Những thực phẩm nên hạn chế ăn ngày Tết nếu không muốn da

Những thực phẩm nên hạn chế ăn ngày Tết nếu không muốn da "Âm Điểm"



Những Thực Phẩm Nên Hạn Chế Ăn Ngày Tết Nếu Không Muốn Da "Âm Điểm"

          Tết là mùa của những chuyến đi chơi xa và những bữa tiệc. Tuy nhiên, chỉ nên “vui thôi đừng vui quá”. Tránh xa 5 loại thực phẩm mùa Tết có thể khiến mọi công sức làm đẹp ngày Tết của bạn trở về con số 0 tròn trĩnh dưới đây ngay nhé!


1. Đồ ăn chiên

Trông thì ngon đấy cơ mà …

Hầu như trong mâm cơm ngày nào cũng có những món chiên: chả giò chiên, bánh chưng bánh tét chiên,… Món chiên vừa dễ làm ăn lại hấp dẫn. Nhưng bạn gái có biết rằng các chất béo có hại từ đồ ăn chiên sẽ thải ra các gốc tự do (free radical) và làm bít lỗ chân lông và sinh hiện tượng da nhờn mụn, nhiều dầu. Vì thế, hãy tránh xa đồ ăn chiên, chúng không có lợi cho cả da và cơ thể của chúng ta.

Hãy lựa chọn các loại chất béo “thân thiện” với da hơn nhé!

Thay vào đó bạn nên cung cấp cho cơ thể các loại chất béo tốt có trong quả bơ hay dầu oliu vì chúng sẽ giúp các tế bào hoạt động tốt hơn, đẩy chất độc ra bên ngoài. Chất béo này sẽ giúp da sáng và khỏe mạnh hơn, không bị bí lỗ chân lông, giúp da tránh khỏi mụn.

2. Sữa và các thực phẩm từ sữa

Hãy cẩn thận với thức uống quen thuộc từ nhỏ này!

Sản phẩm từ sữa là nguồn phong phú các chất canxi, protein và vitamin D rất cần thiết đối với cơ thể.  Nhưng không phải người nào cũng hợp với sữa. Thực tế, sữa bò có chứa hormone Androgen là hoạt chất có tác động làm tuyến nhờn gia tăng hoạt động và có liên quan trực tiếp đến việc hình thành mụn thâm, mụn trứng cá.

Và gia nhập “hội sữa chay” vì một làn da khoẻ mạnh hơn

Vậy thì những bạn gái mà có làn da nhạy cảm hay bị mụn đang muốn làm đẹp ngày tết hãy tránh xa sữa bò vì sữa bò lại là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khiến mặt nhiều mụn hơn. Nếu không thể “cai sữa”, hãy kết thân với các loại sữa từ hạt, vừa an toàn cho da nhưng vẫn đủ bổ dưỡng.

3. Bánh kẹo và nước ngọt

Bạn thân của hội hảo ngọt – kẻ thù của hội yêu da!

Hai thực phẩm trên là những thực phẩm truyền thống mùa Tết thế nhưng chúng lại chứa hàm lượng đường rất cao và cả  chất làm ngọt nhân tạo. Những chất này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ làn da của bạn.

Trái cây tươi vừa cung cấp lượng đường cần thiết cho cơ thể nhưng không làm hại đến làn da thân yêu!

Nếu ăn quá nhiều đường, lượng đường trong máu tăng lên, gây ra tình trạng viêm da, nổi mẩn và ngứa. Các chứng viêm có thể dẫn đến vỡ mao mạch, mất độ đàn hồi da, và gây tổn thương tới các tế bào da. Vì thế, thay vì chọn ăn bánh kẹo thì các bạn hãy thay bằng những thực phẩm làm đẹp da chứa đường tự nhiên như trái cây tươi nhé!

4. Thực phẩm chế biến sẵn

Đừng hành hạ làn da bằng những loại thực phẩm “sống vội” như thế này nữa!

Cuộc sống bận rộn, vì thế trên những mâm cơm ngày tết hiện đại đôi khi ít đi những món ăn cổ truyền mà thay vào đó là những thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh hoặc đóng hộp. Có vẻ tiện lợi và nhanh chóng phải không nào? Nhưng nhóm thực phẩm này lại chứa rất nhiều phụ gia và chất bảo quản nên chẳng hề có lợi cho làn da chút nào mà chỉ khiến mất đi độ ẩm vốn có trên da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Thay vào đó, cả năm mới có Tết một lần, sao không vào bếp nấu nhữgn món ăn nóng sốt và tươi ngon? Vừa tốt cho da vừa thắt chặt tình cảm gia đình nữa!

5. Hải sản

Hải sản luôn là loại thực phẩm được ưa chuộng mùa Tết. Nhưng không phải hải sản nào cũng tốt cho da, nhất là những loại thực phẩm có vỏ bên ngoài như tôm, cua, sò… vì chúng chứa khá nhiều i-ốt làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn trên da, dẫn đến tình trạng mụn.

Một cách để vừa thưởng thức hải sản ngày tết, nạp đủ các chất cần thiết mà vẫn đảm bảo chuyệnlàm đẹp đó là nên tích cực ăn cá. Trong cá có chứa nhiều axit béo Omega giúp cải thiện làn da của bạn tươi sáng và căng bóng, mịn màng hơn.

Trên đây là một vài lưu ý để làn da của bạn không bị “quá tải” sau mùa Tết này. Cùng lưu lại và thực hiện ngay bạn gái nhé! Chúc các nàng luôn xinh đẹp.

← Bài trước Bài sau →