Nhận diện 5 loại vitamin không thể thiếu cho da sạm, nám

Nhận diện 5 loại vitamin không thể thiếu cho da sạm, nám

Nhận diện 5 loại vitamin không thể thiếu cho da sạm, nám

        Nguyên tắc đầu tiên trong bất kỳ cách trị nám da nào cũng là đảm bảo bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để da có điều kiện phục hồi và khỏe mạnh, từ đó nâng cao được hiệu quả của việc điều trị. Và Vitamin là cụm từ không thể không nhắc tới trong tiến trình trị nám da cũng như dưỡng da hàng ngày của chị em. 4 đại diện tiêu biểu: vitamin A, vitamin B3, vitamin C, vitamin E


Vitamin A Loại chất chống lão hóa tốt nhất

        Chất chiết xuất vitamin A có tên gọi retinoid là một thành phần giao tiếp tế bào giảm các vết nhăn, xóa mời các vết nám nâu và giúp làn da mịn hơn. Tiến sĩ Doris Day, trợ giảng tại Trung tâm Y dược trường Đại học New York cho biết: “Có hơn 700 nghiên cứu cho thấy vitamin A khiến làn da trẻ khoẻ hơn”.

            Thông thường vitamin A chứa nhiều trong các loại rau quả xanh (rau muống, rau dền, mồng tơi, rau đay…), rau quả có màu vàng đậm (cà rốt, bông cải xanh, bí đỏ, xoài, đu đủ, gấc…), hoặc có rất nhiều trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như (gan, thịt, cá, trứng, sữa…).

Vitamin B3 Tăng cường độ ẩm giúp trên da giúp giảm các vết mẩn đỏ

            Trên các sản phẩm dưỡng da, vitamin B3 có tên gọi là niacinamide. Vitamin B3 được chứng minh là tăng cường sự sản xuất ceramide và axit béo, hai hợp chất quan trọng đóng vai trò bảo vệ da. Khi có lớp màng bảo vệ da tốt hơn, thì da có khả năng hút ẩm và đẩy chất thải trên da tốt hơn. Chính vì thế B3 là một chất vô cùng tốt, đặc biệt là với làn da khô và nhạy cảm. Vitamin B3 còn có khả năng làm sáng da hiệu quả và là một chất giúp ngăn ngừa hiện tượng lão hóa da.

Vitamin C Chất chống lão hóa toàn diện

           Vitamin C được xem là chất chống các gốc tự do trên tế bào. Không chỉ có khả năng làm sáng da, Vitamin C còn giúp kích thích sản sinh Collagen, giúp da săn chắc, trẻ trung hơn.

       Những loại thực phẩm như bông cải xanh, ổi, dâu, cam, kiwi, … chứa nhiều vitamin C có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin, đồng thời làm mờ các vết nâu, sẫm màu. Vitamin C còn được biết dưới các tên ascorbic acid, tham gia vào hầu hết các hoạt động của cơ thể và có vai trò hàng đầu trong điều trị nám da, tàn nhang và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

Vitamin E Giúp chữa trị da khô và chống tác hại của tia UV

          Vitamin E giảm hiện tượng da khô bằng cách giúp da duy trì độ ẩm. Vitamin E cũng có thể giúp da điều hoà những tác hại do các gốc tự do trong tế bào gây ra. Trong một nghiên cứu cho thấy vitamin E có tác dụng phục hồi những tác hại trên da do tiếp xúc với khói thuốc lá. Vitamin E còn giúp da bớt nổi đỏ, thô ráp và khô.

Vitamin K giúp xóa mờ quầng thâm dưới mắt

            Các mao mạch dễ vỡ làm máu thoát ra dưới da là một nguyên nhân gây mắt thâm quầng, và vitamin K (aka phytonadione) sẽ giúp giảm hiện tượng này bằng cách kiểm soát sự đông máu. Một nghiên cứu cho thấy dùng kem chứa vitamin K và A liên tục trong vòng 4 tháng đã giúp quầng thâm trên da giảm đi. Vitamin K thường có nhiều trong những loại rau xanh


← Bài trước Bài sau →