Cậu bé 13 tuổi đạp xe không phanh 100km xuống Hà Nội vì nhớ em

Cậu bé 13 tuổi đạp xe không phanh 100km xuống Hà Nội vì nhớ em

Nghe ông kể em trai nằm viện, Vì Quyết Chiến (13 tuổi, ở huyện Vân Hồ, Sơn La) liền đạp xe thẳng hướng Hà Nội. Đi được hơn 100km, cậu bé ngất giữa đường vì mệt, đôi dép đi cũng rách bươm vì phải phanh… bằng chân!

Sáng 26.3, khoa Gan mật - Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) xôn xao vì câu chuyện cậu bé Vì Quyết Chiến (13 tuổi, dân tộc Thái, sống tại Chiềng Yên, Vân Hồ, Sơn La) một mình đạp xe xuống Hà Nội thăm em nằm viện.

 

Cháu Vì Quyết Chiến tại Bệnh viện Nhi Trung ương trưa 26.3.

Cháu Vì Quyết Chiến đã được bố đưa về Sơn La để tiếp tục học tập.



Anh Vì Văn Nam - ba của em Chiến vẫn chưa hết thảng thốt trước chuyến đi đầy “nguy hiểm” và xuất hiện đột ngột của cậu con trai mình.

Anh Nam chia sẻ, trưa 25.3, sau khi tan học, Chiến nghe ông kể về việc em trai thứ ba phải xuống Bệnh viện Nhi Trung ương trị bệnh. Do quá nóng ruột, cậu bé bèn đạp xe đạp thẳng hướng Hà Nội để thăm em. Không biết đường, Chiến cứ chọn tuyến đường lớn để đi. Xe đạp của Chiến không có phanh nên cứ mỗi lần xuống dốc, cậu bé phải dùng chân để hãm xe.

Khoảng 6 giờ tối cùng ngày, khi đi được khoảng hơn 100 km tới địa phận tỉnh Hòa Bình, chân của cậu bé đau tấy, sưng vù. Vì đói, mệt, cậu bé ngất giữa đường nhưng may mắn được một tài xế đi ngang qua phát hiện.

Tài xế này cho bé ăn uống rồi sau đó hỏi số điện thoại, liên lạc với gia đình và đưa cả cháu Chiến cùng xe đạp về Hà Nội vào sáng 26.3.

Theo anh Nam, Chiến là con trai đầu của gia đình. Hàng ngày, cháu vẫn tự đạp xe 4 cây số tới trường. Tối 25/3, nhận được điện thoại của người lạ, anh Nam “chết khiếp” vì không ngờ con trai lại liều lĩnh đạp xe, một mình vượt quãng đường xa xuống Hà Nội. Cả đêm, vợ chồng anh vẫn nơm nớp lo sợ, trằn trọc để tới sáng đón con trai.

Khi xuống tới nơi, chân của bé Chiến vẫn còn sưng tấy và đôi dép được sử dụng như “má phanh” cũng đã rách bươm.

 

Đoạn đường từ Sơn La đến Hà Nội mà Chiến dự định đi

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, một bác sĩ của khoa Gan mật, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, em trai của cháu Vì Quyết Chiến là Vì Văn Lực (2 tháng tuổi) hiện đang điều trị tại khoa vì mắc phải căn bệnh gan chuyển hóa.

Ngay sau khi nắm thông tin sự việc, các bác sĩ tranh thủ giờ nghỉ trưa đến thăm nom gia đình.

Do hoàn cảnh gia đình bệnh nhi khó khăn, một bác sĩ trong khoa cùng bạn bè hỗ trợ gia đình anh Nam một khoản tiền, trong đó có "lộ phí" để cháu Chiến bắt xe khách về Sơn La và mua cho cháu... một đôi dép mới.

Chiều 26.3, để đảm bảo an toàn, anh Vì Văn Nam trực tiếp đưa con trai trở về nhà.

← Bài trước Bài sau →