Tại sao mỹ phẩm hữu cơ có giá đắt hơn mỹ phẩm thông thường?

Tại sao mỹ phẩm hữu cơ có giá đắt hơn mỹ phẩm thông thường?

            Thời gian gần đây chúng ta thường xuyên được nghe nhiều về cụm từ mỹ phẩm hữu cơ. Nếu bạn tìm hiểu qua sẽ thấy chúng thường có mức giá cao hơn mặt bằng chung. Tại sao loại mỹ phẩm này lại có giá cao như vậy? Và có nên mua dùng loại mỹ phẩm này không? Những thông tin sau đây hi vọng sẽ trả lời được thắc mắc vẫn tồn tại trong bạn.


Những điều cần biết về mỹ phẩm hữu cơ


        Mỹ phẩm hữu cơ là loại có chứa những thành phần hữu cơ đã trải qua kiểm định chặt chẽ về độ tinh khiết từ các tổ chức có thẩm quyền. Nhận được chứng nhận này không hề đơn giản. Về yêu cầu thì sản phẩm phải có nguồn gốc tự nhiên, không chứa phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, chế phẩm từ dầu hỏa cũng như không phải là thực vật biến đổi gen. Nguyên liệu để làm mỹ phẩm này được nuôi trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ của FDA.
Tại sao mỹ phẩm hữu cơ lại có giá đắt đến vậy?


        Để được gọi là mỹ phẩm hữu cơ thì nguyên liệu cũng là hữu cơ, đảm bảo chất lượng. Nhưng để đạt được điều này không hề dễ dàng. Nó là cả một quá trình dài tốn nhiều thời gian, tiền bạc, nhân lực và vật lực. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn lý do giá thành đắt đến vậy chúng tôi xin phân tích như sau:
Thành phần nguyên liệu
         Như đã đề cập ở trên, nguyên liệu hữu cơ đều có giá đắt hơn so với các loại thông thường khác. Không chỉ mất thời gian chăm sóc mà còn không sử dụng phân bón, chất hóa học, thuốc bảo vệ thực vật,…Từ khâu chọn giống đến việc canh tác, kiểm tra, ghi chép…đều rất mất thời gian và tốn nhiều công sức. Có thể nói để đạt được giấy chứng nhận đạt chuẩn thì nhà sản xuất đã phải bỏ ra rất nhiều. Chính vì thế nên không lạ gì khi mức giá của chúng thường cao hơn thực phẩm thông thường.
          Nhờ vào việc không sử dụng hóa chất nên bạn cũng tránh được việc tiếp xúc với chúng. Bạn sẽ nhận được những sản phẩm làm đẹp hoàn toàn mới, độc đáo và an toàn cho da.
Công thức


        Đối với các sản phẩm hữu cơ đều chứa hàm lượng các hoạt chất lớn. Thế nên khi sử dụng chỉ cần một lượng nhỏ nhưng kết quả bạn nhận được khiến bạn phải ngạc nhiên.
        Ngược lại, các loại mỹ phẩm thông thường thì nước chiếm một phần rất lớn. Có hãng nhiều hãng ít nhưng số tiền khách trả phần lớn đều dùng để mua thành phần này. Còn những thành phần còn lại thường chứa hương liệu, chất bảo quản, nhũ hóa và một lượng nhỏ các loại dầu tự nhiên. Dù cho dầu mới chính là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho da thì nó chỉ là phần nhỏ thay vì trở thành nguyên liệu chính.
Sản xuất


         Thường thì các loại mỹ phẩm hữu cơ được sản xuất với quy mô nhỏ nên chi phí theo đó mà tăng cao. Nếu muốn mở rộng quy mô thì phải có nguồn nguyên liệu số lượng lớn, quy trình sản xuất chuẩn hóa, nhân công ổn định.
Một yếu tố nữa đẩy giá mỹ phẩm lên cao là chai lọ đựng sản phẩm. Loại chai được sử dụng nhiều nhất chính là thủy tinh vì có thể tái chế, tái sử dụng. Nó còn có hai loại là chai màu nâu và chai trong suốt. Dù thủy tinh nâu giúp sản ủy phẩm tươi mới lâu hơn nhưng phần lớn các công ty thích dùng thủy tinh trong suốt hơn. Đó là vì sản phẩm sẽ trở nên hấp dẫn hơn, mức giá cũng giảm được phần nào. Bạn lưu ý một điều là nếu để sản phẩm trong thời gian dài, bị ánh sáng chiếu vào thì dù là thủy tinh trong suốt cũng có thể làm phá vỡ cấu trúc thành phần sản phẩm.
Từ những thông tin trên đây các bạn đã phần nào hiểu được lý do tại sao mỹ phẩm hữu cơ có giá đắt hơn các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp thông thường khác. Không những tốt cho da mà nó còn giúp bảo vệ môi trường rất hiệu quả. Vậy thì tại sao bạn có thể bỏ qua dòng sản phẩm với nhiều lợi ích thiết thực đến vậy?.

← Bài trước Bài sau →