Những thói quen xấu trong tiết trời đông khiến da đổ nhiều dầu hơn

Những thói quen xấu trong tiết trời đông khiến da đổ nhiều dầu hơn

         Da đổ nhiều dầu hơn trong mùa đông khô lạnh nghe có vẻ như một nghịch lý. Tuy nhiên, có không ít cô nàng vẫn loay hoay đối phó với tình trạng trời càng về đông thì dầu nhờn trên da càng nhiều. Nguyên nhân vì sao?


1. Dùng sản phẩm rửa mặt không thích hợp

         Nhiều bạn gái ưa thích sử dụng những sản phẩm rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, độ pH cao nhằm “đánh bay” dầu thừa và bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, mang lại cảm giác sạch kin kít cho làn da. Thế nhưng, những loại sữa rửa mặt này lại là “con dao hai lưỡi” khi chúng giúp da sạch hết dầu thừa, bụi bẩn và vi khuẩn, nhưng đồng thời cũng lấy luôn lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên của da, khiến da sau khi rửa mặt trở nên vừa sạch nhưng cũng vừa khô căng khó chịu, lúc này, tuyến bã nhờn phải hoạt động mạnh hơn, tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại độ ẩm trên da.

Chọn những sản phẩm rửa mặt có độ pH thấp, không chứa chất tẩy rửa mạnh

         Trong thời tiết mùa đông khô lạnh, da sẽ dễ mất nước, mất ẩm hơn so với mùa hè, do vậy, bạn cần phải thay đổi ngay sữa rửa mặt với độ pH chuẩn (khoảng 5-5.5) và có bổ sung các thành phần dưỡng ẩm cho da như Hyaluronic acid hoặc Glycerin… để da không bị khô căng sau khi rửa mặt, tránh làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da khiến da ngày càng đổ nhiều dầu hơn.

2. Rửa mặt với nước nóng

         Trong mùa đông lạnh lẽo thì việc thường xuyên sử dụng nước ấm để tắm hay rửa mặt là hết sức bình thường. Vậy nhưng nhiệt độ ngoài trời càng lạnh, bạn càng có xu hướng dùng nước với nhiệt độ cao hơn và chính thói quen xấu này đã làm độ ẩm trên da biến mất nhanh chóng, khiến da khô ráp và tiết nhiều dầu hơn.

Related image

Nhiệt độ nước sẽ ảnh hưởng đến độ ẩm của da, do đó không nên dùng nước quá nóng

         Bạn nên dùng nước ấm trong khoảng 36,5 đến 40,5 độ C để rửa mặt, bởi đây là khoảng nhiệt độ gần với nhiệt độ cơ thể nhất, giúp da vẫn thoải mái, hỗ trợ làm sạch sâu lỗ chân lông mà không làm da bị mất nước, mất ẩm sau khi rửa mặt.

3. Không dùng dưỡng ẩm

         Mùa đông với độ ẩm thấp khiến da dễ khô căng và nứt nẻ, với các cô nàng da khô vốn đã có lượng dầu giữ ẩm tự nhiên ít ỏi sẽ cần một sản phẩm dưỡng ẩm với kết cấu kem đặc và “nặng đô” hơn so với mùa hè để làn da luôn ẩm mịn suốt mùa đông.

Da dầu hay da khô vẫn cần được dưỡng ẩm đầy đủ để da không phải tiết quá nhiều dầu

        Còn đối với những bạn gái sở hữu làn da dầu, nếu đã tung tăng cả hè mà không cần đến dưỡng ẩm thì sang đông, các nàng cần sắm ngay một hũ kem dưỡng ẩm để bổ sung vào chu trình chăm sóc da hằng ngày của mình. Bởi lý do bạn luôn thấy da đổ nhiều dầu mặc dù trời đang khô lạnh là vì da đang thiếu ẩm, tuyến bã nhờn sẽ tự điều tiết lượng dầu để cân bằng lại độ ẩm của da. Hãy ưu tiên những loại dưỡng ẩm dạng gel mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da nhằm xua tan nỗi lo da bị nhờn rít sau khi thoa. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng xịt khoáng, mặt nạ giấy hoặc loition mask để cấp nước, cấp ẩm nhanh chóng cho làn da.

← Bài trước Bài sau →