Sự Thật Về Mụn !! Phải Hiểu Chúng Trước Khi Trị Chúng

Sự Thật Về Mụn !! Phải Hiểu Chúng Trước Khi Trị Chúng


Muốn có được người mình yêu thì trước hết phải hiểu họ, cũng như muốn điều trị mụn thành công thì trước hết hãy nắm lòng những nguyên tắc về mụn .


1. SỰ ĐA DẠNG CỦA MỤN

Theo bác sĩ Gary Goldenberg (New York),hai loại mụn dễ nhận biết nhất là mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Chúng có thể xuất hiện cùng lúc và đều là kết quả của sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên, mụn đầu trắng hình thành khi lỗ chân lông đóng lại nên thường có màu trùng với màu da còn mụn đầu đen do các bụi bẩn tích tụ bên trên lỗ chân lông đang nở ra nên có màu sậm. Nếu mụn sưng mủ, bạn nên cẩn trọng vì đó là dấu hiệu cảnh báo mụn đã bước sang giai đoạn nghiêm trọng hơn và có khả năng để lại những vết sẹo xấu xí.


Ngoài ra, mụn nang cũng là một tên ‘quái vật’ đáng sợ vì độ dai dẳng khó trị của nó. Loại mụn này do những tuyến dầu nằm ẩn khá sâu dưới da, khi sưng gây đau nhức hơn so với các loại khác. Mụn nang cũng để lại sẹo và đốm nâu nếu không được xử lý đúng cách.
2. CƠ CHẾ HÌNH THÀNH NÊN MỤN

Sự thực là có cả tá nguyên nhân làm bạn bị mụn. Kristina Goldenberg – Bác sĩ viện da liễu Goldenberg tiết lộ rằng mụn có thể do yếu tố di truyền. Các hóc môn kích thích quá trình sản xuất bã nhờn , sau đó gây bí tắc lỗ chân lông và nang lông gây ra mụn. Vi khuẩn P.Acnes là nguyên do chủ yếu hình thành mụn nang và mụn mủ.



Mặc dù yếu tố hóc môn khó giải quyết, bạn vẫn có thể kiểm soát được một số tác nhân gây mụn khác như: Phương cách dưỡng da không phù hợp, các loại mỹ phẩm độc hại, sự điều tiết mồ hôi và việc sử dụng thuốc ngừa mụn.
3. HÃY NHỚ RẰNG: KHÔNG NÊN TỰ Ý NẶN MỤN!

Nặn mụn có thể được cho là một giải pháp trị mụn nhưng đồng thời nó cũng là ‘con dao hai lưỡi’ khiến da xấu đi vì những nang mụn bị tổn thương nên cần nhiều thời gian hơn để phục hồi. Bác sĩ Shari Marchbein đã giải thích rằng các mô tế bào da sẽ tăng sắc tố khi bị tác động không đúng cách khiến những vết thâm mụn sẽ cần từ 6-12 tháng để cải thiện, thậm chí còn để lại sẹo rỗ. Bà cũng nhấn mạnh chúng ta nên hạn chế tối đa việc dùng tay sờ lên những nốt mụn.


4. LẤY MỤN: CẦN ĐÚNG CÁCH VÀ HỢP VỆ SINH

Trong vài trường hợp, lấy mụn lại là giải pháp hợp lý. Y tá tại Iglow Med Spa (Beverly Hills) bật mí rằng thời gian tốt nhất để nặn mụn là sau khi tắm nước nóng vì khi đó lỗ chân lông đang nở ra. Chúng ta cần chắc chắn rằng da phải được vệ sinh sạch sẽ và được làm mềm bằng một cái gạc y tế hoặc một cái khăn ướt . Sau đó, tiến hành nặn mụn nhẹ nhàng cho tới khi nhân mụn bật ra. Bước tiếp theo, chúng ta có thể dung bất kì loại tiệt trùng nào để kết thúc chu trình. Song, cô cảnh báo không nên sử dụng móng tay nặn mụn: “Tay và móng tay của bạn chứa hàng triệu vi khuẩn vì chúng tiếp xúc với nhiều vật. Vi khuẩn có thể gây ra tàn tích trên da.”

Tuy nhiên, nặn mụn sẽ không phù hợp với nhiều trường hợp mụn nang vì loại mụn này rất sâu vì vậy bạn nên tìm đến một giải pháp công nghệ cao hơn như việc sử dụng ánh sáng xanh và cortisone (hóc môn chữa viêm và dị ứng để tiêu diệt tận gốc vi khuẩn).
5. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG ẢNH HƯỞNG KHÔNG NHỎ TỚI DA

Mặc dù có khá nhiều tranh cãi về tính xác thực của ý kiến trên, bác sĩ thẩm mỹ Sheila Nazrian vẫn khẳng định rằng: ”Một số nghiên cứu đã chỉ ra tính liên quan giữa mụn và thực phẩm. Ví dụ điển hình là socola, Nếu ăn nhiều loại kẹo này, bạn sẽ bị mụn.”
Vì vậy, nếu da đang tồi tệ, hãy cân nhắc lại việc sử dụng các thực phẩm trong thực đơn ăn kiêng của bạn vì biết đâu nó chính là kẻ thù làm da bạn xấu đi.

6. ĐỪNG QUÁ LO LẮNG VÌ MẶT NẠ KHOÁNG SÉT BIOROSAN SẼ ĐÁNH BAY LŨ MỤN ĐÁNG GHÉT.

Khoáng sét Biorosan đặc biệt hiệu quả trong liệu trình trị mụn trứng cá, mụn đầu đen do đặc tính hút bám sẽ thu gom các tạp chất, vi khuẩn độc hại và loại bỏ chúng.


Khoáng sét Biorosan khoáng sét tinh khiết nhất được tìm thấy tại Pháp.Khác với đất sét hay bùn được hình thành từ đất, khoáng sét Biorosan được khai thác từ những dãy đá trầm tích hàng nghìn năm dưới chân những ngọn núi lửa miền Nam nước Pháp, khoáng sét Biorosan đã được các nhà khoa học nghiên cứu và tìm ra được những công dụng thần kỳ trong điều trị, bảo vệ, chữa lành, thanh lọc cơ thể & làm đẹp.
- Khoáng sét Biorosan đặc biệt hiệu quả trong liệu trình trị mụn trứng cá, mụn đầu đen do đặc tính hút bám sẽ thu gom các tạp chất, vi khuẩn độc hại và loại bỏ chúng.
- Khoáng sét Biorosan còn giúp thanh lọc & loại bỏ tất cả độc tố trên da, se khít lỗ chân lông, điều hòa tuyến mồ hôi & đào thải bã nhờn dư thừa giúp làn da căng, trắng sáng, mịn màng.


- Sử dụng thường xuyên khoáng sét sẽ giúp kích thích hệ tuần hoàn máu, giúp làn da săn chắc & tươi trẻ.
- Khoáng sét khô Biorosan có khả năng kết hợp hoàn hảo với những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên khác như sữa chua, mật ong, sữa tươi, đặc biệt là tinh dầu ( hoạt tính của khoáng sét khô sẽ gia tăng lên gấp nhiều lần khi hòa trộn với tinh dầu thiên nhiên).
7. TRỊ MỤN ĐI KÈM CHỐNG LÃO HOÁ

Như đã đề cập, các thành phần trị mụn làm da bạn thiếu nước, vậy nên khả năng da bị lão hoá vô cùng cao. Với những người lớn tuổi, chiến đấu với mụn không phải là mối quan tâm duy nhất.
Chính vì vậy, việc sử dụng nước hoa hồng sau đi kèm các sản phẩm trị mụn là bước vô cùng quan trọng. Một lời khuyên dành cho các bạn là nên lựa chọn cho mình bộ sản phẩm hữu cơ để nâng niu làn da của mình. Mỹ phẩm hữu cơ với thành phần hoàn toàn tự nhiên, không tạp chất và được kiểm định nghiêm ngặt, không chỉ giúp các bạn làm đẹp an toàn, hiệu quả mà còn nuôi dưỡng từ sâu bên trong giúp da khỏe mạnh, căng sáng dài lâu.


Nước hoa hồng hữu cơ Bonjour Bio giàu chiết xuất của hoa Tilleul Pháp, giúp chăm sóc phục hồi, chống oxy hóa và làm săn chắc cho da mỗi ngày. Cùng với tinh dầu đậu nành giúp cân bằng độ pH của làn da, thúc đấy quá trình lưu thông, giảm việc tiết dầu thừa, trẻ hóa tế bào da, đồng thời cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng, nước và oxy cho da.
Nước hoa hồng Bonjour Bio còn kháng khuẩn, làm sạch da, giúp da bớt khô. Làm se khít lỗ chân lông, da trở nên sáng bóng, mờ vết thâm và mịn màng hơn, đẩy lùi vết tích của thời gian trên khuôn mặt của bạn.
Nếu bạn đang quan tâm tới cả việc trị mụn và điều trị lão hoá, với những đặc tính và công dụng tuyệt vời thì một sản phẩm hữu cơ như #NƯỚC #HOA #HỒNG #HỮU #CƠ #BONJOUR #BIO chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.


Làm đẹp ư? Chăm chỉ dưỡng da thôi chưa đủ mà còn phải thật thông minh lựa chọn những sản phẩm an toàn cho làn da mỏng manh của bạn. Là công ty xuất nhập khẩu độc quyền sản phẩm hữu cơ Pháp tại Việt Nam, chúng tôi tự tin sẽ mang đên cho bạn : “Vẻ đẹp hoàn mĩ đến từ thiên nhiên”
← Bài trước Bài sau →