Cách dưỡng da phục hồi sau Tết

Cách dưỡng da phục hồi sau Tết


Sau Tết các chị em thường thấy da mình bị xấu đi và mọc nhiều mụn hơn đúng không? Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do chính chế độ ăn uống tùy tiện ngày Tết và nhất là trong những ngày Tết, chúng ta thường makeup để được xinh đẹp hơn nhưng lại quên đi những bước chăm sóc da sau đó. Vì thế,  chúng ta thường thấy da có xu hướng bị xấu đi sau những ngày Tết.

Hiểu được điều đó nên hôm nay Mai sẽ mách cho các chị em một số cách dưỡng da, chăm sóc da phục hồi sau Tết để các chị em tham khảo và áp dụng để nhanh chóng lấy lại cho mình làn da tươi trẻ, đầy sức sống như trước kia.

Làm sạch sâu cho da


Đây là bước rất quan trọng nếu bạn muốn có làn da đẹp. Vì nếu da không được  làm sạch thì lỗ chân lông sẽ bị bí bách, các bụi bẩn sẽ bị mắc kẹt trong lỗ chân lông, từ đó khiến cho da bị mất nước, nổi mụn và lỗ chân lông to.

Đặc biệt là trong những ngày Tết, nếu bạn có makeup thì bạn càng phải làm sạch sâu cho da, bởi lớp trang điểm đó nếu không được rửa sạch cũng chính là nguyên nhân làm cho da bị lão hóa nhanh hay bị nổi mụn.

Vậy nên, sau mỗi ngày trang điểm, bạn cần phải tẩy trang sạch sẽ, sau đó rửa mặt thật sạch với nước và sữa rửa mặt, có như vậy da mới được thông thoáng và ngăn chặn được tình trạng nổi mụn.

Thực hiện tẩy da chết cho da

Việc bạn lười tẩy da chết cho da cũng là một trong những nguyên nhân làm cho da kém mịn màng và không được trẻ trung. Vì nếu da không được tẩy tế bào chết thường xuyên thì những tế bào chết đó sẽ tích tụ dày lại trên bề mặt da, từ đó sẽ làm cho làn da trở nên thô ráp, kém sắc, lỗ chân lông không được khô thoáng.

Vì vậy, chúng tôi khuyên các bạn nên thường xuyên tẩy da chết định kỳ cho da, một tuần nên thực hiện từ 1-2 lần để  giúp da được khô thoáng và hấp thụ các chất dinh dưỡng, dưỡng ẩm được tốt hơn.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Một trong những việc bạn cần phải làm cho da sau Tết nữa là đắp mặt nạ. Việc đắp mặt nạ sẽ giúp cho da được cung cấp độ ẩm, dưỡng chất, nhờ đó da sẽ trở nên mềm mại và trắng hồng hơn. Đặc biệt, sau những ngày bạn trang điểm đi chơi trong dịp Tết thì việc đắp mặt nạ dưỡng da càng cần thiết hơn.

Bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên hoặc là từ các sản phẩm có sẵn. Đắp mặt nạ thường xuyên, tức là da được cung cấp độ ẩm và dưỡng chất thường xuyên cho nên da không thể không đẹp được. Vậy nên, các chị em hãy chăm chỉ đắp mặt nạ dưỡng cho da nhé.

Bôi kem dưỡng da

Thời tiết mùa này vẫn còn hanh khô cho nên da cũng rất dễ bị khô, bị nứt nẻ. Vì thế, việc bôi kem dưỡng cho da là rất cần thiết. Bởi kem dưỡng sẽ giúp cung cấp dưỡng chất, độ ẩm cho da, nhờ đó da sẽ được phục hồi nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Ăn nhiều trái cây và thực phẩm mát


Vào những ngày Tết chúng ta thường ăn nhiều bánh kẹo, đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ…cho nên cơ thể rất dễ bị thừa chất và không được thanh lọc thải độc, từ đó có thể khiến cho nội tiết tố bị thay đổi, dẫn đến da bị xạm và xấu hơn.

Vì thế, giải pháp tốt nhất lúc này dành cho bạn là bạn cần phải thay đổi lại chế độ ăn uống của mình, cụ thể là nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, những thực phẩm mát để giúp cho cơ thể được cân bằng, thải độc.

Trên đây là một số cách dưỡng da phục hồi nhanh sau ngày Tết, hi vọng sẽ giúp ích cho các chị em. 

← Bài trước Bài sau →