Phân biệt về các loại da, bí kíp các nàng nên biết

Phân biệt về các loại da, bí kíp các nàng nên biết

          Để chăm sóc da hiệu quả và an toàn, việc đầu tiên các nàng cần biết đó là da mình thuộc loại nào? Tuy nhiên, khá nhiều các chị em vẫn còn “lơ ngơ” về điều này. Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết cách phân biệt và nhận dạng làn da của mình nhé!

Cách cơ bản nào giúp nhận biết làn da?

Da thường: là loại da khá lý tưởng mà ai cũng ao ước, da không hề khô cũng không nhờn rít khó chịu. Da thường tự có sự cân bằng tốt giữa lượng dầu và lượng nước.

Da khô: là loại da có lượng dầu sản sinh ra rất ít. Đặc điểm của loại da này là khi vuốt tay lên mặt sẽ thấy bóng, không thấy nhờn. Vì tuyến nhờn hoạt động kém nên da thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên, da sần sùi, hay xuất hiện vảy nhỏ, dễ bị nứt nẻ.

Da dầu: là loại da cần có chế độ chăm sóc riêng, khá khắt khe và rất dễ bị dị ứng nên cần cẩn thận khi chọn sữa rửa mặt, kem dưỡng.

Da hỗn hợp: là loại da như chính tên gọi, da hỗn hợp là sự kết hợp giữa nhiều loại da khác nhau. Da có vùng khô, vùng nhờn. Thông thường trán và vùng chữ T sẽ nhờn nhưng hai bên má lại khô. Người có loại da này cũng thường có lỗ chân lông to và hay bị mụn.

Da nhạy cảm: là loại da này thường rất khô và dễ bị kích ứng với mọi sự tác động. Nếu không dùng các loại mỹ phẩm dành riêng cho da này, da sẽ dễ nổi mẩn đỏ, ngứa và đau rát.

Làm thế nào để nhận biết làn da của bạn?

           Có khá nhiều cách khác nhau để nhận biết làn da của bạn. Cách chính xác nhất đó là đến các trung tâm làm đẹp hay spa sử dụng dịch vụ soi da và làm các xét nghiệm về da và nhất là bạn nên “kết thân” với các sản phẩm được làm từ tự nhiên như mỹ phẩm hữu cơ.

Tóm lại, nhu cầu da của chúng ta có thể thay đổi theo thời gian, và các bước để xác định tốt nhất nhu cầu của nó là điều cần thiết để nó hoạt động và được chăm sóc tốt hơn. Giữ gìn làn da khỏe mạnh và kiểm tra thường xuyên để xác định liệu có cần điều chỉnh cho nghi thức hiện tại của bạn hay không sẽ giữ cho nó cân bằng và khỏe đẹp.

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn phân biệt được về các loại da và có thêm những thông tin hữu ích cho mình.

#Phân_biệt_da #Myphamhuuco #Maika

← Bài trước Bài sau →