Chữa mụn và mẩn đỏ khẩn cấp do dị ứng

Chữa mụn và mẩn đỏ khẩn cấp do dị ứng



Cách chữa mụn và mẩn đỏ khẩn cấp do dị ứng

          Bỗng một ngày đẹp trời không hiểu nguyên nhân từ đâu mặt bạn nổi mấy nốt dị ứng màu đỏ, rồi nó lan dần ra khắp mặt sau vài ngày. Bạn chợt tá hỏa nhận ra nó không chỉ là nốt dị ứng nho nhỏ nữa mà đã trở thành MỤN.


---- PHƯƠNG PHÁP CHỮA DỊ ỨNG

​1. LÀM SẠCH MẶT

          Mỗi ngày rửa mặt 2 lần sáng + tối bằng bột yến mạch hoặc bột lá neem, nếu sẵn mật ong thì trộn vào càng tốt vì mật ong có chất kháng khuẩn, tất nhiên đấy là trong trường hợp bạn chắc chắn mật ong nhà mình là loại xịn, còn nếu không rõ nguồn gốc và không biết có pha tạp chất gì vào hay không thì chỉ yến mạch hoặc neem thôi cho lành.

bot-nem

CÔNG THỨC:

        Trong 1 cái chén nhỏ, lấy 1 thìa café đầy bột yến mạch hoặc bột neem xay mịn, nhỏ chút nước vào cho hơi sệt, sau đó thêm 1 thìa café mật ong, trộn lên.

        Rửa qua mặt bằng nước, xoa đều hỗn hợp vừa trộn lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 1-2 phút như mình vẫn hay dùng sữa rửa mặt ý, để yên 3 phút như mặt nạ rồi rửa lại bằng nước sạch.

        Nếu bạn có tiền sử dị ứng với yến mạch hay mật ong (rất hiếm gặp) thì thôi luôn cách đấy nhé, chỉ rửa mặt bằng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý thôi.

2.  PHỤC HỒI DA

tri-mun-bang-nghe

        Buổi tối, thoa kem nghệ lên những chỗ bị mụn, kem nghệ mua ngoài hiệu thuốc ý, loại nào cũng được, hoặc dùng được củ nghệ tươi thì càng tốt.

        Thoa xong để trên mặt 2-3 tiếng rồi phải rửa sạch hoặc dùng bông tẩy trang thấm nước ẩm lau sạch trước khi đi ngủ, không được để qua đêm.

        Da bạn đang “ốm” nên ban đêm phải thả lỏng cho da còn thở, kem nghệ có tác dụng trị mụn nhưng lại hơi nhờn nên để qua đêm gây bít da cũng sẽ dễ sinh thêm mụn đấy.

        1 tuần đắp mặt nạ sữa chua 2 lần, lưu ý phải là sữa chua không đường nhé, bởi sữa chua có Acid Lactic rất tốt trong việc giữ ẩm và làm dịu da bị dị ứng. Bạn có thể dùng nguyên sữa chua bôi lên mặt.

        Hoặc dùng 1 loại bột ngũ cốc/ bột thảo mộc bất kỳ (như tinh bột nghệ, bột yến mạch, cám gạo , đậu đỏ, trà xanh, neem,...) trộn với sữa chua cho sền sệt rồi đắp.

mat-na-duong-da


3. MẶT NẠ KHOÁNG SÉT BIOROSAN

        Được khai thác từ các mỏ khoáng tích tụ hàng nghìn năm, nhờ sự phun trào của núi lửa, chứa nhiều nguyên tố vi lượng và khoáng chất cực kì tinh khiết và hoàn toàn tự nhiên không hề chứa các hóa chất, chất phụ gia hay chất tạo mùi, màu nhân tạo nào, phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

        Thành phần: Khoáng sét xanh Velay (INCL) ( iliit, montmorinollit, kaolin), nước, natri hydroxymethy-gly-cintate, 100% khoáng chất tự nhiên, không ion hoá, không chất bảo quản, không thử nghiệm trên động vật.

        Công dụng: Là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc tái tạo và cân bằng các mô tế bào da, kích thích và làm tăng đề kháng tự nhiên, thanh lọc và tẩy sạch nhẹ nhàng cho làn da, trị mụn ( mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám, mụn vùng chữ T), đẩy mụn ẩn dưới da, se cồi mụn nhanh chóng, se khít lỗ chân lông, tăng đề kháng tự nhiên cho da, giúp da sáng mịn tự nhiên. Phù hợp với da dầu và da mụn

        Trước khi dùng mặt nạ thì rửa mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở, đắp khoảng 10-15 phút thì rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Sau khi đắp mặt nạ xong da sạch, mịn, sáng sủa hơn, mà đầu mụn cũng se đi rất nhiều đấy.

        Nếu bạn nào dị ứng nhẹ thì chỉ sau vài ngày là hết, tớ quen với công thức này rồi thì chỉ 3-5 ngày là mặt lại bình thường. Còn đối với những bạn bị dị ứng nặng, rồi bôi thuốc bôi kem trị mụn linh tinh làm da bị mỏng đi, nhạy cảm hơn, mụn nhiều hơn thì từ khi bắt đầu làm theo cách của tớ đến khi khỏi hẳn cũng phải mất vài tháng. Kiên trì một chút nhưng sau đó da bạn sẽ dẫn hồi phục trở lại, khỏe mạnh hồng hào, mụn do dị ứng sẽ hết dần, vết thâm do mụn cũng sẽ phai dần đi.

← Bài trước Bài sau →