Nên chọn kem chống nắng hay phấn chống nắng cho những ngày trời nắng to như đổ lửa?

Nên chọn kem chống nắng hay phấn chống nắng cho những ngày trời nắng to như đổ lửa?



             Vào mùa hè, trời nắng to và lượng bức xạ nhiệt cao gấp nhiều lần vì vậy đỏi hỏi phái đẹp phải đầu tư thời gian lựa chọn loại mỹ phẩm chống nắng cho hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, giữa kem chống nắng và phấn chống nắng, sản phẩm nào thực sự tốt cho ngày nắng to tháng 5 vẫn là vấn đề khiến chị em phải phân vân.


Phấn chống nắng là gì?

          Có lẽ phấn chống nắng vẫn còn khá xa lạ. Thực tế phấn chống nắngcũng như các loại phấn phủ trang điểm như bình thường. Được kết cấu với các hạt siêu nhỏ, có chứa các thành phần hóa học và vật lý có khả năng chống lại sự tác động của ánh nắng mặt trời đối với làn da.

Phấn chống nắng xuất hiện khiến nhiều chị em tò mò về mức độ hiệu quả đối với làn da. Liệu có thể dùng phấn chống nắng thay cho kem chống nắng hay không? Liệu phấn chống nắng có giữ hiệu quả được lâu dài như kem chống nắng? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nàng nhé!

Ưu nhược điểm của phấn chống nắng so với kem chống nắng

           Để chọn đúng sản phẩm chống nắng cho mùa hè này, hãy cùng khám phá những ưu điểm và hạn chế của cả hai dòng mỹ phẩm chống nắng ngay bây giờ nhé.

# Kem chống nắng

  • Kem chống nắng được “thiết kế” với chất kem dạng lỏng nên rất dễ dàng thấm sâu vào da. Đặc biệt nhờ vào cấu tạo chất kem này mà kem chống nắng có độ bám vượt trội, khó bị mồ hôi tẩy trôi như phấn chống nắng.

  • Đặc biệt, bên trong kem chống nắng được tạo nên từ các thành phần có khả năng bảo vệ làn da trước tác động của tia UVA và UVB rất cao, nhất là kem chống nắng vật lý.

  • Kem chống nắng vật lý có thể thích ứng được với mọi làn da mà không gây kích ứng, dị ứng.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì kem chống nắng cũng mang theo những dược điểm khiến chị em không mấy hài lòng. Đó là vì dạng lỏng, dạng kem nên thường xuyên mang đến cảm giác nhờn rít khó chịu trên da.

Sau 2-3 giờ  đồng hồ, bạn phải bôi kem lại để bảo vệ làn da được tốt hơn. Và việc dặm này cũng rất bất tiện nhất là trong môi trường làm việc, công cộng,…

# Phấn chống nắng:

  • Kết cấu với những hạt phấn li ti siêu mịn, khi kết hợp với lượng dầu tự nhiên trên da có thể tạo nên một lớp màng mỏng nhẹ, bảo vệ da mà không hề gây cảm giác nhờn rít khó chịu.

  • Chị em có thể sử dụng phấn chống nắng như một loại phấn phủ kiềm dầu thông thường cho cách trang điểm của mình.

  • Vì là dạng phấn nên rất tiện lợi, dễ dàng sử dụng để dặm lại chỉ với 1 phút, không mất thời gian.

  • Đặc biệt, hạt phấn còn có khả năng hút dầu, kiềm dầu cho da tốt.

Bên cạnh đó, loại phấn này còn mang những nhược điểm là khả năng bảo vệ da có phần hạn chế hơn kem chống nắng, rất dễ bị cuốn trôi khi làn da đổ quá nhiều mồ hôi. Ngoài ra còn gây khô nên những nàng da khô nên cân nhắc nhé.

Nên chọn kem chống nắng hay phấn chống nắng?

           Từ những ưu và nhược điểm của mỹ phẩm chống nắng dạng kem và dạng phấn ở trên, chị em đã thấy được những yếu tố nào cần thiết cho làn da của mình chưa nào? Thực tế hiệu quả chống nắng của cả hai loại mỹ phẩm này còn phụ thuộc vào đặc điểm cũng như khả năng thích ứng của làn da. Nên lựa chọn loại kem chống nắng không gây kích ứng, hiệu ứng phụ với làn da.

Giờ các cô nàng đã tìm thấy được câu trả lời cho mình rồi phải không nào? Đã đến lúc đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm lý tưởng nhất cho làn da của mình rồi!

← Bài trước Bài sau →