         Mỹ phẩm hữu cơ đáp ứng được những tiêu chuẩn cao nhất về bảo vệ người tiêu dùng. Điều này được đảm bảo bởi sự kiểm định nghiêm ngặt bởi các tổ chức chứng nhận.
         Sử dụng mỹ phẩm hữu cơ không mang lại lợi hiệu quả nhanh chóng như mỹ phẩm hóa chất hay mỹ phẩm tự nhiên. Bởi vì những thành phần hóa chất sẽ phá vỡ những cấu trúc và quy luật tự nhiên để mang lại hiệu quả tức thì. Trong khi đó, thành phần hữu cơ sẽ giúp bạn nuôi dưỡng và phát triển những yếu tố có lợi để bạn đạt được hiệu quả lâu dài sau khi sử dụng.


Một mỹ phẩm hữu cơ thì đủ tiêu chuẩn là mỹ phẩm tự nhiên. Nhưng mỹ phẩm tự nhiên thì chưa chắc thành phần đã là hữu cơ.

← Bài trước Bài sau →