6 dấu hiệu thiếu chất dinh dưỡng “lên tiếng” khi bạn soi gương

6 dấu hiệu thiếu chất dinh dưỡng “lên tiếng” khi bạn soi gương

         Cơ thể thường thiếu chất dinh dưỡng mà bạn không hề hay biết. Hãy quan sát thật kỹ khi soi gương, nếu thấy 6 dấu hiệu này thì cơ thể bạn đang có vấn đề đấy.

Hầu hết mọi người đều tìm đến các sản phẩm làm đẹp để cải thiện vấn đề ngoại hình nhưng không biết rằng những vấn đề đó có thể xuất phát từ bên trong. Dưới đây là 5 dấu hiệu thiếu chất dinh dưỡng mà bạn có thể thấy được khi soi gương.

thiếu chất dinh dưỡng 10

Dấu hiệu khác lạ xuất hiện trên cơ thể khi bạn soi gương cũng báo hiệu tình trạng sức khỏe của bạn. 

THIẾU VITAMIN

  • Dấu hiệu: Thiếu sức sống, tóc mỏng
  • Nguyên nhân: Tóc mỏng có thể là dấu hiệu thiếu hụt biotin (vitamin B7). Biotin giúp phát triển tóc khỏe mạnh. Tóc mỏng hoặc lông mày mỏng cũng có thể là dấu hiệu của tuyến giáp hoạt động kém, vì các hormone mà nó tạo ra không đủ cung cấp cho tóc. Vitamin A, B, C, D, E, sắt và kẽm đều là những yếu tố dinh dưỡng chính giúp chu kỳ mọc tóc bình thường. Một loại vitamin tổng hợp sẽ hỗ trợ sự phát triển và sức khỏe của tóc từ bên trong. Đối với chế độ ăn uống bạn nên bổ sung hạnh nhân, quả mâm xôi và nấm.
thiếu chất dinh dưỡng 3

Một loại vitamin tổng hợp sẽ hỗ trợ sự phát triển và sức khỏe của tóc từ bên trong. 

THIẾU NƯỚC VÀ DƯ THỪA LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG MÁU

  • Dấu hiệu: Môi nứt nẻ
  • Nguyên nhân: Đầu tiên, hãy kiểm tra độ ẩm của cơ thể bạn. Môi nứt nẻ có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần nhiều nước hơn. Tuy nhiên cần lưu ý, khô, nứt nẻ ở quanh miệng đôi khi được gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin B. Đường huyết cao cũng có thể khuyến khích candida – một bệnh nhiễm trùng giống như nấm men tấn công lớp hạ bì mỏng ở khóe miệng. Bạn có thể thử điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách ăn các bữa ăn nhỏ đều đặn cũng như tăng các loại thực phẩm như trứng, nghêu, cá hồi, tahini và bông cải xanh. Cắt giảm lượng đường, lúa mì và gluten trong khẩu phần ăn của bạn.
thiếu chất dinh dưỡng 4

Chú ý lượng tinh bột trong khẩu phần ăn giúp kiểm soát đường trong máu.

  • Dấu hiệu: Mắt co giật.
  • Nguyên nhân: Co giật mắt là do co thắt cơ ngẫu nhiên do cơ thể thiếu magie. Đối với chế độ ăn uống, bạn nên bổ sung ngũ cốc, mật mía, men bia và hạt điều. Ngoài ra, cafeine, uống ít nước, và căng thẳng trong cuộc sống cũng có thể khiến mắt bị co giật. Bạn nên thường xuyên thư giãn mắt hoặc dùng thuốc nhỏ mắt khi phải sử dụng máy tính quá nhiều.
thiếu chất dinh dưỡng 5

Co giật mắt là do co thắt cơ ngẫu nhiên do cơ thể thiếu magie.

ĐƯỜNG RUỘT CÓ VẤN ĐỀ

  • Dấu hiệu: Làn da có khuyết điểm.
  • Nguyên nhân: Da biểu hiện cho sức khỏe của đường tiêu hóa và các vấn đề về ruột. Trong thực tế, có rất nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng qua lại của ruột và da. Các vấn đề về nội tiết tố cũng có thể gây ra mụn trứng cá ở phụ nữ. Sử dụng một chất bổ sung men vi sinh có chứa lactobacillus acidophilus giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa của bạn.
thiếu chất dinh dưỡng 11

Trong thực tế, có rất nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng qua lại của ruột và da. 

THIẾU AXIT BÉO HOẶC VITAMIN D

  • Dấu hiệu: Vết sưng trên cánh tay, má, hoặc đùi.
  • Nguyên nhân: Những vết sưng nhỏ, đôi khi giống như mụn nhọt, thường là dấu hiệu của thiếu axit béo thiết yếu hoặc vitamin D. Thực phẩm bổ sung dầu là một nguồn axit béo tuyệt vời. Chẳng hạn như các loại hạt, ngũ cốc và cá mòi. Bạn có thể bổ sung với vitamin D dạng thuốc uống hoặc phơi nắng sáng sớm 10 phút.
thiếu chất dinh dưỡng 7

Chế độ ăn đầy đủ chất, nhất là chất xơ và thực phẩm bổ sung dầu giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

THIẾU IOT

  • Dấu hiệu: bọng mắt.
  • Nguyên nhân: Bọng mắt và phù chân là triệu chứng thiếu iốt trong cơ thể và thường đi kèm với triệu chứng tăng cân và khô da. Bổ sung iot tự nhiên bằng cách ăn rong biển và muối biển.

Tóm lại, ăn nhiều loại trái cây và rau quả chứa chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa cơ thể thiếu chất dinh dưỡng. Cân nhắc việc ăn một số loại thực phẩm mỗi ngày và luôn có một món salad trong bữa ăn của bạn. Hãy chắc chắn chọn sản phẩm hữu cơ để đảm bảo an toàn và giữ được mật độ dinh dưỡng cao.

thiếu chất dinh dưỡng 8

Ăn nhiều loại trái cây và rau quả chứa chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa cơ thể thiếu chất dinh dưỡng.

← Bài trước Bài sau →