Mỹ phẩm hữu cơ- Mỹ phẩm “xanh hóa có trách nhiệm”

Mỹ phẩm hữu cơ- Mỹ phẩm “xanh hóa có trách nhiệm”

          Lão hóa, ô nhiễm môi trường, nắng gió.. những “tên tội đồ” đánh cắp làn da tuổi thanh xuân của bạn. Nó không chỉ làm nhan sắc “tụt dốc” mà còn kéo theo nhiều hệ lụy ảnh hưởng xấu đến tinh thần. Mỹ phẩm Organic (mỹ phẩm hữu cơ) ra đời được ví như “chiến binh” đánh bại những điều đáng sợ đó.

Khái niệm mỹ phẩm hữu cơ là gì?

          Trái ngược với các dòng chăm sóc da thông thường, đều sử dụng hóa chất để điều trị. Riêng về mỹ phẩm Organic (mỹ phẩm hữu cơ) là những loại an toàn, xanh, sạch, thân thiện. Ngay cái tên đã nói lên được tất cả vể thành phần của chúng: chiếm đến 70% nguồn gốc nông nghiệp, đặc biệt đã qua kiểm định, chứng nhận nghiêm ngặt của các cơ quan Quốc tế có thẩm quyền như: Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA đề ra. Ngoài ra còn có chuẩn ECOCERT của Pháp, chuẩn COSMOS của một số nước Châu Âu, chuẩn NPA….

           Theo quy định chuẩn hữu cơ, sản phẩm muốn vượt qua “vòng loại” vào đến “chung kết” được chứng nhận phải đảm bảo sản xuất bằng những biện pháp canh tác truyền thống, ngay từ khi trồng trọt phải đảm bảo cân bằng sinh thái và gìn giữ sự đa dạng của môi trường, đất trồng không chứa các chất độc hại. Đặc biệt trong quá trình canh tác : Các loại phân hữu cơ, phân ủ từ phế thải, thuốc xịt trừ sâu, hóa chất bảo quản…đều không được dùng.

           Chính vì phải trải qua  nhiều công đoạn kiểm duyệt khắt khe và rất khó để nhận được chứng chỉ cho sản phẩm cộng thêm tâm lý "cái gì đến từ thiên nhiên sẽ luôn thân thiện với làn da" của khách hàng mà nhiều người chọn lựa, đã hài lòng và trở thành “ tín đồ ruột ” của hãng mỹ phẩm này.

Công dụng làm nên “sự thần thánh” cho mỹ phẩm hữu cơ

            Thời xưa, thế hệ ông bà ta làm đẹp, khi chưa từng biết đến các hãng mỹ phẩm, kem bôi... đủ loại mỹ phẩm thượng hạng như ngày nay, họ đã làm gì để có được nhan sắc và sức quyến rũ kỳ diệu đến mê đắm lòng người? Chẳng phải họ đều tận dụng cách thức làm đẹp đến từ thiên nhiên: thảo mộc, hoa quả, rau củ.. đó sao?  Điều đó cho thấy công dụng to lớn của tự nhiên trong làm đẹp. Kế thừa đồng thời phát huy, sản phẩm hữu cơ tiếp cận nhan sắc theo cách khác, chỉ dùng các thành phần 100% tự nhiên, không hóa chất độc hại nên bạn hoàn toàn yên tâm về công dụng và sự an toàn của chúng đối với sức khỏe bản thân.

            Ưu điểm nổi bật của sản phẩm hữu cơ: cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho da. Bởi chúng được chiết xuất từ lá, rễ, thân cây... có cả tính dược học nên vừa có tác dụng trị liệu, vừa có tác dụng nuôi dưỡng da sâu từ bên trong.

            Tuy cũng được nhân tạo nhưng không can thiệp quá sâu, mà chỉ tận dụng chiết xuất từ sự tinh thiết và tự nhiên tuyệt đối, nên không chỉ dừng lại ở công dụng làm đẹp, dòng sản phẩm hữu cơ xâm nhập vào từng tế bào giúp phòng chống, loại bỏ tận gốc rất những hư tổn và bệnh về da liễu thường gặp. Điều này cũng mang lại lợi thế: rất ít kích ứng da, hầu như không có tác dụng phụ. Nên đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người có làn da nhạy cảm, dễ bị nổi mụn đỏ hoặc ngứa rát khi dùng mỹ phẩm.

               Thêm nữa vì sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên không sử dụng mùi hương nhân tạo nên đa phần chúng có mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu, hoặc không mùi.

Mỹ phẩm hữu cơ có phải mỹ phẩm thiên nhiên?

               Đứng trước hằng ha số những “ người hùng cứu tinh cho làn da” đều được giới thiệu đến từ thiên nhiên.Khiến bạn hoang mang và tự hỏi: liệu chúng có phải là một. Cũng có thể xếp chung chúng vào nhóm :sản phẩm xanh, nhưng nếu so sánh thì mỹ phẩm hữu cơ là nhóm “xanh hóa có trách nhiệm” , vì đạt chuẩn kiểm định Organic (không phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng) nên nó là bước tiến vượt trội cao hơn so với dòng mỹ phẩm thiên nhiên.

              Phụ nữ luôn là những người yêu cái đẹp, luôn có quyền làm đẹp nên mỹ phẩm là thứ không thể thiếu để “tút lại nhan sắc” cho chị em. Làm đẹp thôi chưa đủ còn cần có kiền thức làm đẹp. Việc sử dụng các sản phẩm lành tính đúng cách sẽ giúp làn da đẹp hơn, hỗ trợ đẩy lùi lão hóa.

              Không đơn thuần chỉ bôi, thoa lên mặt, bạn nên lựa chọn các nhãn hàng phù hợp với da dựa trên nhu cầu của bản thân. Tránh “a-zua” theo những quảng cáo trá hình trên thị trường mà cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất, công dụng…để từ đó đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe, tránh trường hợp dị ứng, viêm nhiễm.

← Bài trước Bài sau →