Skincare mùa đông CẦN THAY ĐỔI GÌ so với mùa hè??

Skincare mùa đông CẦN THAY ĐỔI GÌ so với mùa hè??

         Trong quá trình skincare, chúng ta không chỉ phải lựa chọn sản phẩm phù hợp tình trạng da mà còn cần cân nhắc cả yếu tố thời tiết, khí hậu thì kết quả dưỡng da mới đạt hiệu quả cao nhất .

        Trong bài viết hôm nay, Biomaika sẽ chỉ cho bạn cách thay đổi các sản phẩm dưỡng da từ mùa hè sang mùa thu đông một cách hợp lý nhất, giúp làn da bạn được chăm sóc tốt nhất khi tiết trời chuyển lạnh nha.


1. Bạn cần một loại kem dưỡng ẩm “nặng đô” hơn

         Như các nàng đều biết, khi thời tiết chuyển lạnh, khí hậu thường sẽ trở nên hanh khô, độ ẩm giảm nên đương nhiên da chúng mình cũng trở nên khô khan hơn nhiều so với mùa hè đấy. Chính bởi vậy bạn không nên dùng chung một loại kem dưỡng ẩm cho cả mùa hè và mùa thu đông vì rất dễ gặp phải tình trạng kem… “chẳng xi nhê” gì với da bạn đó nhé.

Những kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho mùa hè 

Sẽ không thực sự “đủ đô” cho mùa lạnh hanh khô 

         Để tránh hoang mang vì “sao mình ngày nào cũng dưỡng ẩm đầy đủ mà da vẫn khô” thì các bạn hãy chuyển các sản phẩm kem dưỡng ẩm từ dạng gel, lotion dịu nhẹ sang dạng cream đặc hơn, độ dưỡng ẩm cao hơn so với mùa hè nhé. Hãy lưu ý các thành phần trong kem dưỡng của bạn nên chứa lượng lớn những loại acid béo và ceramides, những thành phần có khả năng khóa ẩm và duy trì lớp tường bảo vệ cho làn da nhé.

Chúng mình cần những loại kem có độ dưỡng ẩm cao hơn 

Chúng thường có kết cấu kem đặc hơn so với các kem dưỡng cho mùa hè 

        Những cô nàng da dầu cũng đừng chủ quan, da bạn vẫn hoàn toàn có thể bị khô hơn trong mùa lạnh nên hãy chú ý chuyển sang các sản phẩm kem dưỡng ẩm không chứa dầu (oil-free moisturizer) và chứa AHAs để kiểm soát lượng dầu và cân bằng độ ẩm cho da mình nhen.


2. Hãy đổi sang một sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn so với mùa hè

        Nếu như mùa hè, việc tiếp xúc với không khí nóng ẩm thường xuyên khiến chúng mình đổ mồ hôi nhiều, da tiết nhiều bã nhờn cộng với tế bào chết đòi hỏi chúng ta cần có những sản phẩm làm sạch sâu thì khi thu đông “gõ cửa”, chị em đừng nên tiếp tục sử dụng những loại sữa rửa mặt quá mạnh nhé. Da chúng ta khi này trở nên khô và thiếu độ ẩm hơn, một sữa rửa mặt “nặng đô” quá đà sẽ khiến da mất đi lượng dầu tự nhiên cần thiết, từ đó da càng khô căng và nứt nẻ hơn nhé.


Chúng mình nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt nhẹ nhàng hơn vào mùa đông để tránh khiến da bị mất đi lượng dầu cần thiết khiến da đã khô lại càng khô nhé 

        Việc giữ cho da đủ ẩm và giữ được lượng dầu cần thiết trên da là vô cùng quan trọng nên hãy tránh lặp lại sữa rửa mặt bạn đã dùng cho mùa hè cho cả mùa thu đông nhen.

http://biomaika.com/products/bot-rua-mat-va-tay-trang-huu-co-bonjour-bio

3. Tận dụng ngay các sản phẩm dầu dưỡng cho mặt và cơ thể

        Nhắc tới dầu dưỡng, nhiều nàng hẳn sẽ e ngại sử dụng chúng trong mùa hè vì sợ bị … “bóng lộn” nhưng khi tiết trời chuyển lạnh kèm theo khí hậu hanh khô thì dầu dưỡng cho da mặt hay cho body chính là “cứu cánh” cho làn da khô nứt của chị em ta đó nhé.

Những loại dầu dưỡng cho da mặt 

Và dầu dưỡng thể cho body đều có độ dưỡng ẩm rất tốt, phù hợp cho mùa thu đông 

        Nhìn chung dầu dưỡng da hay dưỡng thể đều được đánh giá là cho độ dưỡng ẩm cao hơn và có tính dưỡng lâu dài hơn so với các dưỡng da dạng sữa hay lotion đấy nhé. Điều này cực kì cần thiết khi trời chuyển lạnh đó.

4. Cân nhắc đổi tẩy tế bào chết dạng vật lý sang hóa học

        Việc tẩy da chết vào những ngày lạnh của mùa thu hay đông sẽ rất tốt cho da vì chúng ta sẽ loại bỏ được các lớp da khô nứt, những tế bào chết trên da khiến lớp da nhạt nhòa sẽ bị thay thế bởi làn da có sắc thái tươi trẻ và có sức sống hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng tẩy tế bào chết vật lý chứa những hạt scrub được cho là có phần hơi… “quá tải” với làn da vốn dĩ đã mỏng manh của chúng ta vào mùa lạnh, từ đó có thể dẫn tới việc da bị tổn thương hoặc bị khô nứt nặng hơn đấy nhé.

 


Chúng không thực sự phù hợp cho mùa đông, khi da vốn đã khô nứt và dễ tổn thương 


        Chính bởi vậy, nếu là một tín đồ của các dạng tẩy tế bào chết vật lý nhưng lại sở hữu làn da khô, chị em ta hãy thử đổi sang dạng tẩy tế bào chết hóa học vào mùa lạnh nhen. Đây là phương thức sử dụng các AHAs, BHAs hoặc enzymes để loại bỏ lớp da chết trên da mà không gây tác động ma sát làm da bị tổn thương. Rất đáng lưu ý đó.


Gel tẩy tế bào chết hữu cơ Bonjour Bio - sản phẩm được nhiều chị em lựa chọn vơi thành phần 100% hữu cơ, cực an toàn cho làn da

http://biomaika.com/products/gel-tay-te-bao-chet-huu-co-bonjour-bio


5. Nếu chưa có, hãy bổ sung kem mắt vào chu trình dưỡng da hàng ngày

        Chúng mình để ý thấy rất nhiều bạn gái trẻ hiện nay chưa thực sự chú trọng tới việc sử dụng kem dưỡng cho vùng da mắt vì cho rằng chỉ phụ nữ đã lớn tuổi mới cần quan tâm tới vấn đề này. Đây là quan điểm rất sai lầm vì mắt là vùng da vô cùng nhạy cảm và luôn cần được sự chăm sóc đặc biệt, nhất là khi giới trẻ chúng mình ngày nay thường hay ngồi hàng giờ trước máy tính, điện thoại, thường xuyên đeo kính, nheo mắt, mỏi mắt nên vùng da xung quanh mắt bị lão hóa nhanh hơn chúng mình tưởng rất nhiều đấy nhé.

Nhiều bạn gái chưa để tâm dưỡng da vùng mắt đầy đủ 


Vùng da mắt dễ lão hóa hơn chúng mình tưởng rất nhiều 

        Việc da dễ bị thiếu nước vào mùa thu đông dễ dẫn tới việc các nếp nhăn, vết chân chim xung quanh vùng mắt hình thành nhiều hơn và rõ hơn. Bởi thế chúng mình hãy bổ sung ngay kem mắt vào chu trình dưỡng da hàng ngày nếu chưa có nhé. Đặc biệt hãy tìm các sản phẩm chứa nhiều collagen và elastin, giúp làm giảm nhăn, căng da, peptides để hỗ trợ làm các mô da khỏe hơn và các chất chống oxy hóa để kích thích tái tạo da, ngăn ngừa tổn thương cho da nhé.

Serum lăn mắt Bonjour Bio 

Thành phần : tinh dầu hoa hồng hữu cơ, hoa bất tử hữu cơ, tinh dầu lưu tây hữu cơ, acides hyaluroniques

Serum dưỡng da quanh vùng mắt giúp xóa tan nếp nhăn quanh vùng mắt, làm căng da bị chùng. Hyaluronic acid tác động lên cả các lớp sâu của da và bề mặt, loại bỏ thâm quầng túi mắt và sụp mắt. Chống thâm, chống nhăn, làm sáng và giảm nếp nhăn dùng mắt. Thiết kế dạng lăn dễ dàng sử dụng và massage đúng cách giúp việc dưỡng da vùng mắt hiệu quả hơn

6. Hãy chú trọng tới đôi môi nhiều hơn nữa

        Một trong những thay đổi cơ bản khi từ hè sang thu đông đó là môi bạn dễ bị khô, nứt nẻ hơn rất nhiều do khí hậu hanh của mùa lạnh. Chính bởi lẽ đó, ngoài việc dưỡng môi hàng ngày trước khi ngủ và sáng trước khi ra khỏi nhà, chúng mình hãy mang theo son dưỡng môi bên người đến nơi học tập hoặc làm việc để dặm lại khi cần thiết nhé.

Lạnh là nhớ dưỡng môi kĩ nha các nàng 

Có rất nhiều loại son dưỡng giá “hạt dẻ” trên thị thường cho chị em mình lựa chọn 

         Đặc biệt hơn, chúng mình cũng hãy chú ý hơn tới vấn đề tẩy da chết cho môi, sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ như mặt nạ ngủ cho môi để đảm bảo môi chúng mình vẫn mịn màng, hồng hào suốt những ngày thời tiết hanh khô của những ngày thu đông sắp tới nha.


7. Và đừng nghĩ bạn sẽ không cần dùng kem chống nắng nhé

       Nhiều bạn cho rằng khi trời chuyển lạnh, kem chống nắng sẽ trở nên không cần thiết nữa. Tuy nhiên đây chính là một quan điểm sai lầm rất thường gặp bởi ngoài chống lại tác hại từ tia UV trong ánh nắng mặt trời, kem chống nắng còn chống lại những tác nhân ngoại cảnh ảnh hưởng xấu tới da khác như ánh sáng từ màn hình máy tính, điện thoại thậm chí những bóng đèn trong phòng chúng ta đấy nhé.

Đừng nghĩ mùa đông là bỏ qua kem chống nắng các bạn nhé 

         Hơn thế, các nhà khoa học đã chỉ ra tia UVA vẫn có thể tác động đến chúng ta kể cả vào mùa đông và chúng có thể đi xuyên qua các lớp kính cửa sổ nên không phải cứ ở trong nhà là chúng mình đã “an toàn” đâu nha. Chúng mình được khuyến cáo nên sử dụng những kem chống nắng mỏng nhẹ có độ SPF từ 30 – 50 kể cả vào những ngày thời tiết lạnh đó các bạn nhé.

         Trên đây là một số lưu ý và gợi ý các cách chúng mình nên thay đổi sản phẩm và thói quen dưỡng da từ mùa hè sang mùa thu đông nha. Hãy thật cẩn thận với những sản phẩm bạn sử dụng và chắc chắn rằng chúng phù hợp với khí hậu của từng mùa trong năm nhé!

← Bài trước Bài sau →