Những điều nàng nên biết về

Những điều nàng nên biết về " TẨY TẾ BÀO CHẾT "


Tầm Quan Trọng Của Việc Phải Tẩy Tế Bào Chết Nàng Cần Biết

      Tẩy tế bào chết cho da mặt là công đoạn không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mặt của chị em. Tuy nhiên để phát huy hiệu quả cũng như bảo vệ làn da khỏi tổn thương thì chị em nên lưu ý đến những vấn đề sau nhé!


1. Vì sao phải tẩy tế bào chết?

      Trên cơ thể con người, ngoài hệ lông tóc và lớp móng sừng, duy chỉ làn da có khả năng tự tái tạo thay mới. Những tế bào già cỗi ở trên bề mặt da chết là nguyên nhân chính gây ra màu da tối sạm, thô sần, lỗ chân lông bị bít kín, dẫn đến tình trạng mụn đầu đen, mụn bọc... Chúng cần được thay thế bằng những tế bào mới hình thành từ lớp hạ bì.

      Tuy nhiên, làn da chỉ có khả năng tự tái tạo khi bạn còn xuân sắc. Kể từ khi bạn chạm ngưỡng 25, lớp sừng trên da sẽ xuất hiện ngày một nhiều làm tắc nghẽn nang lông, da bị xỉn màu và đứng trước nguy cơ lão hóa, không còn khả năng tự "sửa chữa". Đó là lúc bạn cần đến các sản phẩm tẩy da chết.

     Cũng quan trọng như việc chống nắng, tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong quy trình làm đẹp da, giúp quá trình tái tạo da nhanh hơn. Sau bước tẩy tế bào chết, làn da sẽ được kích thích tuần hoàn máu, tái tạo collagen, thúc đẩy sự đàn hồi. Da trở nên sạch sẽ, thông thoáng bởi đã được loại bỏ hết bụi bẩn, cặn bã, da khô hoặc dầu tích tụ. Khi đó, da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da.

2. Phương pháp tẩy tế bào chết

      Trên thị trường các loại sản phẩm tẩy tế bào chết xuất hiện rất đa dạng: kem tẩy, muối tẩy, lotion, gel v.v... Nhìn chung, chúng thuộc về hai phương pháp phổ biến nhất:

- Phương pháp cơ học: làn da được loại bỏ lớp tế bào chết nhờ việc ma sát, kỳ cọ nhẹ nhàng với các hạt nhỏ hoặc vật thô ráp như khăn sợi nhỏ, xơ mướp, bàn chải rửa mặt, đá bọt biển, đường thô, muối, bã cà phê, hạt mơ hoặc hạnh nhân nghiền nhỏ...


- Phương pháp hóa học: sử dụng các sản phẩm tẩy có chứa các thành phần hóa học như alpha hydroxy acids (AHAs), beta hydroxy acids (BHAs) (salicylic acid, citric acid, malic acid và glycolic acid). Các axit này giúp phá vỡ mối liên kết giữa các tế bào chết trên bề mặt da, giúp chúng bong tróc dễ dàng hơn, từ đó lớp da cũ được loại bỏ và thay thế bằng lớp da mới tươi trẻ, mịn màng hơn.


3. Tần suất bao nhiêu là đủ?

      Lời khuyên của các chuyên gia thường đưa ra là: chỉ nên dừng ở mức 1-2 lần/tuần, tối đa 3 lần/tuần. Tại sao vậy? bởi nếu bạn tẩy tế bào chết với tuần suất lớn hơn vô tình sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da sẽ khiến da bị kích ứng, dễ nổi mụn và nhanh lão hóa.

Lưu ý:

- Không nên tẩy da chết khi da bạn đang bị dị ứng, mẩn đỏ hoặc bị mụn bọc nghiêm trọng.

- Nếu da bạn thuộc loại nhiều dầu, dày, hay tiếp xúc với khói bụi, nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần.

- Nếu da bạn thuộc dạng bình thường, nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần.

- Nếu da bạn thuộc dạng mỏng hoặc nhạy cảm, chỉ nên tẩy da chết 2 tuần/lần.

Tuy nhiên tần suất tẩy tế bào chết còn phụ thuộc vào các yếu tố khác do đó đòi hỏi bạn phải vận dụng linh hoạt, khéo léo. Theo các chuyên gia về da liễu thì việc bạn tẩy tế bào chết có thể sẽ làm tăng 45% sự mẫn cảm của da với ánh nắng mặt trời, có nghĩa là da sẽ rất nhanh bị bắt nắng nếu tẩy da chết thường xuyên vào mùa hè.


4. Cách tẩy tế bào chết cho các loại da "đỏng đảnh"

      Nếu bạn có làn da hỗn hợp vừa khô vừa dầu (ở vùng chữ T) thì nên phối hợp cả hai phương pháp tẩy tế bào chết vì cho phép bạn có thể chà xát ở khu vực nhiều dầu và nhẹ nhàng hơn với vùng da khô trên khuôn mặt.

       Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, tốt hơn hết là không chà xát mạnh, không dùng loại nào có chứa các hạt thô, cạnh sắc. Do da nhạy cảm rất mỏng và dễ có phản ứng với những yếu tố đến từ bên ngoài nên nếu mát xa quá lâu hoặc dùng lực mạnh sẽ gây ra tổn thương cho da.

Kết quả hình ảnh cho Tẩy tế bào chết

      Nên dùng cọ rửa mặt với đầu lông siêu mịn hoặc khăn mềm cùng với loại sữa rửa mặt thường ngày. Bạn sẽ dễ dàng kiểm soát sự mài mòn bởi sức nén mà bạn đã tạo ra, đồng thời bạn sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì về những thành phần mà bạn có thể dị ứng khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết.

      Dù cho da bạn có thuộc loại gì thì điều quan trọng là bạn phải tìm được cho mình sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ, không gây viêm, kích ứng hoặc nổi mụn. Các bạn có thể thực hiện các phương pháp tẩy da chết tại nhà bằng các thảo dược thiên nhiên, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa đảm bảo an toàn cho da.

- Gợi ý tuyệt vời cho nàng là sử dụng Gel tẩy tế bào chết hữu cơ Bonjor Bio:

      Gel tẩy tế bào chết hữu cơ Bonjour Bio kết hợp các đặc tính tẩy tế bàochết nổi trội của hạt gạo và vỏ hạt argan. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp giải độc và loại bỏ các tạp chất cho da. Phong phú với thành phần lô hội hữu cơlàm dịu và cân bằng da, chiết xuất tre và chiết xuất quả Açai hữu cơ có hàm lượng chất chống oxi hóa cao giúp da sáng mịn và tươi tắn.

Dung tích: 100ml

– Gel tẩy tết bào chết Bonjour Bio chỉ phản ứng với protein cũ trên lớp da ở trên cùng và để lại các protein cần thiết và các chất cần thiết ko bị ảnh hưởng. Do đó loại bỏ da chết và ko làm mất đi các chất dinh dưỡng vốn có của làn da làm cho làn da bạn khỏe mạnh

– Gel tẩy tết bào chết Bonjour Bio có đặc tính chống oxy hóa, giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa.

– Gel tẩy tết bào chết Bonjour Bio nhẹ nhàng lấy đi và loại bỏ da chết và cung cấp dưỡng chất cần thiết, kích thích quá trình thay mới của da, làm giảm lỗ chân lông,nếp nhăn, làm sáng da xỉn màu, không đều màu, tẩy dachết nhưng vẫn đảm bảo độ ẩm cho da, sử dụng thường xuyên sẽ làm cho da khỏe, mịn màng hơn, trẻ trung và trắng sáng hơn.

Sản phẩm không chứa chất bảo quản, không chất tạo mùi nên hoàn toàn an toàn cho làn da. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp da sáng mịn màng.

Thành phần: Tinh dầu jojoba hữu cơ, Tinh dầu bạc hà hữu cơ, Dầu Argan hữu cơ , Bột gạo

Cách sử dụng: Dùng một đến hai lần/tuần. Bôi gel lên mặt sạch và ẩm, dùng tay xoa đều và mát xa mặt để loại bỏ da chết. Tráng sạch mặt bằng nước sạch

5. Sau khi tẩy tế bào chết cần lưu ý những gì?

      Hãy luôn ghi nhớ dùng sản phẩm dưỡng ẩm hoặc dùng nước cân bằng da ngay sau khi thực hiện tẩy tế bào chết. Bởi da vừa được loại bỏ những tích tụ, cặn bã không cần thiết nên đang ở trong tình trạng khô và nhạy cảm hơn bình thường rất nhiều.

      Cung cấp kem dưỡng ẩm ngay lúc này làn da sẽ có sự cân bằng độ ẩm kịp thời, đồng thời có thể hấp thụ dưỡng chất sâu và trọn vẹn hơn.

      Ngoài ra sau khi tẩy da chết các bạn cần chống nắng, che chắn cẩn thận khi ra ngoài vì da sẽ nhạy cảm hơn và dễ bắt nắng hơn.

LƯU Ý: 

- Tẩy tế bào chết được khuyến cáo là một quá trình chăm sóc da tốt nhất để tăng cường sự khỏe mạnh cho làn da theo sau việc làm sạch và giữ ẩm.

- Tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp da khỏe mạnh bởi khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da và phát triển lớp tế bào mới.

- Ngoài ra, các động tác xoay tròn khi tẩy tế bào chết cũng giúp kích thích tuần hoàn máu, làn da trở nên hồng hào tươi sáng hơn nhờ máu lưu thông tốt và loại bỏ độc tố.

- Để có được hiệu quả tốt nhất, làn da cần được tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần/tuần.

- Tuy nhiên, khi bạn tẩy tế bào chết quá thường xuyên hoặc dùng sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa thành phần hóa học quá mạnh sẽ làm mất đi lớp màng thủy tương tự nhiên, da trở nên khô và dễ xuất hiện nếp nhăn sớm.

- Việc kỳ cọ da khi tẩy tế bào chết cũng là một con dao hai lưỡi, nếu không cẩn trọng với thao tác xoay tròn, bạn sẽ làm các sợi collagen và elastin bị tác động, ảnh hưởng đến chất lượng da, da dễ bị trùng và nhăn.

- Ngoài ra bạn cũng cần cẩn thận lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với loại da của mình để tránh mẫn cảm, dị ứng, đau rát.

← Bài trước Bài sau →