Níu kéo thanh xuân đi qua bằng 5 mẹo sau

Níu kéo thanh xuân đi qua bằng 5 mẹo sau


Níu kéo thanh xuân đi qua bằng 4 mẹo sau

            Trên thị trường làm đẹp hiện nay cũng không thiếu sản phẩm với tác dụng chống lão hóa da. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng ngon-bổ-rẻ. Với 5 mẹo đơn giản dưới đây, lão hóa sẽ không còn là cơn ác mộng của bạn nữa.

1. Tuyệt đối không thức khuya

         Thực tế cho thấy những nàng “cú đêm” thường không sở hữu một làn da khỏe đẹp đúng nghĩa. Đừng vội so sánh bản thân với những siêu sao lớn có lịch làm việc dày đặc, vì họ có chế độ chăm sóc da đặc biệt và được các chuyên gia chăm sóc riêng.

        Thức khuya càng nhiều thì dấu hiệu lão hóa càng rõ. Đây cũng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và mụn bọc. Thời gian tốt nhất để da nghỉ ngơi là trước 23 giờ, vì từ 23 giờ -1 giờ là khoảng thời gian da được tái tạo mạnh mẽ. Hãy để da được thư giãn một cách đúng nghĩa bằng việc đi ngủ sớm nhé.

2. Không để bản thân quá căng thẳng

Suy nghĩ đến những điều tích cực, lạc quan hay cười nhiều mỗi ngày chính là “thuốc bổ” cho da. Làn da sẽ trở nên xấu xí với các nếp nhăn, đồi mồi, tàn nhang và chân chim sẽ nếu bạn cứ phiền muộn, stress và căng thẳng mỗi ngày.

Tránh để bản thân căng thẳng quá mức bằng cách đọc sách, nghe nhạc, tìm những mẩu chuyện vui, đọc quote hay tập những môn thể thao như yoga, thiền là những cách duy trì tinh thần và cải thiện suy nghĩ tốt hơn. Hãy nói “không” với stress nếu bạn muốn trẻ hóa làn da.

3. Hạn chế đường trong khẩu phần ăn

           Bạn có biết đường là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa da hay không? Khi cơ thể hấp thu nhiều đường sẽ tạo thành các phân tử độc hại có tên là AGE trong máu. Các phân tử này sẽ làm hư tổn protein, tác động lên các sợi collagen và tế bào đàn hồi, khiến da nhăn nheo và chảy xệ.

          Đường còn làm vô hiệu hóa các enzym, ngăn ngừa oxy hóa tự nhiên khiến da chịu tác động mạnh mẽ từ ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, trong một nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều đường không chỉ khiến mụn mọc nhiều hơn mà còn làm mụn nặng thêm. Vì vậy, trong khẩu phần ăn nên hạn chế đường đến mức tối thiểu. Kiên trì thực hiện 1 tháng bạn sẽ cảm thấy da thay đổi rõ rệt.

4. Bổ sung các thực phẩm kích thích collagen phát triển

          Nếu muốn hạn chế sự lão hóa của da, hãy nghĩ đến collagen! Collagen có tác dụng kết nối các tế bào với nhau, kích thích quá trình trao đổi chất và tạo lớp đàn hồi cho da. Việc mất đi collagen làm da khô, xuất hiện nếp nhăn trên khóe mắt và các đường nét trên khuôn mặt sẽ hằn sâu, chảy xệ khiến bạn trông già trước tuổi. 

– Ăn các loại rau có màu xanh đậm có thể kích thích quá trình sản sinh collagen xảy ra nhanh hơn như cải bó xôi, măng tây, rau bina…

– Sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đậu nành để bổ sung genistein – hợp chất sản xuất collagen, có thể chống lại quá trình lão hóa da.

– Tăng cường thực phẩm giàu Omega-3 bằng cá hồi, cá mồi, cá thu… để giúp da dẻo dai, tạo độ đàn hồi, giảm viêm nhiễm, bổ sung và bảo vệ lượng collagen.

– Tỏi chưa nhiều sulfur, acid lipoic và taurine là những chất cần thiết cho quá trình sản xuất và xây dụng lại collagen trong cơ thể.

5. Sử dụng kem dưỡng da hữu cơ chống nhăn Bonjour Bio

       Kết hợp những lợi ích dinh dưỡng của nước hoa hồng và hoa cam hòa quyện với đặc tín giữ ẩm của dầu Argan. Chiết xuất quả mâm xôi có vitamin C, flavanoid, acid ellagic, là những chất chống oxy hóa.

Thành phần: Nước hoa hồng hữu cơ (Organic floral Rose water), Nước hoa cam hữu cơ (Organic floral orange flower water), Dầu Argan, Bơ hạt mỡ hữu cơ (Beurre de karité Bio - Organic shea butter), Chiết xuất quả mâm xôi hữu cơ (Organic Raspberry extract), The plankton extract (phaeodactylum tricornotum).

Công dụng: Cải thiện nuôi dưỡng da và độ đàn hồi da, làm mờ các vết nhăn và rãnh nhăn, chống lão hóa, săn chắc da - giảm nếp nhăn, đốm nâu vượt trội, giảm thâm nám. Chống oxy hóa, tái tạo tế bào mới, đào thải bã nhờn và độc tố ra khỏi cơ thể, kháng viêm, giảm sưng, ngứa tấy đỏ, phục hồi nhanh chóng tế bào da bị tổn thương. Là kem chống nắng tự nhiên, bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, cân bằng độ pH co da, dưỡng ẩm cho da.

Cách dùng: Sau khi rửa mặt sạch, thoa kem đều lên mặt và cổ vào mỗi buổi sáng và mỗi buổi tối. Matxa nhẹ nhàng cho đến khi kem thấm đều vào da

Trên đây là 5 mẹo chống lão hóa cho da đơn giản mà bạn có thể kết hợp với quá trình chăm sóc da hàng ngày, “thuộc lòng” ngay để làn da luôn tươi trẻ và rạng ngời. Chúc bạn luôn xinh tươi và rạng ngời quyến rũ bất chấp thời gian nhé!

← Bài trước Bài sau →