Mụn ẩn – “tên giặc” âm thầm phá hủy nhan sắc của bạn nếu không tiêu diệt tận gốc.

Mụn ẩn – “tên giặc” âm thầm phá hủy nhan sắc của bạn nếu không tiêu diệt tận gốc.




        Mụn ẩn tồn tại dưới bề mặt da và mọc thành cụm khiến làn da sần sùi, kém mịn màng. Nếu không xử lý đúng cách và kịp thời, mụn ẩn dễ lây sang các vùng khác, để lại thâm và sẹo gây mất thẩm mỹ. Hãy để BIOMAIKA chia sẻ cho bạn những cách trị mụn ẩn đơn giản mà hiệu quả nhé!

1. LÀM SẠCH DA MẶT

        Một làn da sạch sẽ không có chỗ cho mụn ẩn tồn tại. Các bước trong quy trình làm sạch da mặt bao gồm: tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào chết. Riêng bước tẩy tế bào chết chỉ nên thực hiện mỗi tuần 2 lần bởi nếu lạm dụng sẽ khiến da bị mỏng đi và dễ bắt nắng. BIOMAIKA xin gợi ý cho bạn một số loại sữa rửa mặt chuyên trị dành cho da mụn:

  • Bọt tẩy trang và rửa mặt Biorosan khai thác tất cả các đặc tính đặc biệt của nước hoa hồng hữu cơ , lô hội hữu cơ và Chiết xuất trái Myrtille hữu cơ.
  • Chiết xuất từ trái Myrtille giúp da tươi sáng và làm chậm quá trình lão hoá, nước hoa hồng có tác dụng se khít lỗ chân lông trong khi lô hội làm dịu và cân bằng da. Glycerin (thành phần đứng thứ 2 sau water):  giúp dưỡng ẩm và làm mềm da.
  • Bọt rửa mặt & tẩy trang hữu cơ Biorosan rất dịu nhẹ cho làn da, ngay cả với làn da nhạy cảm, mụn, kết cấu mềm mại và nhẹ nhàng giúp làm sạch da, tẩy trang loại bỏ những tạp chất, lớp make up và tế bào chết giúp da tránh được sự xâm nhập khắc nghiệt hàng ngày của bụi bẩn .
  • Lớp bọt được tạo sẵn, đậm đặc và mềm mại giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những ma sát mạnh khi rửa mặt nhưng vẫn lấy đi được hết bụi bẩn và bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông mà không hề làm khô da.
  • Mùi hương hoa hồng nhẹ nhàng kết hợp với kết cấu thoáng mát của bọt mang lại cho bạn cảm giác thật dễ chịu mỗi khi sử dụng .

        Tuy nhiên nếu da tổn thương quá nặng, vết mụn bỏng rát, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước trà xanh ấm pha loãng hay nước muối sinh lý.

2. XÔNG MẶT

         Xông mặt là cách trị mụn ẩn khá hữu hiệu nhờ hơi nước nóng bốc lên làm lỗ chân lông nở to, bụi bẩn dưới da sẽ được đẩy ra, nhân mụn từ từ trồi lên. Thời gian xông mặt kéo dài từ 5-10 phút, bạn cũng có thể nấu nước xông cùng với sả hoặc các loại tinh dầu bạn yêu thích.

10 lợi ích của việc xông hơi mặt sẽ khiến bạn bất ngờ

        Xông hơi mặt là phương pháp làm đẹp đang được nhiều cô nàng yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết mọi công dụng của việc xông hơi.

3. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

         Lời khuyên các bác sĩ da liễu là nên hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, thức ăn nhanh, nước uống có ga, bia, rượu nếu không muốn mụn xuất hiện. Những cách hỗ trợ trị mụn ẩn bằng phương pháp ăn uống mà bạn có thể thử:

  • Uống một cốc chanh nóng (không đường) pha mật ong vào sáng sớm
  • Uống chè xanh thay nước lọc cả ngày
  • Bổ sung vitamin C cho cơ thể với cam ép, chanh, nước ổi ép
trị mụn ẫn 02


4. GIẢI ĐỘC GAN

        Nếu bạn bị mụn trong vài năm mà vẫn không trị khỏi, bên cạnh những tác nhân bên ngoài, có thể vấn đề là do chức năng gan hoạt động yếu. Trong trường hợp này, bạn hãy tìm mua trà mát gan, tiêu độc để thanh lọc cho bộ phận quan trọng này của cơ thể. Bên cạnh đó, đường cũng là kẻ thù của nhan sắc, bạn nên hạn chế đường và tinh bột trắng nạp vào cơ thể trong thời gian trị mụn.

5. DƯỠNG DA

       Da mụn không nên bôi kem chống nắng là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Kem chống nắng như lớp màng chắn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Chỉ cần chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp là bạn có thể hoàn toàn yên tâm da không bị bít tắc lỗ chân lông hay tiết ra dầu thừa. BIOMAIKA mách bạn một số loại kem chống nắng cho da mụn.

6. MẶT NẠ TRỊ MỤN

        Bên cạnh việc dùng kem chống nắng, bạn nên sử dụng mặt nạ trị mụn để quá trình trị mụn ẩn hiệu quả hơn. Nếu làn da của bạn đang đối diện với sẹo, thâm, mụn lan nhanh, Mặt nạ khoáng sét BIOROSAN là một cứu tinh cho làn da bạn.

         Sự ưu việt của Khoáng sét khô BIOROSAN đó là khả năng kết hợp hoàn hảo với những nguyên liệu làm đẹp từ tự nhiên khác như sữa chua, mật ong, sữa tươi đặc biệt là với tinh dầu. Khi kết hợp với tnh dầu thiên nhiên, hoạt tính của khoáng sét khô sẽ tăng lên gấp nhiều lần. 

Thành phần: Khoáng sét xanh Velay(NCL) (illit, montmorinol-lit, kaolin), 100% khoáng chất tự nhiên, không ion hóa, không chất bảo quản.

Công dụng: Là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc tái tạo và cân bằng các mô tế bào da, kích thích và làm tăng đề kháng tự nhiên, thanh lọc và tẩy sạch nhẹ nhàng cho làn da, trị mụn ( mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám, mụn vùng chữ T), đẩy mụn ẩn dưới da, se cồi mụn nhanh chóng, se khít lỗ chân lông, tăng đề kháng tự nhiên cho da, giúp da sáng mịn tự nhiên. Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Cách sử dụng: Trộn bột khoáng sét cùng với nước theo tỉ lệ phù hợp nhu cầu cho đến khi nhuyễn và mịn. Ngoài ra sữa chua, mật ong, sữa tươi hoặc các loại tinh dầu sẽ là nguyên liệu tuyệt vời để tạo nên những công thức hoàn hảo cho mỗi loại da.

← Bài trước Bài sau →