NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI CHĂM SÓC DA

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI CHĂM SÓC DA

       Nên tẩy tế bào chết bao nhiều lần 1 tuần?      

       Nên tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần/ tuần, cả tế bào chết mặt và tế bào chết toàn thân. Tại sao, bởi vì một ngày có đến hàng ngàn tế bào chết đi để sản sinh ra tế bào mới trên bề mặt da của ta vì mắt thường không nhìn thấy nên ta cứ nghĩ chúng không hiện hữu, nhưng theo nghiên cứu của các bác sĩ da liệu ngoài việc rửa mặt sạch ta nên tẩy tế bào chết, giúp những lớp kem dưỡng được thẩm thấu nhanh hơn, trách bí tắc lỗ chân lông gây mụn trên da.

       Có nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý hay không?

       Rửa mặt bằng nước muối sinh lý thường được khuyến cáo cho những người da có mụn vì trong nước muốn sinh lý có thành phần kháng khuẩn cao, nhưng khuyết điềm nước muối có tính kiềm có thể làm tổn hại đến độ ẩm làm da khô đi và mất đi lượng dầu thừa tự nhiên. Cùng với nước muối thường không được khuyến cáo dành cho vết thương hở. 

      Tại sao phải dùng dung dịch tẩy trang?

 

      Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt thì sẽ không đủ cho việc vệ sinh da sạch sâu vì thế tẩy trang là cách chúng ta lấy đi hết bụi bẩn, sản phẩm makeup thừa và kem dưỡng da còn sót lại sau một ngày dài. Vì thế muốn có một làm da khỏe và hoàn hảo bạn nên bổ sung tẩy trang vào quy trình làm sạch da của mình.

 

        Tại sao nên dùng nước hoa hồng hay toner sau khi rửa mặt?

 

        Tại Việt Nam không ít người quan tâm đến bước sử dụng #nướchoahồng sau khi rửa mặt, nhưng  nước hoa hồng lại là thành phần không thể thiếu cho bước chăm sóc da của bạn.

 

      Nước hoa hồng có công dụng thần thánh gì?  

      Vì trong sữa rửa mặt có chất làm sạch, tính kiềm mạnh sẽ phá vỡ độ PH tự nhiên khỏe mạnh của da, toner sẽ như 1 chiếc áo ấm để giúp da cân bằng lại PH vốn có. Nếu không có toner mà bôi kem dưỡng thì xem như kem dưỡng hóa ra cũng chỉ có tác dụng giúp da ổn định lại như Toner mà thôi.

      Chăm sóc da cơ bản cần bao nhiêu sản phẩm: 

      Cần 5 sản phẩm cơ bản bao gồm:

Tẩy trang dạng nước hoặc dầu, sữa rửa mặt, nước hoa hồng hay toner và kem dưỡng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những loại mặt nạ phù hợp với da của mình để giúp da sáng khỏe, đẹp tươi hơn.

      Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng những sản phẩm là mỹ phẩm hữu cơ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da. Và Maika chính là sự gợi ý thông minh dành cho bạn, hãy bỏ ngay vào cẩm nang làm đẹp của mình ngay từ hôm nay bạn nhé!!!


 

← Bài trước Bài sau →