Mỹ phẩm hữu cơ và những giá trị từ thiên nhiên ban tặng

Mỹ phẩm hữu cơ và những giá trị từ thiên nhiên ban tặng

            Hiện nay tại Việt Nam, phái đẹp rất thông minh khi nói không với các sản phẩm kem trộn lột tẩy làm trắng da, cho kết quả ngay tức thì nhưng lại gây tổn thương nặng nề cho da. Thay vào đó mỹ phẩm hữu cơ mang đến cho phái đẹp công nghệ dưỡng trắng, trẻ hóa từ các thành phần tự nhiên được các hiệp hội y tế thế giới công nhận.


            Trên cơ sở tạo nên từ các thành phần hữu cơ không chất độc hại các sản phẩm này mang sứ mệnh chăm sóc và lấy lại vẻ đẹp thanh xuân cho chị em phụ nữ, giúp điều trị mọi vấn đề về da chuyên sâu nhất. Đồng thời phục hồi sức khỏe cho làn da thông qua các thành phần cao cấp chiết xuất từ thiên nhiên an toàn, lành tính có trong sản phẩm. Những lợi ích từ mỹ phẩm hữu cơ vượt ra ngoài các loại kem có chứa chất tạo màu và chất bảo quản ít nhiều gây ảnh hưởng đến biểu bì da.
            Một chuyên gia đã từng nói: “Loại mỹ phẩm phù hợp có thể khiến một người phụ nữ xóa bỏ những khuyết điểm, trở nên xinh đẹp và rạng ngời trong cuộc sống”. Điều đó quả thật là không sai, bạn sẽ tìm thấy vẻ đẹp hoàn hảo của mình khi sử dụng mỹ phẩm hữu cơ vì công dụng nó mang lại đạt hiệu quả cao với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
1. Mỹ phẩm hữu cơ là gì và cách xác định đâu là sản phẩm hữu cơ


          Theo quy định chuẩn hữu cơ, sản phẩm được cấp phép chứng nhận hữu cơ phải được sản xuất và tạo ra sản phẩm qua những phương pháp canh tác truyền thống, đất trồng không chứa các chất độc hại, việc trồng trọt nuôi dưỡng phải đảm bảo cân bằng sinh thái, sạch và gìn giữ an toàn môi trường. Đặc biệt các loại hóa chất bảo quản, thuốc xịt trừ sâu, phân ủ từ phế thải, …đều không được sử dụng. Trải qua vô số công đoạn kiểm định để được công nhận là sản phẩm organic hữa cơ do đó các sản phẩm thường có đặc tính an toàn và quy chuẩn để tạo ra nó cũng vô cùng khắt khe.
          Ngoài ra cách nhận biết đơn giản nhất là khi nhìn thấy trên sản phẩm có dán tem USDA Organic, ECOCERT, OTCO, … trên bao bì thì bạn có thể hiểu rằng sản phẩm đó đã được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín xác định rõ có chứa các thành phần hữu cơ. Bên cạnh đó có rất nhiều sản phẩm thực sự hữu cơ nhưng lại không có tem chứng nhận với lí do chi phí kiểm định quá tốn kém nên nhà sản xuất chưa thực hiện hay bỏ qua công đoạn đó để giảm chi phí và giá thành tuy nhiên nó vẫn là một sản phẩm hữu cơ thực thụ. Bằng cách khác chúng ta vẫn có thể nhận biết các sản phẩm này khi xem kỹ thành phần in trên bao bì. Thông thường sẽ luôn có chữ "organic" trước tên của một thành phần hữu cơ. Ví dụ, tên của thành phần tinh dầu hoa lavender sẽ được viết là "organic lavender" thay vì "lavender".
2. Công dụng tuyệt vời của mỹ phẩm hữu cơ


            Hầu hết chúng ta đều biết rằng, nếu không phải là mỹ phẩm hữu cơ chiết xuất 100% từ tự nhiên thì đa phần có chứa hóa chất bảo quản và một số hoá chất khác thường có trong các loại kem lột tẩy, ủ trắng cho hiệu quả nhanh chóng nhưng thực tế thì chúng có thể dẫn đến những hậu quả nguy hại tiềm tàng và dễ dẫn đến ung thư da nếu sử dụng trong một thời gian dài. Sản phẩm hữu cơ tiếp cận theo cách khác, chỉ được tạo nên từ các thành phần 100% tự nhiên hoàn toàn lành tính, không chứa hóa chất độc hại cho công dụng tối ưu và an toàn đối với sức khỏe bản thân. Việc sử dụng mỹ phẩm hữu cơ sẽ giúp người dùng tránh được những mối nguy hại từ rất nhiều thành phần hóa chất khác nhau vốn được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp hiện nay. Hơn nữa, với sự tinh khiết và nguyên chất từ tự nhiên không chỉ dừng lại ở công dụng làm đẹp các dòng sản phẩm hữu cơ còn thẩm thấu sâu đến từng tế bào da giúp phòng chống loại bỏ tận gốc những hư tổn và bệnh da liễu thường gặp.


            Trên thị trường hiện nay nhiều loại thực phẩm, mỹ phẩm được quảng cáo làm từ thành phần tự nhiên trong khi thực tế lại không như vậy và hoàn toàn tiềm ẩn các chất gây hại tạo nên mối quan ngại, hoang mang cho người sử dụng.
Bởi những thành phần để tạo nên sản phẩm có thể có nguồn gốc 100% thiên nhiên nhưng vẫn chứa nhiều hoạt chất độc hại do quá trình chế biến, trồng trọt, bảo quản không được đảm bảo. Rất nhiều sản phẩm được trộn lẫn một lượng rất nhỏ các chiết xuất thảo dược còn lại là hỗn hợp thành phần hợp chất: silicon và các loại hương liệu tổng hợp (có trong mỹ phẩm thông thường), các loại dầu khoáng dễ gây kích ứng da, polyme…


            Chính vì vậy, người dùng phải thật cẩn thận và tỉnh táo khi chọn lựa sản phẩm chăm sóc và làm đẹp, nên tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xuất xứ trước khi quyết định mua hay sử dụng mỹ phẩm đang được bày bán trên thị trường hiện nay.

← Bài trước Bài sau →