Rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này

Rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này


        Hội người đẹp mau lấy giấy, bút, sổ, điện thoại ghi lại ngay 11 tuyệt chiêu để chiều chuộng làn da đúng cách, đúng bài, chuẩn khoa học. Bài học “6 có, 5 không” chắc chắn sẽ giúp các nàng nhẹ gánh dưỡng da mùa đông cực nhiều đấy.

        Mời bạn gặp gỡ và trò chuyện với hàng loạt bác sĩ, y tá và chuyên gia trang điểm từ khắp nước Mỹ. Có những “chiêu” nhiều chị em đã biết, có những điều bạn mới lần đầu nghe, có nhiều tiết lộ khiến các nàng không khỏi bất ngờ. Thử tìm hiểu xem kho bí quyết làm đẹp của những người trong nghề có gì thú vị khiến dân tình “mắt tròn mắt dẹt” học theo vậy nhé!

  1. CÓ: Sử dụng sữa rửa mặt bình dân – tốt, bền, đẹp, lành

Babak Dadvand, chuyên gia bằng kép về phẫu thuật thẩm mỹ tại Beverly Hills luôn luôn khuyên bệnh nhân (bao gồm những quý cô siêu giàu có) ngưng vung tiền vào những chai sữa rửa mặt giá trên trời. Ông tiết lộ: “Thực ra không có nhiều sự khác biệt giữa sữa rửa mặt hàng hiệu và nhiều loại thuộc phân khúc bình dân. Mọi thành phần dưỡng da đều xuất hiện trong những thương hiệu bình thường, giá cả phải chăng”.

"Bạn không cần phải tiêu tốn quá nhiều tiền để mua lấy bao bì, nhãn hiệu và những thành phần xa xỉ ít giá trị"

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 2.

Chính vì vậy, nếu cần tìm một loại sữa rửa mặt thật sự ưng ý, các nàng hãy kìm lòng trước loạt hàng hiệu lấp lánh trong trung tâm thương mại và lựa chọn những sản phẩm hợp với túi tiền.

  1. CÓ: Dùng kem chống nắng chứa thành phần chuẩn khỏi cần chỉnh

Không còn nghi ngờ gì nữa, kem chống nắng là vật bất ly thân trong túi xách của các nàng. Nhưng cẩn thận nhé: không phải thứ gì dán mác “chống nắng” cũng có công dụng như nhau. Bác sĩ Dadvand cho rằng yếu tố tiên quyết khi lựa kem chống nắng là chỉ số SPF. “Không loại kem nào có khả năng bảo vệ da 100% khỏi tác hại của tia nắng mặt trời. Dựa trên chỉ số SPF (viết tắt của Sun Protection Factor), ta có thể biết được mức độ bảo vệ da khỏi tia UVB (gây ra tình trạng cháy nắng, ung thư da) của sản phẩm. Ví dụ: SPF 15 bảo vệ da tới 93%, SPF 50 tạo ra lớp màng chắn tới 98%”.

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 3.

Một yếu tố quan trọng khác của kem chống nắng mà hội chị em cần quan tâm là khả năng chống nước.

Theo Dadvand: “Tương tự SPF, chẳng loại kem thần kỳ nào ngăn nước 100%, tuy nhiên nếu bạn thấy chữ “water-resistant” trên bao bì có nghĩa là kem sẽ phát huy trọn vẹn tác dụng ngay cả khi bạn bơi lội hoặc tập thể thao liên tục trong 1 giờ”.

Với những ai đã chạm mốc 30 và sử dụng kem chống nắng để làm chậm quá trình lão hóa, bác sĩ Dadvand khuyên bạn nên dùng các nhãn hiệu chứa avobenzene. Avobenzene bảo vệ da khỏi tia UVA – thủ phạm hàng đầu gây ra nếp nhăn và lão hóa sớm. Nếu dị ứng với avobenzene và oxybenzene, thành phần kẽm oxide và titanium dioxide cũng là lựa chọn thay thế hoàn hảo.

  1. CÓ: Sử dụng mỹ phẩm có gốc retinol để tiêu diệt họ hàng hang hốc nhà mụn

Retinol được mệnh danh là thành phần "vạn năng" trong công cuộc làm đẹp với sức mạnh ngừa mụn, giảm lão hóa thần kỳ.

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 4.

Trong đó, Retin-A là cái tên được nhắc tới nhiều nhất, sử dụng theo đơn thuốc của bác sĩ.

Trò chuyện với bác sĩ nội khoa Sal Nadkarni – người sáng lập của spa Rejuvenation, ông khẳng định: “Retin-A đẩy nhanh quá trình tái tạo da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và từ đó ngăn nguy cơ hình thành mụn. Retin-A cũng có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện vết thâm mụn, xóa mờ vết nhăn và lưu giữ nét thanh xuân”.

Nếu không được bác sĩ kê đơn thuốc sử dụng Retin-A, bạn đừng vội lo lắng. Trong hiệu thuốc và siêu thị mỹ phẩm luôn có sẵn các sản phẩm chứa retinol dịu nhẹ, chẳng hạn như Differin.

  1. CÓ: Lựa chọn sản phẩm dưỡng da đa năng – một công đôi ba việc

“Một công đôi việc” – đây rõ là ý tưởng không tồi cho hội người đẹp công sở luôn thiếu thời gian.

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 5.

Chuyên gia da liễu Alicia Barba gợi ý rằng bạn nên dùng các sản phẩm ngăn mùi kết hợp dưỡng ẩm cho da.

“Phần nào trên cơ thể bạn cũng xứng đáng được chăm chút như nhau, vùng da dưới cánh tay cũng vậy. Để luôn tự tin và đẹp xuất sắc trong mọi hoàn cảnh, hãy thử ngay những loại mỹ phẩm đa năng. Ví dụ: xịt khử mùi của Dove vừa đem lại mùi hương dễ chịu, vừa kiểm soát mồ hôi mà vẫn giúp bạn có làn da mềm mịn” – cô chia sẻ.

  1.  CÓ: Dùng máy rửa mặt – giải phóng đôi tay, sạch sâu rất hay

Máy rửa mặt là ứng cử viên tiềm năng giúp công cuộc chăm sóc sắc đẹp của bạn bước sang trang mới. Các nàng hẳn đã quen thuộc với cái tên Foreo đang làm mưa làm gió trên thị trường suốt nhiều năm nay. Phỏng vấn người phụ nữ đứng sau thương hiệu này, Sajeh Shah cho hay: “Foreo có rất nhiều mẫu sản phẩm phục vụ từng loại da khác nhau và đa dạng về chức năng. Dung lượng pin lớn cũng là một điểm cộng, đặc biệt với phụ nữ bận rộn hay phải đi công tác”.

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 6.

Những sợi silicon tí hon rất mềm và êm dịu với da.

Nó giúp bạn rửa sạch sâu bụi bẩn mà tay không thể làm được, đặc biệt ở vùng da bên cánh mũi. Silicon y tế cũng được kiểm chứng là vệ sinh gấp 35 lần so với cọ rửa mặt thông thường, chóng ráo nước và hạn chế nấm mốc, vi khuẩn.

  1. CÓ: Dùng kem lót trước khi makeup – cứ từ từ makeup mới “nhừ”

Bạn luôn khao khát lớp trang điểm hoàn hảo không tì vết ngay cả trong những ngày khô hanh? Vậy tốt nhất hãy bắt đầu với làn da mịn màng.

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 7.

Một trong những cách hiệu quả để son phấn lâu trôi chính là sử dụng kem lót trước bước kem nền.

Chuyên gia makeup Bailey Eubanks, quản lý tại Blushington, California khẳng định nhiều năm qua cô vẫn luôn giữ vững nguyên tắc này khi trang điểm cho các Thượng đế khách hàng.

“Kem lót có tác dụng làm mềm da, đóng vai trò như bước chuẩn bị cho bước tán kem nền, đánh phấn hay tạo khối sau đó. Đặc biệt nếu đang đau đầu vì da bị đổ dầu, kem lót chính là cứu tinh cho bạn đấy! Hãy đánh kem lót tập trung vào vùng chữ T hoặc nơi da có nhiều khuyết điểm để lớp makeup trông mỏng mịn và đều màu”.

  1. KHÔNG: “Thấy người ăn khoai cũng vác mai đi đào”

Điều tối thiểu mà các nàng cần biết khi chăm sóc da chính là lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da của mình. Nhiều người dính cái tật thấy chị đồng nghiệp, cô hàng xóm tấm tắc khen gì là cũng phải tìm mua bằng được, ấp ủ hy vọng sớm trở nên xinh đẹp khỏi thua chị kém em.

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 8.

Khổ một nỗi, chẳng phải cái gì là thần dược với người này cũng sẽ là thuốc tiên với người kia.

Bác sĩ Nakarni nhấn mạnh rằng phụ nữ chỉ nên dùng mỹ phẩm dành riêng cho tình trạng da của mình. “Các loại da cơ bản bao gồm: da thường, dầu, khô, hỗn hợp và da nhạy cảm. Các sản phẩm chăm sóc da được phát triển cũng để giải quyết vấn đề đặc trưng của từng loại da này. Việc dùng mỹ phẩm không hợp sẽ khiến làn da ‘khóc thét’ vì mụn, khô nẻ hoặc dị ứng nghiêm trọng”.

Dược mỹ phẩm hiện nay cũng đều phân loại và hướng dẫn rất chi tiết trên bao bì. Đừng vội “nhắm mắt đưa chân” nếu chưa chắc chắn sản phẩm sắp mua sinh ra để dành cho làn da của bạn nhé!

  1. KHÔNG: Sử dụng đồng thời benzoyl peroxide và salicylic acid – tham thì “thâm”

Trái đất có thể ngừng xoay nhưng mụn vẫn luôn là kẻ thù không đội trời chung với phái đẹp. Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy 2 loại kem trị mụn phổ biến và sẵn có ở các hiệu thuốc, chứa 2 thành phần là benzoyl peroxide và salicylic acid.

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 9.

Dù "kẻ tám lạng, người nửa cân", nhưng đừng vì nóng lòng tiêu diệt lũ mụn đáng ghét mà các nàng dùng kết hợp cả hai loại nhé!

Bác sĩ Nadkarni cảnh báo: “Benzoyl peroxide và salicylic acid phát huy tác dụng rất tốt khi dùng riêng lẻ. Nhưng nếu bạn bôi 2 chất này cùng nhau, da mặt sẽ bị bong tróc thảm hại, khô căng, đỏ ửng và kích ứng. Tốt hơn hết hãy dùng một loại vào ban ngày, và thoa Retin-A vào ban đêm trước khi ngủ để chóng có được làn da mịn màng”.

  1. KHÔNG: Dùng cọ rửa mặt có lông cứng – mặt bạn có phải mặt bàn đâu!

Mặt hàng cọ rửa mặt dạng sợi nylon gần như “phủ sóng” toàn bộ quầy mỹ phẩm trong siêu thị và các shop bán lẻ chị em thường ghé qua.

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 10.

Quen thuộc là vậy, song thực tế dụng cụ này lại lợi ít, hại nhiều chứ chẳng ngon – bổ - rẻ như quảng cáo.

Theo Sajel Shah: “Sợi nylon về cơ bản vẫn quá cứng so với da mặt. Trong khi sử dụng, bạn rất dễ lỡ tay mài mòn da, khiến da mặt yếu đi và tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhiều phụ nữ vẫn tin rằng cọ rửa mặt giúp làm sạch sâu, khổ nỗi sợi nylon lại dẫn dắt theo mụn ẩn vì dễ khiến vi khuẩn xâm nhập vào da mặt”.

Chưa kể bạn còn phải thay đầu cọ thường xuyên để đảm bảo vệ sinh. Đây rõ ràng là lựa chọn làm đẹp vừa nhiều nguy cơ, vừa làm tình làm tội hầu bao của các nàng .

  1. KHÔNG: Mua sản phẩm chứa paraben

Paraben thường xuất hiện trong các loại dược, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da và vệ sinh cá nhân, thậm chí đồ ăn. Bác sĩ Nadkarni khuyến cáo chị em phụ nữ nên nói không với thành phần này.

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 11.

Những loại paraben phổ biến nhất là methylparaben, ethylparaben, propylparaben, và butylparaben.

Nadkarrni lý giải: “Paraben giúp bảo quản mỹ phẩm lâu hơn, nhưng đồng thời cũng gây hại tới sức khỏe. Mặc dù mỗi tuýp thuốc đánh răng hay kem dưỡng ẩm bạn dùng chứa paraben ở liều lượng cho phép, nhưng về lâu dài, paraben sẽ tích tụ đủ nhiều và khiến bạn gặp rắc rối. Ví dụ, trong một số trường hợp paraben có khả năng làm rối loạn hooc-môn, thúc đẩy các khối u vú phát triển ở phụ nữ”.

Vào lần mua sắm tới, bạn chỉ cần dành 2 phút lướt qua thành phần trên bao bì mỹ phẩm, tránh xa các dẫn chất paraben để tự bảo vệ bản thân. Nếu có thể, hãy tìm đến các thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ, tự nhiên để khỏe đẹp từ trong ra ngoài, khỏi băn khoăn về hóa chất độc hại.

  1. KHÔNG: Dùng kem chống nắng chứa nước hoa – thơm thôi đừng thơm quá

Tuy bác sĩ Dadvand luôn nhấn mạnh tác dụng tuyệt vời của kem chống nắng, ông tuyệt đối không khuyến khích phụ nữ dễ dãi khi mua hàng.

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 12.

Dù phái đẹp có yêu thích mùi hương đến đâu thì cũng nhớ tránh xa các sản phẩm chứa chất tạo mùi và nước hoa.

“Kem chống nắng nhiều nước hoa dễ gây dị ứng, đau đầu và nôn mửa. Tôi luôn lựa chọn những loại không cồn và không mùi nhân tạo”, ông cho hay. Dadvand cũng khuyến cáo các mẹ không nên để con dùng chung kem chống nắng với người lớn. Hãy dành cho các bé những lọ riêng và ghi rõ tên để phân biệt. Ngoài ra, không phải cứ chỉ số SPF càng cao thì kem chống nắng càng xịn. “Tất cả loại kem có chỉ số SPF trên 50 đều không có tác dụng bảo vệ da ưu việt hơn, thế nên bạn đừng phí tiền cho chúng làm gì”.

Có nhiều kiến thức mới mẻ cho các nàng quá không nhỉ, cùng ôn tập lại một chút nào:

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 13.

Nghe phái đẹp rỉ tai thần chú “6 lần có, 5 lần không” cho làn da mịn mềm bất chấp mùa đông khô hanh này - Ảnh 14.

        Đọc tới đây liệu các nàng đã “ngã ngửa” vì bao loại mỹ phẩm hay dùng hóa ra lại “phản chủ” chưa nhỉ? Hành trình làm đẹp thực cũng lắm công phu, và chắc chắn không có công thức cố định nào giúp phụ nữ mãi xinh tươi, trẻ đẹp theo năm tháng. Không ai khác mà chính bạn mới là người hiểu rõ nhất cơ thể mình cần gì, và đừng quên câu thần chú “6 có, 5 không” để tự tin bước qua mùa đông với làn da mịn như em bé nhé!

← Bài trước Bài sau →