7 món ăn vặt ngày hè cho mẹ bầu đã miệng lại nuôi thai nhi hồng hào, ra đời khỏe mạnh thông minh

7 món ăn vặt ngày hè cho mẹ bầu đã miệng lại nuôi thai nhi hồng hào, ra đời khỏe mạnh thông minh



        Vào những ngày nắng nóng, người bình thường đã mệt mỏi, các mẹ bầu còn mệt mỏi hơn. Không chỉ dễ rơi vào tình trạng tăng thân nhiệt, mất nước, căng thẳng, bực bội, mẹ còn không có cảm giác thèm ăn, ăn không ngon miệng.

        7 món ăn vặt ngon và lành dưới đây sẽ giúp mẹ giải khát, tránh mất nước, lại tăng cường miễn dịch, tăng cường dưỡng chất nuôi thai nhi hồng hào, khỏe mạnh, thông mkinh từ trong bụng mẹ.

1/ Sữa chua mít

        Sữa chua là món ăn vặt hấp dẫn nhiều mẹ bầu. Vào những ngày nắng, món này còn giúp kích thích vị giác để mẹ ăn ngon miệng hơn. Sữa chua giàu các vitamin và khoáng chất, rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường năng lượng. Mít giúp bổ sung canxi, chất sắt, kiểm soát huyết áp, tăng cường năng lượng, tránh nguy cơ loãng xương, thiếu máu. Một món ăn vặt vừa giàu dinh dưỡng lại có nhiều lợi ích sức khỏe thế này làm sao mẹ có thể chối từ.

Related image

2/ Trái cây dĩa

Image result for trái cây dĩa

        Một dĩa trái cây tươi đủ loại vào ngày nắng nóng thế này quả là lựa chọn quá hợp lý cho mẹ bầu. Trái cây giàu vitamin A, vitamin C, chất sắt, canxi, axit folic, chất xơ… không chỉ rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ mà còn giúp mẹ tăng cường năng lượng, tăng cường miễn dịch, lại rất tốt cho thị lực thai nhi. Mẹ ăn trái cây cũng không sợ lên cân, lại giúp nuôi thai hồng hào khỏe mạnh, thông minh từ trong bụng mẹ.

3/ Chè hạt sen

Image result for chè hạt sen

        Hạt sen có tác dụng an thần, là món ăn rất tốt cho mẹ bầu. Vào những ngày nắng nóng, món chè hạt sen còn giúp mẹ thanh nhiệt, giải khát, tăng cường năng lượng, làm đẹp da và ngủ ngon. Tuy nhiên, mẹ không nên ăn chè hạt sen quá nhiều vì hàm lượng đường trong món chè có thể khiến mẹ tăng cân, dễ dẫn đến nguy cơ tiểu đường, cao huyết áp…

4/ Sinh tố bơ

Related image

         Sinh tố bơ là món ăn vặt tuyệt vời cho mẹ bầu. Không chỉ ngon lành hấp dẫn mà sinh tố bơ còn giàu dưỡng chất, đặc biệt là axit folic, cho con phát triển trí não tối ưu và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Vào ngày nắng nóng, món sinh tố bơ giúp mẹ giải khát, tăng cường năng lượng, thêm sảng khoái và khỏe khoắn. Mẹ có thể làm món sinh tố bơ sữa hay sinh tố bơ kết hợp với chuối, xoài… để thay đổi khẩu vị.

5/ Bắp luộc

Related image

        Không mất nhiều thời gian chế biến cầu kỳ, mẹ cũng đã có món ăn vặt ngon lành bổ dưỡng này. Bắp giàu chất xơ, calo, nước, protein, axit béo omega-3, axit folic, vitamin C và các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như canxi, sắt, kali, magie, phốt pho… Mẹ bầu ăn bắp luộc giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa táo bón, bổ sung canxi và sắt cho thai nhi khỏe mạnh, thông minh, ra đời xinh xắn hồng hào.

6/ Rau câu lá dứa

Image result for rau câu lá dứa

        Rau câu cũng là món ăn vặt cho bà bầu giải nhiệt laị kích thích ăn uống ngon miệng. Vào những ngày trời nắng nóng thế này, mẹ bầu muốn nhấm nháp chút gì đó, có thể chọn món rau câu lá dứa. Thạch râu câu chứa các axit amin tự nhiên, thạch rau câu cũng giàu axit aspartic giúp ngăn ngừa lão hóa. Mẹ bầu ăn rau câu không chỉ mát miệng mà còn đẹp da đẹp dáng, tăng cường miễn dịch, không bị lên cân và còn giảm căng thẳng.

7/ Bánh flan

Image result for bánh flan

        Những chiếc bánh flan thơm ngon mềm mịn béo ngậy là món ăn vặt tuyệt vời cho mẹ bầu vào những ngày nắng nóng oi bức. Không chỉ thơm ngon mà bánh flan còn rất bổ dưỡng. Được làm từ trứng và sữa, bánh flan cung cấp cho cơ thể hàm lượng canxi, vitamin D, protein, chất sắt… Vậy là, mẹ vừa được ăn uống thoải mái ngon miệng vào ngày nóng bức mà thai nhi còn được cung cấp canxi, chất sắt, protein... để phát triển thể chất và trí não.

← Bài trước Bài sau →